ได้ตัว 'ชนินทร์' ผู้ต้องหาคดี STARK รอรับตัวกลับไทย รักษาการอธิบดี DSI ยันชัด

ได้ตัว 'ชนินทร์' ผู้ต้องหาคดี STARK รอรับตัวกลับไทย รักษาการอธิบดี DSI ยันชัด

รักษาการอธิบดี DSI ยืนยันชัด! ได้ตัว 'ชนินทร์ เย็นสุดใจ' ผู้ต้องหาสำคัญคดีหุ้น STARK อยู่ระหว่างรอรับตัวจากทางการดูไบ หลังหนีคดีนาน 1 ปี

วันนี้ (22 มิถุนายน 2567) พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีดีเอสไอ รักษาการอธิบดีดีเอสไอ ให้สัมภาษณ์กับ 'เนชั่นทีวี' ถึงกรณีทีมเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ (DSI) เดินทางไปดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อรับตัว 'ชนินทร์ เย็นสุดใจ' ผู้ต้องหาสำคัญในคดีหุ้น STARK นั้นเป็นความจริง ขณะนี้อยู่ในกระบวนการประสานงานและรอรับตัวจากทางการดูไบ

 

 

รักษาราชการแทนอธิบดีดีเอสไอ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นมีแผนที่จะนำตัวกลับประเทศไทยทันที และเปิดแถลงข่าวเพื่อแจ้งต่อพี่น้องประชาชนถึงความคืบหน้าคดี แต่ยังไม่สามารถกำหนดเวลาที่แน่นอนได้ เนื่องจากต้องรอกระบวนการที่ดูไบชัดเจนก่อน

 

 

สอดคล้องกับ พันตำรวจตรี วรณัน ศรีล้ำ โฆษกดีเอสไอ ที่บอกว่า หากได้ตัวนายชนินทร์ เย็นสุดใจ ผู้ต้องหาคนสำคัญกลับมา จะต้องเข้าสู่กระบวนการสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนทันที จึงยังไม่แน่ชัดว่าจะมีการแถลงข่าวหรือไม่และแถลงเมื่อใด ขอตรวจสอบกำหนดการและความเหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง

โดยคดีทุจริตใน STARK ทางดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2566 มีผู้เสียหายทั้งสิ้นจำนวน 4,704 ราย มูลค่าความเสียหายจำนวน 14,778 ล้านบาท (คดีพิเศษที่ 57/2566) และเป็นที่คดีที่รัฐบาลเร่งการติดตามอย่างมาก เพื่อเรียกความเชื่อมั่นตลาดหุ้นไทยกลับมาอีกครั้ง