’เฉลิม‘ ท้า สลัดคราบแดง ’อยู่บำรุง‘ เลียบค่ายน้ำเงิน!

’เฉลิม‘ ท้า สลัดคราบแดง ’อยู่บำรุง‘ เลียบค่ายน้ำเงิน!

น่าสนใจว่า ถ้าเฉลิม ในฐานะประมุขบ้านริมคลอง เลือกหันหลังปิดประตูสีแดงใส่ ก้าวต่อไป มีโอกาสเคาะประตูบ้านใหม่สีน้ำเงิน ที่คึกคักเหลือหลายเวลานี้หรือไม่

KEY

POINTS

Key Points

  • เอฟเฟ็กต์จากศึกเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี กำลังสั่นคลอนความสัมพันธ์ ระหว่างตระกูลอยู่บำรุง และ เพื่อไทย 
  • เมื่อ วัน ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ของเฉลิม โดน อุ๊งอิ๊ง เรียกไปตำหนิฐานออกหน้าเชียร์ บิ๊กแจ๊ส 
  • ต้องวัดใจ เฉลิม ที่ไม่พอใจอย่างขีดสุด จะตัดสินใจถึงอนาคตการเมืองอย่างไร ในเมื่ออุ๊งอิ๊ง ไม่เล่นตามเกมขับออกจากเพื่อไทย 
  • การที่เฉลิม จะลาออกจากเพื่อไทยเอง แล้วไปร่วมหัวจมท้ายกับพรรคสีน้ำเงิน ต้องวัดใจจะเป็นไปได้แค่ไหน   

ไปทะเลเจอฉลาม มาสภาเจอเฉลิม เพิ่มเติมคือ อยู่บำรุง มีแนวโน้มไม่สังฆกรรมเพื่อไทย!! 

เมื่อสถานการณ์ภายในพรรค กำลังสร้างบททดสอบให้ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต้องจัดการ อันเป็นผลจากเอฟเฟ็กต์เลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี 

เพื่อไทย ส่งชาญ พวงเพ็ชร์ ชน บิ๊กแจ๊ส คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง 

คนในตระกูลชินวัตร ทั้ง ทักษิณ-พานทองแท้ และแพทองธาร ต่างลงพื้นที่สร้างกระแสช่วงหาเสียงกันมาแล้ว 

ตรงนี้พอสะท้อนความมุ่งมั่นที่จะล้มอดีตน้องเลิฟ มีวันนี้เพราะพี่ให้ ขนาดไหน 

ครอบครัวอยู่บำรุง ที่สนิทแนบแน่นกับบิ๊กแจ๊ส ก็น่าจะรู้สัญญาณนายใหญ่มานานแล้ว ตั้งแต่ยังไม่ได้กลับไทย หรือก่อนเลือกตั้ง ปี66 ว่าตัดขาด บิ๊กแจ๊ส 

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม แต่การถูกมองว่าเอาใจออกห่าง ไปสวามิภักดิ์พรรคน้ำเงิน หนุนสู้ศึกเลือกตั้งใหญ่เมืองปทุมธานีรอบที่แล้ว น่าจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายสำหรับนายใหญ่หรือไม่อย่างไร

แรงแค้นเพิ่มทวีคูณ เมื่อผู้สมัครเพื่อไทย ปทุมธานี ร่วงระนาว พ่ายกระแสส้ม สู้ก้าวไกล ไม่พอ เจอเครือข่ายบิ๊กแจ๊ส และสายน้ำเงิน ตัดคะแนน รอดมาได้แค่1สส.แดง

จะว่าไป เฉลิม อยู่บำรุง ผู้คร่ำหวอดในการเมืองหลายยุคหลายสมัย นับว่าเป็นผู้มีบุญคุณกับ บิ๊กแจ๊ส ไม่แพ้ ทักษิณ 

ความไฟแรงของบิ๊กแจ๊ส สมัยรับราชการตำรวจมือปราบ ดุดันเปรี้ยงปร้าง จนอาจมีเหตุการณ์ไม่เป็นใจ เพราะทำอะไรหนักมือไปหน่อยหรือไม่อย่างไรจากการทำหน้าที่ ก็ได้เฉลิม คอยช่วยเอาไว้ จนผ่านพ้นมาได้ด้วยดี 

การไปปรากฎตัวของ วัน อยู่บำรุง ที่บ้าน บิ๊กแจ๊ส ในวันนับคะแนนเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมฯ มองเผินๆ ดูจะเป็นเรื่องปกติระหว่าง อากับหลาน จาก2ครอบครัวที่ใกล้ชิด

หากในทางการเมือง โดยเฉพาะเจ้าสำนักเพื่อไทย ที่ไม่ปลื้ม บิ๊กแจ๊ส เป็นทุนเดิม การที่ วัน ทำเช่นนั้น ไม่บอกหลายคนก็น่าจะรู้ นายใหญ่น่าจะตาเขียวขนาดไหน

การที่อุ๊งอิ๊ง เรียก วัน เข้าไปตักเตือน ก่อนจะตามมาด้วยการประกาศลาออกจากกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำกระทรวงสาธารณสุข และสมาชิกเพื่อไทย ตามลำดับ 

อารมณ์ของเฉลิม ผู้เป็นพ่อ พลุ่งพล่าน ไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม ท้าเพื่อไทยขับให้พ้นพรรค จะได้หิ้วสถานะสส.บัญชีรายชื่อ ไปอยู่พรรคใหม่ ที่อ้าแขนรอรับไว้แล้ว 

ทางอุ๊งอิ๊ง ที่เปิดทางพูดคุยพร้อมเคลียร์ใจ แต่รอบนี้ไม่มีแผนจะไปบ้านริมคลอง ตามง้อรอบ2 มีอะไรมาหาได้ที่พรรค และไม่มีนโยบายขับเฉลิม พ้นพรรค 

นั่นเท่ากับว่า ถ้า เฉลิม จะแยกทาง ก็ให้ลาออกไปเอง จะได้หลุดจาก สส.บัญชีรายชื่อ เลื่อนลำดับเพื่อไทยคนต่อไปขึ้นมา ไม่ยอมเล่นตามเกมคนบ้านริมคลอง

 

ความสัมพันธ์ ระหว่าง เฉลิม กับ ทักษิณ มีทั้งช่วงชื่นมื่น และช่วงเฉา สะท้อนสถานะทางการเมืองแต่ละช่วงที่ได้รับ วันดีคืนดี เป็นรัฐมนตรีเกรดเอ วันดีคืนร้าย โดนโยกไปอยู่กระทรวงเกรดบี เกรดซี ก็มีมาแล้ว อย่างตอนถูกปรับไปนั่งรมว.แรงงาน สมัย ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 

เส้นทางการเมืองของครอบครัวอยู่บำรุง นำโดยประมุขบ้านริมคลอง บางบอน อย่างเฉลิม จะหันเหไปซบอกพรรคไหน 

น่าสนใจว่า ถ้าบ้านนี้ปิดประตูสีแดง แล้วจะไปขึ้นบ้านใหม่กับพรรคน้ำเงินที่คึกคักเหลือหลายเวลานี้หรือไม่