เปิดโลโก้พรรคใหม่ 'ประชาชน' ยึดมั่น ปชต.อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

เปิดโลโก้พรรคใหม่ 'ประชาชน' ยึดมั่น ปชต.อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ชัดเจนแล้ว! ชื่อพรรคใหม่สีส้มคือ 'ประชาชน' ใช้ตัวย่อ 'ปชช.' ประกาศอุดมการณ์ 'เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ' ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.2567 ที่อาคารไทยซัมมิท ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมของ สส.อดีตพรรคก้าวไกล ว่า เป็นที่แน่ชัดแล้วสำหรับชื่อใหม่คือ พรรคประชาชน โดยใช้ชื่อย่อว่า "ปชช." เขียนภาษาอังกฤษว่า "PEOPLE'S PARTY" มีชื่อย่อในภาษาอังกฤษว่า "PP"

โดยเครื่องหมายพรรคมีภาพสัญลักษณ์ลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม และมุมทุกด้านของสามเหลี่ยมมุมแต่ละมุมเท่ากันกลายเป็นสามเหลี่ยมหกด้าน โดยใช้สีส้มเป็นสีของสามเหลี่ยม ภาพสัญลักษณ์

ตัวอักษรคำว่า "พรรคประชาชน" "PEOPLE'S PARTY" ซึ่งเป็นชื่อพรรคปรากฏอยู่ด้านล่างสามเหลี่ยม ดังกล่าว โดยใช้สีกรมท่าเป็นสีของตัวอักษรคำว่า "พรรคประชาชน" และใช้สีส้มเป็นสีของตัวอักษรคำว่า "PEOPLE'S PARTY"

ในส่วนของคำประกาศอุดมการณ์ทางการเมืองของพรรคประชาชนคือ เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ 

พรรคประชาชนยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นิติรัฐ ศักดิ์ศรี ความเป็นมนุษย์ สิทธิมนุษยชน ความเสมอภาคทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม การกระจายอํานาจทางปกครอง ความหลากหลายทางเพศ ความหลากหลายทางวัฒนธรรม ระบบเศรษฐกิจเสรี การแข่งขันอย่างเสรี และเป็นธรรม ปราศจากการผูกขาด การพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยคํานึงถึงผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม การสร้างระบบสวัสดิการ และการสร้างโอกาสให้แก่มนุษย์ในการดํารงชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรี และมีคุณภาพตั้งแต่เกิดจนตาย

พรรคประชาชนเชื่อมั่นว่ามนุษย์มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า มนุษย์มีสิทธิในการใฝ่ฝันถึงสังคมที่ดีกว่า และมนุษย์มีความชอบธรรมสูงสุดในการกําหนดอนาคตของตนเองและสังคม  

พรรคประชาชนเชื่อมั่นในความเป็นไปได้ โลกยุคใหม่ สังคมใหม่ และการเมืองแบบใหม่ เป็นไปได้เสมอ

พรรคประชาชนยืนยันหลักการประชาชนเป็นผู้ทรงอํานาจสูงสุด การใช้อำนาจรัฐต้องสัมพันธ์ยึดโยงกับประชาชน

 

 

 พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์