ขนส่งสิงห์บุรี ยัน ตรวจสภาพรถบัสไฟไหม้ พบถังแก๊ส 6 ถัง อุปกรณ์ครบตามมาตรฐาน

ขนส่งสิงห์บุรี ยัน ตรวจสภาพรถบัสไฟไหม้ พบถังแก๊ส 6 ถัง อุปกรณ์ครบตามมาตรฐาน

สำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี ยืนยัน ตรวจสภาพรถบัสไฟไหม้ พบถังแก๊สแค่ 6 อุปกรณ์ครบตามมาตรฐาน ไม่ทราบติดตั้งเพิ่มตอนไหน

วันนี้ (3 ต.ค. 67) สำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี ได้มีการขอความร่วมมือ ให้นำรถบัสทะเบียน 300411 สิงห์บุรี ซึ่งเป็นรถบัสอีกคันหนึ่ง ของบริษัททัวร์ฯ เข้ามาตรวจสภาพที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดลพบุรี ในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. แต่เมื่อถึงช่วงเวลาดังกล่าว กลับพบว่ารถบัสไม่ได้เดินทางมาตามนัดหมาย และมีการแจ้งว่า ให้นำรถบัสจำนวน 5 คัน ของบริษัททัวร์ ไปตรวจสภาพที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา

นางอัจฉรา นิสัยสัตย์ ขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี และรักษาการ ขนส่งจังหวัดลพบุรี กล่าวยืนยันว่า ทางขนส่งฯ ได้มีการตรวจสภาพรถคันเกิดเหตุตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง และมีความเข้มงวด และยืนยันว่าคันที่เกิดเหตุได้มาตรวจที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรีจริง ตรวจพบถังแก๊ส จำนวน 6 ถัง ได้มีการพูดคุยกับช่างที่ตรวจสภาพก็ยืนยันชัดเจน ว่า 6 ถัง แล้วก็มีอุปกรณ์ครบถูกต้องตามมาตรฐาน มิฉะนั้นจะไม่ปล่อยผ่าน ส่วนที่มีการตรวจพบภายหลังว่าติดตั้งแก๊ส 11 ถังนั้น ไม่ทราบวว่าไปติดตั้งเพิ่มตอนไหน

นางอัจฉรา ยังบอกด้วยว่า ปกติการทำงานของขนส่ง จะมีการซักซ้อมการประชุมเดือนละ 1 ครั้ง ตนกำชับให้ดำเนินการให้เป็นไปตามกฎระเบียบเคร่งครัด เข้มงวด โปร่งใสและเป็นธรรม หากพบว่าท่านดำเนินการไม่ถูกต้องก็จะมีการว่ากล่าวกับเตือนตามขั้นตอน วันนี้สังคมตั้งคำถามในประเด็นนี้ ก็อยากจะชี้แจงว่าขนส่ง ดำเนินการตามระเบียบอยู่แล้วทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบ สภาพรถ การออกใบอนุญาต