โฆษก ภท.ยันพรรคหนุนแจกเงินดิจิทัล ชี้ 'พุทธิพงษ์' วิจารณ์ในนามส่วนตัว

โฆษก ภท.ยันพรรคหนุนแจกเงินดิจิทัล ชี้ 'พุทธิพงษ์' วิจารณ์ในนามส่วนตัว

โฆษกภูมิใจไทย ยันหนุนเต็มที่นโยบายแจกเงินดิจิทัลของรัฐบาล ลั่นระดับผู้ใหญ่คุยกันใกล้ชิด เผยเกือบลืมไปแล้วว่า 'พุทธิพงษ์' ยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่ เหตุหลังเลือกตั้งไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรคนานเกือบปี ขอให้รีบออกมาเคลียร์ เพื่อความสบายใจทุกฝ่าย

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2567 นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ สส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย ออกมาชี้แจงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย แสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ว่า นายพุทธิพงษ์ ได้แสดงความคิดเห็นในนามส่วนตัว ไม่ได้พูดในนามพรรคหรือสมาชิกพรรค เพราะหลังจากภารกิจเลือกตั้ง สส.เสร็จสิ้น นายพุทธิพงษ์ไม่เคยเข้าร่วมกิจกรรมใดๆ กับพรรคเป็นเวลาเกือบ 1 ปีแล้ว ขอยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทย ให้การสนับสนุนนโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ของรัฐบาล ตามที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ย้ำมาโดยตลอดว่า พรรคภูมิใจไทยพร้อมให้การสนับสนุนโครงการนี้อย่างเต็มที่

โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ล่าสุดนายอนุทินได้ร่วมแถลงข่าวกับนายกรัฐมนตรีเดินหน้าโครงการนี้ หลังจากคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบในหลักการ ดังนั้นขอให้นายพุทธิพงษ์ ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าวให้เกิดความชัดเจน เพื่อไม่ให้พรรคภูมิใจไทยได้รับผลกระทบ และทำให้ทุกฝ่ายเกิดความสบายใจ

“หากคุณพร้อมพงษ์ (นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย) ไม่ออกมาพูด ผมลืมไปแล้วว่าคุณพุทธิพงษ์ เป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย แต่ขอคุณพร้อมพงษ์ อย่าเป็นห่วงการแสดงความคิดเห็นของนายพุทธิพงษ์ เพราะในระดับผู้ใหญ่ของพรรคร่วมรัฐบาลพูดคุยกันอย่างใกล้ชิด และพร้อมจับมือกันทำงานจนครบเทอม" นายณัฎฐ์ชนน กล่าว