ผู้ถือหุ้นทหารไทย ไฟเขียวชื่อใหม่แบงก์ เป็น TTB ‘ทีเอ็มบีธนชาต’

ผู้ถือหุ้นทหารไทย ไฟเขียวชื่อใหม่แบงก์ เป็น TTB ‘ทีเอ็มบีธนชาต’

ผู้ถือหุ้นทหารไทย ไฟเขียว ชื่แใหม่แบงก์ เป็น ทีเอ็มบีธนชาต หรือ TTB ตอกย้ำความแกร่งและน่าเชื่อถือ ประสานจุดแข็งของสองธนาคารมุ่งเดินหน้าสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้คนไทย

     ดร. เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมกาทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564 มีมติอนุมัติการเปลี่ยนชื่อธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)

     โดยเปลี่ยนชื่อภาษาไทยเป็นธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) และชื่อภาษาอังกฤษเป็น TMBThanachart Bank Public Company Limited

       ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องตามกลยุทธ์การปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของแบรนด์ (Rebranding) ธนาคารจะใช้ชื่อทางการค้า ว่า ทีเอ็มบีธนชาตหรือ TMBThanachart โดยมีชื่อย่อคือ “ttb(ทีทีบี)

      ซึ่งสื่อความหมายถึงการรวมพลังของสองธนาคารเป็นหนึ่งเดียว โดยอักษร t ตัวแรกคือTMB (ทหารไทย) และ t ตัวที่สองคือ Thanachart(ธนชาต) ส่วนอักษร b าจาก Bank (ธนาคาร)รวมทั้งจะมีการเปลี่ยนชื่อย่อหลักทรัพย์จดทะเบียนจาก TMB เป็น TTB ต่อไป

     ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) เป็นชื่อที่ธนาคารตั้งใจสื่อถึงการหลอมรวมจุดแข็งของทั้งสองธนาคารมาส่งเสริมซึ่งกันและกัน เพื่อร่วมกันสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าอย่างรอบด้าน สะท้อนถึงสถาบันการเงินที่มีความมั่นคง ตอกย้ำความแข็งแกร่งและความน่าเชื่อถือ รวมไปถึงการให้บริการด้านการเงินที่คนไทยมอบความไว้วางใจมาโดยตลอด

     นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี กล่าวว่า พนักงานของทั้งทีเอ็มบีและธนชาตได้รวมกันเป็น ONE Team ที่แข็งแกร่ง และพร้อมที่จะร่วมกันนำพาองค์กรไปในทิศทางเดียวกันตามเป้าหมายที่วางไว้

     โดยหลังจากการรวมกิจการธนาคารเสร็จสมบูรณ์ในเดือนกรกฎาคมนี้ นาคารมีเป้าหมายในการสร้างชีวิตทางการเงิน (Financial Well-being) ที่ดีให้กับคนไทย เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างที่ต้องการ”

      โดยตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไปธนาคารมีแผนการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ทีเอ็มบีธนชาต” (ttb) ซึ่งจะเริ่มดำเนินการเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ ทั้งในส่วนของสื่อการตลาดและช่องทางการบริการ

     ได้แก่ สาขาธนาคาร แอปพลิเคชัน เอทีเอ็ม รวมไปถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินใหม่ ๆ ที่จะทยอยออกมาสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีให้กับลูกค้าและคนไทยทั้งประเทศ

     ทั้งนี้ ลูกค้าของทีเอ็มบีสามารถใช้ผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ได้เช่นเดิมภายใต้แบรนด์ใหม่ คือ ทีเอ็มบีธนชาต

     ด้านลูกค้าของธนชาต ธนาคารขอให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะนำไปสู่การยกระดับประสบการณ์ทางการเงินที่ดียิ่งขึ้น

      โดยธนาคารจะทำการสื่อสารแจ้งรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงล่วงหน้า รวมทั้งขั้นตอนที่แนะนำให้ลูกค้าปฏิบัติเพื่อความต่อเนื่องในการใช้บริการของ ทีเอ็มบีธนชาต ต่อไป