'แพทองธาร'รับดีด 'เฉลิม' พ้นไลน์กลุ่มสส.-บอกสมาชิกอึดอัดไม่มีใครกล้าพูด

'แพทองธาร'รับดีด 'เฉลิม' พ้นไลน์กลุ่มสส.-บอกสมาชิกอึดอัดไม่มีใครกล้าพูด

'แพทองธาร'รับดีด 'เฉลิม' พ้นไลน์กลุ่มสส.เอง ไม่ได้ปรึกษาใคร ชี้สมาชิกในกลุ่มอึดอัดไม่มีใครกล้าพูด หลังเจ้าตัวชอบไลน์มาบอกอยากย้ายพรรค แต่ไม่มีนโยบายขับพ้นเพื่อไทย บอกขอจบดราม่า ลั่นถ้าอยากคุยให้มาเจอที่พรรค ส่วนที่ท้า 'ทักษิณ' ดีเบตให้ไปถามพ่อ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี ความขัดแย้งกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย หลังเมื่อวันที่ 24 ก.ค. ร.ต.อ.เฉลิม แถลงข่าวเปิดใจ จนทำให้ต่อมามีกระแสข่าวว่า น.ส.แพทองธาร ได้ลบไลน์ของ ร.ต.อ.เฉลิม ออกจากกลุ่มสส. พรรคเพื่อไทย ว่า ตนเป็นคนลบไลน์ของ ร.ต.อ.เฉลิม ออกจากกลุ่มไลน์สส. ของพรรคจริง เพราะในกลุ่มไลน์ของสส.เพื่อไทย จะมีการส่งรายละเอียดการนัดหมายต่างๆ 

รวมถึงเรื่องเวลาการอภิปราย เรื่องงบประมาณ ก็จะมีการพูดคุยกันในนั้น เพื่อให้สส. รับทราบ ซึ่งตนได้เห็นข่าวเมื่อวาน ก็ไม่อยากให้คนในพรรคโดยเฉพาะ คนในกลุ่มไลน์นั้น ซึ่งเป็นกลุ่มสำหรับการทำงาน เกิดความรู้สึกบั่นทอน ซึ่งก่อนหน้านั้น ร.ต.อ.เฉลิมก็มีการส่งข้อความมานิดหน่อย ตนก็ไม่อยากให้มีประเด็น แล้วทุกคนก็รู้สึกกังวลไปด้วย 

"เมื่อรู้ข่าวว่าเป็นแบบนี้ พรรคจะเป็นอย่างไรในกลุ่มจะคุยกันอย่างไร ซึ่งข้อความที่ ร.ต.อ.เฉลิม ส่งมานั้นก็มีเรื่องการย้ายพรรค ทำให้ทุกคนก็เริ่มอึดอัดใจ จนคิดว่าหากนำเรื่องนี้ไปปรึกษาคนอื่นว่าเอาออกก็จะมีความเกรงใจกันเกิดขึ้น จึงคิดว่าลบออกไปดีกว่า แค่นั้นเอง" 
 

เมื่อถามว่าได้คุยกับร.ต.อ.เฉลิมก่อนตัดสินใจจะลบออกจากกลุ่มไลน์ หรือไม่  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตอบว่า ไม่ได้คุย ตนก็พูดตั้งแต่ครั้งที่แล้ว ว่าไม่อยากให้มีดราม่ามากขึ้น และจริงๆก็ไม่ทราบว่าการลบออกจากกลุ่มจะทำให้เป็นข่าว เพราะคิดว่าไม่อยากให้คนในกลุ่มอึดอัดใจ นี่คือความตั้งใจ แต่พอเป็นข่าวก็พร้อมอธิบาย ว่าเราต้องการทำงานต่อจริงๆ แต่เรื่องที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิมออกมาแถลงข่าวก็เป็นเรื่องของท่าน 

เมื่อถามว่าจะต้องมีการพูดคุยกันหรือไม่  น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า พร้อมเสมอ ถ้าเรายังสามารถคุยกันเองได้เราก็พร้อม เมื่อถามย้ำว่า จะไม่ไปพูดคุยที่บ้านริมคลองเหมือนครั้งที่ผ่านมาด้วยตนเอง ถ้าอยากคุย ร.ต.อ.เฉลิมจะต้องเข้ามาคุยที่พรรคใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มองว่า นั่นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง การเข้ามาในพรรคให้เป็นกิจลักษณะ 

"ถ้าพูดคุยก็จะต้องมีเลขาธิการพรรค ผู้อำนวยการพรรค ที่ต้องอยู่ด้วยกัน ซึ่งก็จะมีความเป็นมืออาชีพมากกว่า และเรื่องของพรรคก็ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เพราะฉะนั้นถ้าจะคุยกันเรื่องนี้ก็อยากให้คุยกันอย่างเป็นทางการ" 
 

เมื่อถามว่าจะมีโอกาสขับ ร.ต.อ.เฉลิม ออกจากพรรคตามความต้องการของเจ้าตัวหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุ ขับออกจากกรุ๊ปอย่างเดียวก็แล้วกัน เราไม่มีนโยบายในการขับออกจากพรรค 

เมื่อถามว่า นอกจากปัญหาที่ ร.ต.อ.เฉลิมไปให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายกอบจ. ปทุมธานี และยังมีปัญหาที่สะสมมาก่อนหน้านี้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ที่จริงตนไม่ทราบ ว่าร.ต.อ.เฉลิมไปด้วย ยืนยันว่าไม่เคยไล่ หรือมีข้อความ และไม่เคยพูดสักคำ ว่าจะให้ ร.ต.อ.เฉลิม และนายวัน อยู่บำรุง ออกจากพรรคเพื่อไทย ตนไม่เคยพูดเลย และไม่เคยแสดงเจตนาเช่นนั้น ขอให้ชัดเจนตรงนี้ 

"ทุกคนโตแล้ว ก็ตัดสินใจเองได้หมด ว่าจะทำอย่างไร วางแผนชีวิตตัวเองข้างหน้า ตนก็เคารพเสมอ และต้องขออวยพรให้โชคดี ให้ประสบความสำเร็จ เพราะฉะนั้นขอให้ไม่มีเรื่องนี้ต่อแล้ว และขออนุญาตไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้แล้ว อยากให้ทุกคนทำงานต่อ สำหรับฝั่งนี้ไม่มีดราม่าอะไรทั้งนั้น แต่ถ้าถามว่าลบออกจากกลุ่มไลน์ จริงหรือไม่ ก็จริงและก็ไม่ได้ปรึกษาใคร เพราะคิดแล้วว่ามันต้องทำงานต่อนั่นคือสิ่งที่สำคัญ อีกทั้งพรรคพลังประชารัฐเองก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็ขออวยพรให้คุณประสบความสำเร็จ และเราก็ร่วมงานกันต่อ ขอให้เรื่องนี้จบตรงนี้ พร้อมย้ำว่าไม่มีปัญหาที่สะสมมาก่อน ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย" 

เมื่อถามว่า กรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม ท้า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นบิดา น.ส.แพทองธาร กล่าวว่าตนไม่ทราบขอให้ไปถามนายทักษิณเอง 

ส่วนบทบาทในสภาของ ร.ต.อ.เฉลิม จะเปลี่ยนไป แม้พรรคเพื่อไทยจะไม่ขับออก น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า นั่นก็เป็นเรื่องที่พรรคต้องจัดการ และต้องรับมือไปตามเรื่อง