'ธเนศ' บอก สส.เพื่อไทย ส่วนใหญ่รับได้ ตั้ง 'วิษณุ' ที่ปรึกษาของนายกฯ

'ธเนศ' บอก สส.เพื่อไทย ส่วนใหญ่รับได้ ตั้ง 'วิษณุ' ที่ปรึกษาของนายกฯ

'ธเนศ' บอก สส.เพื่อไทย ส่วนใหญ่รับได้ ตั้ง 'วิษณุ' ที่ปรึกษาของนายกฯ รับมีบางส่วนคาใจแต่มีไม่มาก รับเป็นคนเก่ง เสียดายมีปัญหาสุขภาพ

นายธเนศ เครือรัตน์ สส. ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พูดทำความเข้าใจกับสส.พรรคเพื่อไทย กรณีที่นายวิษณุ เครืองาม เข้ารับตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกฯเพื่อช่วยงานรัฐบาลว่า ยอมรับว่าประเด็นการรับตำแหน่งของนายวิษณุ ช่วงแรกทางสส.ก็มีการพูดคุยกันบ้างตามที่เป็นข่าว 

"แต่เมื่อหัวหน้าพรรคมาพูดทำความเข้าใจ สส.ส่วนใหญ่ก็เข้าใจหัวหน้าพรรคและนายกฯ ตอนนี้กระแสดังกล่าวก็เงียบลงไป สส.ส่วนใหญ่เข้าใจและไม่ติดใจในประเด็นนี้ อาจจะมีแค่บางส่วนที่ยังคาใจอยู่แต่ไม่มาก เมื่อหัวหน้าพรรคระบุให้สส.สามัคคีกันเพราะพรรคกำลังเจอวิกฤติในหลายเรื่องทั้งวิกฤติศรัทธาวิกฤติข้อกฎหมายส่วนใหญ่ก็ยอมรับ"
 

เมื่อถามว่าการที่นายวิษณุ เข้ามาช่วยงานรัฐบาลคิดว่าจะทำให้วิกฤติต่างๆผ่านไปได้หรือไม่ นายธเนศ กล่าวว่า ความเห็นส่วนตัวตนรู้จักนายวิษณุมานาน ท่านเก่งอยู่แล้ว แต่ด้วยปัญหาสุขภาพก็ไม่แน่ใจว่าจะสามารถช่วยงานรัฐบาลได้เต็มที่เท่าเดิมหรือไม่ ส่วนที่นายวิษณุ ระบุถ้าค้านกันมากก็จะออกไปนั้น คิดว่าส่วนใหญ่เบาลงแล้วแต่ที่สุดแล้วก็ต้องอยู่ที่การตัดสินใจของนายวิษณุเอง