'ปิยบุตร' ปลุกใจต้องทำให้การ 'ยุบพรรค' ไร้ความหมาย เขาอยากได้อะไร อย่าไปให้

'ปิยบุตร' ปลุกใจต้องทำให้การ 'ยุบพรรค' ไร้ความหมาย เขาอยากได้อะไร อย่าไปให้

'ปิยบุตร' ปลุกใจสมาชิก 'ก้าวไกล' ต้องทำให้การ 'ยุบพรรค' ไร้ความหมาย เขาอยากได้อะไร อย่าไปให้เขา บรรยากาศคึกคักพรรคจัดสถานที่รองรับมวลชนลุ้นฟังคำวินิจฉัยพรุ่งนี้ ติดป้ายใหญ่ 'ก้าวไกลไปต่อ'

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2567 ที่ชั้น 7 อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล มีการประชุม สส.ประจำสัปดาห์ นำโดยนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นประธานการประชุม เพื่อหารือวาระงานสภาฯต่าง ๆ ขณะที่นายพิธา ลิ้ม​เจริญ​รัตน์​ ที่ปรึกษา​หัวหน้า​พรรค​ สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้า เดินทางมาถึงเวลา 14.20 น. ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โบกมือทักทายสื่อมวลชน ก่อนที่จะขึ้นไปประชุม สส.

ภายหลังหลังการประชุม สส.มีการตั้งวงพูดคุยผ่อนคลายกันต่อ บริเวณชั้น 2 โดยช่วงหนึ่งนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ได้เข้ามาพูดคุย ให้กำลังใจ สส.ตอนหนึ่งว่า “เขาอยากได้อะไร ก็อย่าไปให้เขา เขาอยากให้เราเศร้า ก็อย่าไปเศร้า เขาอยากให้เราย้ายพรรค ก็อย่าไปย้าย เขาอยากให้การเลือกตั้งครั้งหน้าก้าวไกลได้คนน้อยลง เราก็อย่าไปให้เขา และทำให้การยุบพรรคมันไร้ความหมาย”

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล ซ.รามคำแหง 42 มีการจัดเตรียมสถานที่รองรับมวลชนที่จะมาลุ้นคำวินิจฉัย เริ่มตั้งเเต่ช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่พรรคจัดเตรียมสถานที่บริเวณลานจอดรถ เอาไว้พร้อมรับมวลชนที่จะเดินทางมาในวันที่ 7 ส.ค.นี้ นอกจากนี้ ยังมีการติดป้ายที่มีข้อความ "ก้าวไกลไปต่อ" ขนาดใหญ่บริเวณหน้าที่ทำการพรรค ขณะที่สื่อมวลชน ได้เเจ้งลงทะเบียนมาทำข่าวที่พรรคก้าวไกลแล้ว มากกว่า 80 สำนัก รวม 300 คน และพรรคก้าวไกลได้แจ้ง สส.ห้ามนำรถยนต์มาจอด ให้วนส่งเท่านั้น เนื่องจากต้องใช้พื้นที่รับมวลชน

ทั้งนี้ พรรคก้าวไกล แจ้งกำหนดการงานวันที่ 7 ส.ค. 2567 ที่อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล แกนนำพรรค พร้อมด้วย สส.ก้าวไกล นัดทำกิจกรรม ก่อนแถลงข่าวหลังจากศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรค เริ่มตั้งแต่ 10.00 น. เป็นต้นไป สื่อมวลชนลงทะเบียนรับบัตรสื่อ ชั้น 1

12.00 น. ประชาชนลงทะเบียนรับคิวขึ้นตึก

13.00-15.00 น. กิจกรรมเลคเชอร์สาธารณะ โดยนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และเลขาธิการคณะก้าวหน้า  

15.00 น. เป็นต้นไป ผู้มาร่วมงานรับฟังการอ่านคำวินิจฉัยร่วมกันบริเวณ ชั้น 1,2 และลานกิจกรรมหน้าพรรค 

18.00-19.00 น. แถลงข่าว โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และนายชัยธวัช ตุลาธน 

19.00 น. เป็นต้นไป พรรค และสส. จัดกิจกรรมบริเวณลานกิจกรรม

ส่วนกำหนดการที่ศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ

15.00 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ในฐานะตัวแทนพรรคเข้าฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งกำหนดการนี้ มีเพียงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เดินทางไปศาลรัฐธรรมนูญ และจะไม่มีการให้สัมภาษณ์หรือไมค์รวมที่ศาล จะไปแถลงข่าวที่พรรคอย่างเป็นทางการหลังมีคำวินิจฉัย

ขณะที่กำหนดการ ที่อาคารรัฐสภา 

09.00-16.00 น. สส. พรรคก้าวไกล ปฏิบัติหน้าที่ที่สภา เสร็จแล้วจะเดินทางมารวมกันที่พรรค และจะไม่มีการให้สัมภาษณ์หรือไมค์รวมที่รัฐสภา