‘เศรษฐา’ ต่อสาย ยินดี ‘นายกฯ ใหม่ สิงคโปร์ ‘ลอว์เรนซ์ หว่อง’ เชิญมาเยือนไทย

‘เศรษฐา’ ต่อสาย ยินดี ‘นายกฯ ใหม่ สิงคโปร์ ‘ลอว์เรนซ์ หว่อง’ เชิญมาเยือนไทย

“เศรษฐา” ต่อสายคุย “นายกฯ สิงคโปร์” คนใหม่ ยินดีกับตำแหน่ง “ลอว์เรนซ์ หว่อง” ขอบคุณไทย ช่วยกรณีสิงคโปร์แอร์ไลน์ เชิญมาเยือนกระชับสัมพันธ์ คาดในปีนี้

ที่ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายลอว์เรนซ์ หว่อง (H.E. Mr. Lawrence Wong) นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ในโอกาสการแนะนำตัว เนื่องจากเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ และขอบคุณไทย สำหรับการช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกกรณีที่สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 เส้นทางฮีทโธรว์ - ชางงี ประเทศสิงคโปร์ ลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 

นายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง เชื่อมั่นว่าภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีจะส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-สิงคโปร์ที่แน่นแฟ้นอยู่แล้วให้กระชับขึ้นอีก รวมทั้งได้ส่งความปรารถนาดีไปยังอดีตนายกรัฐมนตรีลี เซียน ลุง และภริยา โดยในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้นกับ สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 

นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ขอบคุณที่นายกรัฐมนตรีส่งหนังสือแสดงความยินดีในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง และนับเป็นเกียรติที่ได้คุยกันในวันนี้ การที่เครื่องบินตกหลุมอากาศเป็นเหตุสุดวิสัย และการตกหลุมอากาศของเครื่องบินสิงคโปร์ครั้งนี้ค่อนข้างรุนแรง ซึ่งขณะนี้เครื่องบินลำดังกล่าวกลับถึงสิงคโปร์อย่างปลอดภัยแล้ว ทางการสิงคโปร์กำลังตรวจสอบสาเหตุ ทั้งนี้ ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี ประเทศไทย และประชาชนไทย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องชาวไทยอำนวยความสะดวกให้อย่างสุดความสามารถ เพื่อให้ความช่วยเหลือในเหตุฉุกเฉินนี้ และขอให้วางใจผู้ที่ยังบาดเจ็บที่พักรักษาตัวที่ประเทศไทยจะได้รับการดูแลรักษาอย่างดี ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้เชิญนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์เยือนไทยในโอกาสที่สะดวกและเหมาะสม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ

ซึ่งนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์กล่าวว่า ยินดีและคาดว่าจะเดินทางเยือนประเทศไทยภายในปีนี้ ซึ่งไทย-สิงคโปร์มีความสัมพันธ์ระหว่างกันอย่างราบรื่น และประสงค์ขยายความร่วมมือในทุกมิติ 

ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายยินดีที่จะจัดกิจกรรมร่วมกันอย่างเหมาะสมเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตครบ 60 ปี ในปี 2568