'สว.แดง' ควักเงินพันสอง หนุน 'รัฐบาล' แจกเงิน แต่ไม่เอาผ่านระบบดิจิทัล

'สว.แดง' ควักเงินพันสอง หนุน 'รัฐบาล' แจกเงิน แต่ไม่เอาผ่านระบบดิจิทัล

"สว.แดง" ออกตัวเป็นแม่ค้าขายหมู จ.อำนาจเจริญ ชูเงินพันสอง กลางห้องประชุมวุฒิสภา หนุนรัฐบาลแจกหมื่นให้ประชาชน แต่ไม่เอาผ่านระบบดิจิทัล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมวุฒิสภา วาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ.... วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการเติมเงินหมื่นผ่านดิจิทัลวอลเล็ต มีสว.ลุกขึ้นอภิปรายทั้งสนับสนุนและท้วงติง

ทั้งนี้ในช่วงหนึ่งของการอภิปราย ของนางแดง กองมา สว.กลุ่มผู้ประกอบกิจการอื่นนนอกจากกลุ่ม9 อภิปรายว่า ตนมาจาก จ.อำนาจเจริญ เป็นแม่ค้าขายหมู ซึ่งตนถูกเรียกว่าเป็นกลุ่มคนรากหญ้า ซึ่งข้อเท็จจริงไม่ใช่รากหญ้า แต่เป็นรากไม้รากหนึ่งที่ค้ำให้ต้นไม้ ที่ชื่อว่าประเทศไทยให้สง่างาม กรณีที่รัฐบาลแจกเงินให้ประชาชน คนละหมื่นบาท พวกตนยินดีและดีใจเป็นอย่างมากเพื่อนำไปใช้จ่ายในส่วนที่จำเป็น แต่พอเป็นเงินดิจิทัล กลุ่มของตนกังวลว่าจะใช้จ่ายอย่างไร และคิดหนัก บางครอบครัวมีสมาชิก 4-5 คน รวมเป็นเงิน 40,000 - 50,000 บาท อยากเอาไปซ่อมบ้าน หรือซื้อวัว ซื้อควายเลี้ยงแต่ทำไม่ได้

“ทำไมรัฐบาลไม่แจกเป็นเงินแบบนี้ เพื่อใช้ได้ง่ายสำหรับพวกเรา ดิฉันเห็นด้วยกับการแจกเงินให้คนไทย แต่ไม่เห็นด้วยกับวิธีการที่จะแจกเป็นเงินดิจิทัล ไหนๆ รัฐบาลจะแจกเงินให้คนไทยแล้ว ทำไมไม่ทำให้ประชาชนมีความสุข เหมือนกับเพิ่มทุกข์ให้ประชาชน” นางแดง อภิปราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงหนึ่งของการอภิปราย นางแดง ได้ชูธนบัตร ใบละ 1,000 บาทจำนวน 1 ใบ ในมือขวา และ 100 บาท จำนวน 2 ใบ ในมือซ้าย รวมเป็นเงิน 1,200 บาทประกอบการอภิปรายด้วย

\'สว.แดง\' ควักเงินพันสอง หนุน \'รัฐบาล\' แจกเงิน แต่ไม่เอาผ่านระบบดิจิทัล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นางแดงอภิปราย นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา ที่ขณะนั้นนั่งอยู่บนบังลังก์ แต่ยังไม่ได้สลับมาทำหน้าที่ประธานการประชุม ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ หยิบกระดาษขึ้นมาซับน้ำตาตลอดเวลา พร้อมหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปที่นางแดงอภิปรายด้วย


\'สว.แดง\' ควักเงินพันสอง หนุน \'รัฐบาล\' แจกเงิน แต่ไม่เอาผ่านระบบดิจิทัล \'สว.แดง\' ควักเงินพันสอง หนุน \'รัฐบาล\' แจกเงิน แต่ไม่เอาผ่านระบบดิจิทัล