ลุยแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ เงินหมุนเวียน 8,000 ล้าน จับสมาชิกอังตรู

ลุยแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ เงินหมุนเวียน 8,000 ล้าน จับสมาชิกอังตรู

ตำรวจรวบสมาชิก “แก๊งอังตรู” เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ เงินหมุนเวียน 8,000 ล้าน หลังเปิดบัญชีรับโอนเงินค่ายาฯจากลูกค้า

กรณี “แก๊งอังตรูแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ เงินหมุนเวียน 8,000 ล้าน ล่าสุด ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) หรือ กองปราบ ร่วมกันจับกุม นายอาทรฯ  ในฐานความผิด  

  • สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและฟอกเงิน

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองไม้ซุง  อ.อุทัย  จ.พระนครศรีอยุธยา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 59 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ง. ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. เพื่อขอให้ช่วยขยายผลและจับกุมแก๊ง อังตรู เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่พื้นที่ภาคใต้  

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงร่วมกันสืบสวนขยายผล พร้อมขอหมายจับจากศาลอาญา พบว่าผู้ถูกกล่าวหาในเครือข่าย แก๊งอังตรู มีการแบ่งหน้าที่กันทำ และเครือข่ายนี้ยังมีเงินหมุนเวียนในบัญชีแต่ละคนรวม 8,000 ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาต่อเนื่อง

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก. 1 บก.ป.  สั่งการให้ พ.ต.ท.นพพล ปุยะติ สว.กก.1 บก.ป.(ชป.12), ร.ต.อ.ธีรพันธ์ หอมจันทร์ รอง สว. กก.1 บก.ป. และ ร.ต.ต.สุรพงค์ จูหลิม รอง สว.(ป.) กก. 1 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก. 1 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.  ดำเนินการ 

จนกระทั่งสืบทราบว่า มีนายอาทรฯ ผู้ต้องหารายนี้ ทำหน้าที่รับโอนเงินค่ายาเสพติดให้กับขบวนการ และถูกออกหมายจับไว้แล้ว โดยล่าสุดได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามกระทั่งจับกุมตัวได้ดังกล่าวเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงหมายจับ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน  กก.1 บก.ป. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย