”บิ๊กแจ๊ส“ ทิ้ง นายกฯ อบจ.ปทุมฯ ชี้ ปีนี้น้ำเยอะ อยู่ไป เบิกงบฯ ช่วย ปชช. ไม่ได้

”บิ๊กแจ๊ส“ ทิ้ง นายกฯ อบจ.ปทุมฯ ชี้ ปีนี้น้ำเยอะ อยู่ไป เบิกงบฯ ช่วย ปชช. ไม่ได้

“คำรณวิทย์” เผย ยื่นผู้ว่าฯ ปทุมธานี ลาออกจากตำแหน่ง “นายก อบจ.” แล้ว มีผล 3 พ.ค.นี้ แจง ประเมินแล้วปีนี้น้ำมาก หวั่น ช่วย ปชช. ไม่ได้ ในช่วงที่เหลือก่อนครบวาระ ชี้ 2 เดือนสุดท้าย เบิกจ่ายเงินไม่ได้ ระบุ ต้องเลือกตั้งใหม่ภายใน 60วัน พร้มมลงอีก

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวถึงการลาออกจากตำแหน่งว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกต่อผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ที่ผ่านมาทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนเต็มที่แล้ว โดยสาเหตุที่ลาออกเนื่องจากได้หารือถึงแนวทางการป้องกันและแก้ปัญหาเรื่องน้ำหลาก ในกลุ่มจังหวัดลุ่มน้ำเจ้าพระยาตั้งแต่ จ.นครสวรรค์ สิงห์บุรี อ่างทอง ปทุมธานี พบว่าในช่วงที่เหลือเวลาอยู่ 6 เดือน ก่อนหมดวาระ 19 ธ.ค.นี้ พวกเราไม่สามารถดำเนินการอะไรได้เลย เพราะจะต้องอยู่ในกติกาการเลือกตั้ง เบิกจ่ายเงินไม่ได้โดยเฉพาะในช่วง 2 เดือนสุดท้าย 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า พวกเราจึงตัดสินใจด้วยกันในฐานะประธานสมาพันธ์นายก อบจ.ภาคกลาง ทุกคนจึงมีความเห็นว่าหากเราช่วยเหลือประชาชนไม่ได้ เราก็จะไม่อยู่ เพราะพวกเราคำนวณแล้วว่าปีนี้น้ำเยอะแน่นอน จึงต้องลาออกออกทั้ง 3 จังหวัด คือ ปทุมธานี นครสวรรค์ และอ่างทอง โดยในส่วนของตนมีผล 3พ.ค.นี้ เนื่องจากเมื่อเข้าสู่ช่วง 180 วัน จะเริ่มระวังตัวกัน ในเรื่องข้อกฎหมาย

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า เมื่อตนลาออกครั้งนี้ มีผลในวันรุ่งขึ้น จากนั้นก็จะมีการเลือกตั้งใหม่ภายใน 60 วัน ตนก็จะลงเลือกตั้งอีก