'ภูมิธรรม' มองศาล รธน.นัดชี้ชะตา 'เศรษฐา' เรื่องปกติ อย่าโยง 'ปฏิญญาเขาใหญ่'

'ภูมิธรรม' มองศาล รธน.นัดชี้ชะตา 'เศรษฐา' เรื่องปกติ อย่าโยง 'ปฏิญญาเขาใหญ่'

'ภูมิธรรม' เผยศาล รธน.นัดชี้ชะตา 'เศรษฐา' 14 ส.ค.เป็นไปตามกระบวนการ ปัดโยง 'ปฏิญญาเขาใหญ่' ลั่นอย่ามองชีวิตธรรมดาของคนเป็นการเมืองไปหมด มันไม่ดี เผยได้รับเชิญร่วมกินข้าวเบิร์ธเดย์ 'ทักษิณ' วันนี้

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2567 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐาทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 14 ส.ค.นี้ ว่า ไม่มีอะไร คิดว่าเป็นไปตามกระบวนการ รอผลจากกระบวนการยุติธรรม ผลจะเป็นลบหรือไม่ ก็เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม 

เมื่อถามถึงกรณีที่ มีการเชื่อมโยงภาพ "ปฏิญญาเขาใหญ่" ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย จะเกี่ยวกับคำตัดสินในวันที่ 14 ส.ค.นี้ หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า อย่ามองชีวิตธรรมดาของคนให้เป็นการเมืองไปหมด มันไม่ดี 

เมื่อถามว่า จะไปร่วมอวยพรวันเกิดนายทักษิณ หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ได้รับเชิญให้ไปรับประทานอาหารในเวลา 11.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการสัมภาษณ์พยายามซักถามประเด็นการเมือง แต่นายภูมิธรรม ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากช่วงนี้เป็นวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา และนายกรัฐมนตรีขอความร่วมมือไม่ให้สัมภาษณ์ประเด็นการเมือง