ประธาน กกต.ลงพื้นที่อ่างทอง-สุพรรณฯ เตรียมพร้อมเลือก สว.ระดับอำเภอ 9 มิ.ย.

ประธาน กกต.ลงพื้นที่อ่างทอง-สุพรรณฯ เตรียมพร้อมเลือก สว.ระดับอำเภอ 9 มิ.ย.

'อิทธิพร' ประธาน กกต.ลงพื้นที่อ่างทอง-สุพรรณบุรี ยกคณะเข้าสังเกตการณ์ จนท.เตรียมความพร้อมวันเลือก สว.ระดับอำเภอ 9 มิ.ย.นี้ มอบนโยบายให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างละเอียด รอบคอบ สุจริต เที่ยงธรรม ชอบด้วยกฎหมาย

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ลงพื้นที่สังเกตการณ์เตรียมความพร้อมจัดเลือก สว.ระดับอำเภอ ในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ โดยตั้งแต่ช่วงเช้า เวลา 09.00 น. นายอิทธิพร และคณะ เข้าร่วมสังเกตการณ์การอบรมคณะกรรมการประจำสถานที่เลือก สว.ระดับอำเภอ ที่โรงเรียนสตรีอ่างทอง อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง โดยมีนายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอเมืองอ่างทอง นายมงคล บกสกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีอ่างทอง นางสาวสุธีรัตน์ ฉิมฉวี ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอ่างทอง ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดอ่างทองและพนักงานเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ 

ในการนี้นายอิทธิพร ได้มอบข้อสังเกตให้คณะกรรมการประจำสถานที่เลือก สว. ระดับอำเภอ ปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ และขอให้ศึกษาคู่มือการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการประจำสถานที่เลือก สว. ให้ละเอียดรอบคอบ เพื่อให้การดำเนินการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภาในครั้งนี้เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย

ประธาน กกต.ลงพื้นที่อ่างทอง-สุพรรณฯ เตรียมพร้อมเลือก สว.ระดับอำเภอ 9 มิ.ย.

ต่อมาเวลา 10.30 น. นายอิทธิพร และคณะ เข้าร่วมสังเกตการณ์การอบรมคณะกรรมการประจำสถานที่เลือก สว.ระดับอำเภอ ที่หอประชุมอำเภอบางปลาม้า อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี โดยมีนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พันจ่าเอก สุริยา ภู่สวัสดิ์ นายอำเภอบางปลาม้า  นายอภิเชษฐ์ กุลโรจนสิริ ผู้อำนวยการเลือก สว. ระดับอำเภอบางปลาม้าจังหวัดสุพรรณบุรี นางสาวสมิหลา เดชะอังกูร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุพรรณบุรี  ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุพรรณบุรีและพนักงานเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ 

ประธาน กกต.ลงพื้นที่อ่างทอง-สุพรรณฯ เตรียมพร้อมเลือก สว.ระดับอำเภอ 9 มิ.ย.

ในการนี้ประธาน กกต.ได้มอบข้อสังเกตให้คณะกรรมการประจำสถานที่เลือก สว. ระดับอำเภอ ปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ขอให้ศึกษาคู่มือการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการประจำสถานที่เลือก สว. อย่างละเอียด และขอเน้นย้ำให้คณะกรรมการประจำสถานที่เลือก สว. ระดับอำเภอ เพิ่มความระมัดระวังในเรื่องการนับคะแนนให้มีความชัดเจน แม่นยำ และรอบคอบ เพื่อให้การดำเนินการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภาในครั้งนี้เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย