ขบวนการหลอกขายทุเรียนออนไลน์ ฉ้อโกงประชาชน รวบสาวแสบบัญชีม้า

ขบวนการหลอกขายทุเรียนออนไลน์ ฉ้อโกงประชาชน รวบสาวแสบบัญชีม้า

ตำรวจสอบสวนกลาง CIB รวบสาวแสบบัญชีม้า ฉ้อโกงประชาชน ขบวนการหลอกขายทุเรียนออนไลน์

กรณีตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวแสบบัญชีม้า ขบวนการหลอกขายทุเรียนออนไลน์

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันจับกุม นางสาวลักษณาพรฯ ในความผิดฐาน

  • ฉ้อโกงประชาชน
  • นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน 

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้าน หมู่ 1 ตำบลเตาปูน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี

สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหาได้รับจ้างเปิดบัญชีธนาคารแบบออนไลน์ให้กับมิจฉาชีพเพื่อหวังรายได้ โดยผู้ต้องหาได้เปิดบัญชีเป็นชื่อตนเอง และใช้เบอร์โทรศัพท์ที่มิจฉาชีพส่งให้ มาผูกกับบัญชีธนาคารดังกล่าว จากนั้นผู้ต้องหาได้ส่งบัญชีดังกล่าวให้มิจฉาชีพนำไปใช้หลอกขายทุเรียนให้กับประชาชน

โดยเป็นการเปิดขายทุเรียนผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งเมื่อมีผู้เสียหายเข้าไปติดต่อขอซื้อทุเรียนและตกลงซื้อขายกันแล้ว มิจฉาชีพจะให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีชื่อนางสาวลักษณาพรฯ

จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันหลายราย โดยมีการไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวนไว้ในหลายท้องที่ ซึ่งพนักงานสอบสวนในเขตพื้นที่แต่ละพื้นที่ได้รวบรวมหลักฐานทำการขอออกหมายจับนางสาวลักษณาพรฯตามหมายจับดังกล่าว

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนติดตาม จนทราบว่า นางสาวลักษณาพรฯ ได้มาพักอาศัยอยู่กับสามีและลูกที่บ้านของสามี หมู่ 1 ตำบลเตาปูน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี จึงได้ลงพื้นที่จับกุม นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.พล เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

การปฏิบัติภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ชัชวาล ชูชัยเจริญ ผกก.2 บก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.ท.วรรณลพ รัตนวงษ์ สว.กก.2 บก.ปอศ. พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ กก.2 บก.ปอศ. ดำเนินการ