หลอกลงทุนซื้อขายทองคำ สูญเงิน 22 ล้าน ตำรวจลุยคลองเตยจับบัญชีม้า

หลอกลงทุนซื้อขายทองคำ สูญเงิน 22 ล้าน ตำรวจลุยคลองเตยจับบัญชีม้า

เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกลงทุนซื้อขายทองคำ สูญเงิน 22 ล้าน ตำรวจลุยคลองเตย กรุงเทพ บุกจับบัญชีม้า

แจ้งเตือนภัย กรณีมิจฉาชีพ หลอกลงทุนซื้อขายทองคำ ประชาชนสูญเงิน 22 ล้าน ตำรวจลุยคลองเตย กรุงเทพ บุกจับบัญชีม้า

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. ได้จับกุมตัว นายธนรัตน์ อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาตามหหมายจับศาลแขวงนนทบุรี ที่ 57/2567 ลงวันที่ 21 ก.พ. 67

ความผิดข้อหา

  • ร่วมกันฉ้อโกง 

สถานที่จับกุมนายธนรัตน์ ได้ที่บริเวณหน้าบ้าน ถ.ริมทางรถไฟสายปากน้ำ แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

หลอกลงทุนซื้อขายทองคำ ตำรวจลุยคลองเตยจับบัญชีม้า

พฤติการณ์ เมื่อ วันที่ 25 ก.ค. 2564 เวลา 11.15 น. ผู้ต้องหาหลอกผู้เสียหายร่วมลงทุนเพื่อซื้อขายทองคำ โดยผู้ต้องหาอ้างว่าจะนำเงินไปซื้อทองเข้าบริษัทจำกัด เพื่อนำมาขายต่อ เพื่อทำกำไรแล้วแบ่งผลประโยชน์กัน โดยได้ผลตอบแทนที่สูง

และรับปากว่าจะดูแลผลประโยชน์ให้ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อ หลังจากโอนเงินให้แล้วไม่เคยได้รับผลประโยชน์ตอบแทน ตามที่กล่าวอ้าง หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้อีกเลย โดยมูลค่าความเสียหาย ที่โอนให้จำนวนหลายครั้งรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 22,656,000 บาท

ในชั้นจับกุม จากการสอบปากคำนายธนรัตน์ รับว่าได้มีนายปั๊ก(ทราบแต่ชื่อเล่น) ซึ่งเป็นเพื่อนภรรยาตน มาที่บ้านชักชวน ว่าจะพาไปพบบุคคลหนึ่ง เพื่อจะให้ตนใช้ชื่อในการเปิดบริษัท

ตนตกลงเดินทางไปพร้อมกับนายปั๊ก โดยไปพบชายคนดังกล่าว (ไม่ทราบชื่อ-สกุล) ที่ห้างโลตัสแห่งหนึ่งใกล้ ๆ บ้าน ชายคนดังกล่าวก็ขอ บัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของตนไปถ่ายเอกสารและให้ตนเช็นชื่อรับรองเอกสาร พร้อมมอบเงินให้ตนจำนวน 2,000 บาท จากนั้นตนก็กลับบ้าน

หลังจับกุม ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ฝากเตือน นักลงทุน ระวังอย่าหลงเชื่อ หลอกลงทุนทองออนไลน์ สูญเงินมหาศาล

ขณะนี้มีมิจฉาชีพปลอมแปลงเฟซบุ๊กเพจร้านค้าทองคำที่มีชื่อเสียง ทำการเผยแพร่โฆษณาชักชวนหลอกให้มีการลงทุน

และอ้างว่ามีการ จ่ายเงินปันผลทุกวัน หรือให้ผลประโยชน์เกินจริงเพื่อจูงใจให้หลงเชื่อ ส่งผลให้เกิดความเสียหายกับประชาชนผู้บริโภคจำนวนมาก

และสำหรับผู้ที่รับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร (บัญชีม้า)  เจ้าของบัญชีม้า หรือเบอร์ม้า ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ได้ไม่คุ้มเสีย