‘ชาญวิศว์’ อดีตผู้สมัคร สส.พปชร.- รทสช. สู่ว่าที่ ‘สว.’ จากพังงา

‘ชาญวิศว์’ อดีตผู้สมัคร สส.พปชร.- รทสช. สู่ว่าที่ ‘สว.’ จากพังงา

“ชาญวิศว์” ว่าที่ สว. กลุ่ม 13 วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีการสื่อสาร การพัฒนานวัตกรรม อดีตผู้สมัคร สส.พังงา พลังประชารัฐ - รวมไทยสร้างชาติ ชวดเลือกตั้งมาแล้ว 2 ครั้ง

จากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา (สว.) 200 คน หลังจากเสร็จสิ้นการคัดเลือกระดับประเทศ โดยหนึ่งในว่าที่ สว. ที่เคยลงสมัครเลือกตั้ง สส. อย่าง นายชาญวิศว์ บรรจงการ จากกลุ่มที่ 13 ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีการสื่อสาร การพัฒนานวัตกรรม 

โดยในช่วงที่ผ่านมา นายชาญวิศว์ เคยลงสมัคร สส.พังงา ในนามพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้ง ปี 62 แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ได้รับตำแหน่งปลอบใจเป็นคณะทำงานนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รมว.พลังงาน ในช่วงปี 62 

จากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย ในช่วงเวลาสั้นๆ และเมื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ก่อตั้งขึ้นก็ได้ย้ายไปร่วมงานด้วย โดยลงสมัคร สส.พังงา ในนามพรรคอีกครั้ง แต่ก็ต้องผิดหวังซ้ำสอง ก่อนจะตัดสินใจมาลงสมัครคัดเลือกเป็น สว. ในช่วงที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่นายชาญวิศว์ จะเข้าสู่เส้นทางการเมือง เคยทำงานในองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ไต่เต้าตั้งแต่ตำแหน่งนายช่างโทรคมนาคม ระดับ3 มาเป็นนักบริหารระดับ7 ก่อนจะขึ้นเป็นนักบริหารระดับ10 ในบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) โดยรับผิดชอบงานในสายวิศวกรรมระบบสื่อสัญญาณ โครงข่าย อินเตอร์เน็ต นอกจากนั้น ยังเคยเป็นเลขาธิการหอการค้า จ.พังงา อีกด้วย

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์