หลอกทำภารกิจ ล่อเงินปันผล รวบหนุ่มนครปฐมตามหมายจับ หนีซ่อนตัวเชียงใหม่

หลอกทำภารกิจ ล่อเงินปันผล รวบหนุ่มนครปฐมตามหมายจับ หนีซ่อนตัวเชียงใหม่

ล่า! หลอกลงทุนทำภารกิจ ล่อเงินปันผล ตำรวจไซเบอร์ตามรวบบุกจับหนุ่มนครปฐมตามหมายจับ หนีซ่อนตัวเชียงใหม่ไม่รอด

กรณีหลอกลงทุนทำภารกิจ ล่อเงินปันผล สืบเนื่องจาก มีผู้เสียหายแจ้งความผ่านระบบแจ้งความออนไลน์ หมายเลขสายด่วน 1441 ว่าโดน หลอกลวงให้ผู้เสียหายทำภารกิจ

โดยให้ผู้เสียหายลงรูปสินค้าของกลุ่มบริษัท 2 บริษัท ผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งมีข้อเสนอให้ผู้เสียหายทำภารกิจ และเมื่อทำภารกิจเสร็จ ผู้เสียหายจะได้รับเงินปันผล เป็นจำนวนตามที่ตกลงกันตามแต่ละภารกิจ

เมื่อผู้เสียหายทำไปจนถึงภารกิจที่ 456 ทางระบบให้ผู้เสียหายเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อผู้เสียหายขอถอนเงินก็ไม่สามารถถอนเงินออกจากระบบได้ ผู้เสียหายจึงได้แจ้งความต่อพนังงานสอบสวน กก.2 บก.สอท.

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2567 ตามนโยบายป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีทุกรูปแบบ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้

  • พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4
  • พ.ต.อ.ศุภกร ธัญญกรรม รอง ผบก.สอท.4,
  • พ.ต.อ.รังสิมันฑ์ วิจิตธำรงศักดิ์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.4 ,
  • พ.ต.ท.นพดล แสงวรรณ สว.กก.3 บก.สอท.4
  • และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.4 

จับกุมตัว นายกิติภูมิฯ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ได้ในพื้นที่ จ.เชียง ตามหมายจับศาลแขวงนครปฐม ที่ จ.243/2566 ลงวันที่ 29 กันยายน 2566

ความผิดฐาน

  1. ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ
  2. นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมุลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยมิได้กระทำต่อประชาชน แต่เป็นการกระทำต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.4 จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย