'ชัยธวัช' รับถ้าผลคดียุบพรรคแย่ เตรียมการไว้แล้ว ให้แฟนคลับรอลุ้นผล 7 ส.ค.

'ชัยธวัช' รับถ้าผลคดียุบพรรคแย่ เตรียมการไว้แล้ว ให้แฟนคลับรอลุ้นผล 7 ส.ค.

'ชัยธวัช' จัดสถานที่ให้แฟนคลับรอลุ้นคำวินิจฉับคดียุบพรรคก้าวไกล 7 ส.ค.นี้ เผยไต๋ถ้าผลออกมาแย่ มีกระบวนการเตรียมไว้แล้ว ไม่เซอร์ไพรส์ 'วัน อยู่บำรุง' ซบ พปชร. 

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2567 ที่ จ.เชียงใหม่ นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งท้องถิ่น ที่จังหวัดเชียงใหม่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศอยากได้พื้นที่นี้กลับคืนมาว่า ไม่มีความกังวล อนาคตจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน

เมื่อถามว่า การดึงตระกูลบูรณุปกรณ์ มาจะทำให้ก้าวไกลสลัดบ้านใหญ่ไม่ออกหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า เราไม่ได้ตัดสินคนที่นามสกุล หรือเป็นตระกูลการเมือง แต่ร่วมทำงานได้ หากเห็นด้วยกับแนวทางใหม่ ๆ ของพรรค ก.ก.

นายชัยธวัช ยังกล่าวถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. พรรคเพื่อไทย จะสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ เป็นสิทธิการตัดสินใจส่วนบุคคลของแต่ละท่าน ตนยิ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจของนายวัน เรื่องนี้สะท้อนปัญหาการบริหารงานภายในพรรค พท.จึงให้ความเห็นมากไม่ได้

นายชัยธวัช ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุคพรรคก้าวไกลในวันที่ 7 ส.ค.นี้ว่า ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร จะไม่กระทบกับทุกทางและเป้าหมายการทำงาน ถ้าผลออกมาแย่ เรายังมีเวลาพูดคุยกันในพรรค ได้ชี้แจงกับ สส.ไว้แล้ว หากผลออกมาไม่ดีเราจะมีกระบวนการหลังจากนั้น เชื่อมั่นว่า เรามีโอกาสชนะสูง ทั้งข้อต่อสู้ทางด้านกฎหมายที่มีน้ำหนัก

นายชัยธวัช กล่าวด้วยว่า โดยในวันที่ 7 ส.ค.ที่ศาลจะมีคำวินิจฉัยในเวลา 15.00 น.เนื่องจากเป็นวันพุธ สส.ก้าวไกล จะติดตามฟังการแถลงสดที่สภาฯ หลังจากเสร็จงานที่สภาฯ แล้วจะไปรวมกัน ณ ที่ทำการพรรค ก.ก. ประชาชนที่อยากให้กำลังใจไปยังที่ทำการพรรคน่าจะสะดวกกว่า เราจะเตรียมสถานที่บริเวณลานจอดรถตรงข้ามพรรคไว้รองรับ จะมีที่กันฝนและจอมอนิเตอร์ให้รับฟังร่วมกัน และอาจมีการพูดจาปราศรัยกัน สำหรับใครที่จะไปที่ศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้ไปที่พรรคดีกว่า