'ชัยธวัช' ปัด 'ก้าวไกล' จัด Policy Fest ที่อุดรฯ มาตีเมืองหลวง 'เพื่อไทย'

'ชัยธวัช' ปัด 'ก้าวไกล' จัด Policy Fest ที่อุดรฯ มาตีเมืองหลวง 'เพื่อไทย'

'ชัยธวัช' เบรกอย่าคิดอย่างนั้น หลังโดนถาม 'ก้าวไกล' จัด Policy Fest ที่อุดรฯ มาตีเมืองหลวง 'เพื่อไทย' ไม่หวั่น 'ทักษิณ' ประกาศยึดหัวเมืองคืน ชี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เป็นเรื่องดีที่พรรคการเมืองแข่งกัน ประชาชนสนใจมากขึ้น

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2567 ที่ UD Town อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี พรรคก้าวไกล จัดงาน “ก้าวไกล Policy Fest อุดรจ้วด ๆ” เปิดเวทีโชว์วิสัยทัศน์ เปลี่ยนอุดรธานี เปลี่ยนอีสาน เปลี่ยนประเทศไทย โดยนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า งาน Policy Fest ในภาคอีสาน จัดเป็นครั้งแรกที่จังหวัดอุดรธานี เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่เรามุ่งมั่นตั้งใจชิงชัยในการเลือกตั้ง อบจ.  เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงระดับชาติและระดับท้องถิ่น ส่วนความมั่นใจในตัวนายคณิศร ขุริรัง ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.อุดรธานี ในการเอาชนะในสนาม เลือกตั้ง อบจ.ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเป็นเรื่องที่มีความท้าทายมาก ทีมงานจังหวัดอุดรธานีและนายคณิศร ได้เตรียมพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง มุ่งมั่นตั้งใจอยากทำให้จังหวัดอุดรธานี เป็นตัวแบบในการพัฒนาพื้นที่อีสานในแบบของพรรคก้าวไกล 

เมื่อถามถึงการมาอุดรธานีครั้งนี้เป็นเหมือนมาตีเมืองหลวงของพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า อย่าไปคิดแบบนั้น โดยยืนยันว่าประชาชนไม่ว่าจะเป็นอุดรธานี เชียงใหม่ อีสาน เหนือ ใต้ ตะวันออก หรือภาคกลางไม่มีใครเป็นเจ้าของ มีอย่างเดียวคือ ความต้องการคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อยากเห็นความเปลี่ยนแปลง ซึ่งอุดรธานีก็เป็นพื้นที่ที่เรามีโอกาสและมีศักยภาพ

นายชัยธวัช กล่าวว่า การชิงชัยในสนาม อบจ.ระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลในช่วงครึ่งปีหลังจะมีความคึกคักมากขึ้นจนถึงปลายปีหน้า เป็นเรื่องที่ดีเพราะการที่พรรคการเมืองให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่น จะทำให้ประชาชนสนใจการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นมากขึ้น ที่ผ่านมาการทำงานในระดับท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็น อบจ. เทศบาล หรือ อบต.ส่งผลโดยตรงกับชีวิตประจำวันของคน แต่ประชาชนยังให้ความสำคัญน้อยกว่าการเลือกตั้งระดับชาติ ดังนั้นการที่พรรคการเมืองมาแข่งขันกันมากขึ้นในสนามท้องถิ่นถือเป็นมิติที่ดี ทั้งนี้กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศจะยึดหัวเมืองคืนนั้น ไม่ได้กังวลอะไร 

นายชัยธวัช กล่าวอีกว่า มั่นใจในตัวนายคณิศร ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.พรรคก้าวไกล เพราะได้ทำงานร่วมกันมานานตั้งแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่ถึงพรรคก้าวไกล ได้เตรียมพร้อมมาอย่างดีเพื่อสู้ศึกการเลือกตั้งท้องถิ่น วันนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นคิกออฟแคมเปญการเลือกตั้ง อบจ.ด้วย

ขณะที่นายคณิศร กล่าวว่า12 ปีที่ผ่านมา พี่น้องประชาชนคงเห็นว่าการพัฒนาจังหวัดอุดรธานีเป็นเช่นไร ตนในนามของพรรคก้าวไปพร้อมที่จะทำให้จังหวัดอุดรธานีของพวกเรา เปลี่ยนให้ก้าวหน้า ก้าวไกล สำคัญที่สุดคือพี่น้องประชาชนต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและมีความเท่าเทียมทั่วถึง 

“ผมไม่รู้สึกกดดัน เพราะทีมงานมีความพร้อม มีความตั้งใจ มุ่งมั่นที่จะสู้เพื่อให้ได้รับชัยชนะ และได้รับโอกาสจากพี่น้องชาวอุดร เพื่อพัฒนาบ้านของเราให้มีความเจริญมากกว่าเท่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้” นายคณิศร กล่าว 

นายคณิศร กล่าวด้วยว่า นโยบายหลักที่อยากนำเสนอคือ ความเท่าเทียมทางสุขภาพ ความเท่าเทียมการขนส่งสาธารณะ น้ำประปาใสสะอาดดื่มได้ เมืองที่เปิดเผยสามารถตรวจสอบงบประมาณ อบจ. ได้ เราจะร่วมคิดร่วมทำกับพี่น้องประชาชนเพื่อนำความเจริญมาสู่บ้านของเรา