'สุพิศาล' รับ 'ณัฐพงษ์-ศรายุทธ' หัวหน้า-เลขาฯพรรคใหม่ ลุ้น 'จุลพงษ์' ไปต่อ

'สุพิศาล' รับ 'ณัฐพงษ์-ศรายุทธ' หัวหน้า-เลขาฯพรรคใหม่ ลุ้น 'จุลพงษ์' ไปต่อ

'สุพิศาล' รับ 'ณัฐพงษ์' ถูกเสนอตั้งหัวหน้าพรรค 'ศรายุทธ' เลขาฯจริง ลุ้น 'จุลพงษ์ อยู่เกษ' มาร่วมยานพาหนะคันใหม่หรือไม่ เมินคดี 44 สส.เข้าชื่อแก้ ม.112 

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2567 ที่อาคารไทยซัมมิท ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดตัวพรรคใหม่ ของอดีต สส.พรรคก้าวไกล ได้ทยอยเดินทางเข้าร่วมประชุม พร้อมพร้อมกับสมาชิกพรรคถิ่นกาขาววิไลที่สวมเสื้อพรรค ทยอยเดินทางมาเช่นกัน โดย พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงการประชุม สส.อดีตพรรคก้าวไกลวานนี้ (8 ส.ค.) มีการอำลาของกรรมการบริหารชุดเก่า ได้กล่าวขอบคุณพร้อมให้กำลังใจซึ่งกันและกัน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกครื้นสนุกสนาน จากนั้นแบ่งกลุ่มไปรับประทานอาหารกันต่อ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง 

พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวว่า ในขณะที่ สส.ส่วนหนึ่งก็ยังประชุมต่อจนดึก ซึ่งในที่ประชุมมีการโหวตตามที่มีแคนดิเดต 2 ชื่อ คือน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล และนายณัฐพงศ์ เรืองปัญญาวุฒิ ตามกระแสข่าว ผลโหวตของ สส.ให้นายณัฐพงษ์ เป็นหัวหน้าพรรค ส่วนเลขาธิการพรรค คือ นายสราวุธ ใจหลัก โดยจะนำรายชื่อเสนอเข้าที่ประชุมเช้าวันนี้ 

พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวอีกว่า ส่วน สส.อดีตพรรคก้าวไกล ยืนยันว่า มาครบ ยกเว้นเฉพาะนายจุลพงษ์ อยู่เกษ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล จะต้องติดตามดูอีกครั้งหนึ่งในวันนี้ โดยวาระวันนี้จะเป็นการประชุมเพื่อเลือกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ตามขั้นตอนหัวหน้าพรรคคนเก่าต้องลาออก แล้วพิจารณาเลือกหัวหน้าพรรรคนใหม่ หากหัวหน้าพรรคคนใหม่ได้รับการโหวตเห็นชอบจากที่ประชุมแล้ว ขั้นตอนต่อไปจะเป็นการเสนอผู้ดำรงตำแหน่งกรรมกสรบริหารพรรค ตั้งแต่เลขาธิการ เหรัญญิก โฆษก รวมถึงการตั้งชื่อพรรค ข้อบังคับพรรค พร้อมยอมรับว่า จะเป็นไปตามรายงานที่ระบุว่า พรรคประชาชน 

พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวด้วยว่า ส่วนเรื่องคำร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อ 44 สส.ที่เข้าชื่อแก้มาตรา 112 เข้าข่ายผิดจริยธรรมหรือไม่ เป็นไปตามที่ป.ป.ช.ได้กล่าวตามครรลองของกฎหมาย ทางพรรคพร้อมที่จะต่อสู้ และเมื่อถึงเวลาพรรคจะใช้กฎหมายดำเนินการตามครรลองเช่นกัน เราก็ยักไหล่ แล้วไปต่อ

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะมีการต่อสู้หลังถูกยุบพรรคหรือไม่ พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติทางการเมือง แต่ยืนยันที่จะทำหน้าที่เพื่อประชาชน 

ขณะที่นายณัฐวุฒิ​ บัวประทุม​ สส.​ บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล​ ให้สัมภาษณ์ว่า ในช่วงเช้าวันนี้ที่ประชุมจะ เป็นผู้พิจารณารายชื่อตำแหน่งหัวหน้า และกรรมการบริหารพรรค​ 

ส่วนชื่อหัวหน้าพรรค เป็นนายณัฐพงษ์​ เรืองปัญญาวุฒิ และชื่อพรรคจะมี 3 พยางค์ตามที่ปรากฏในข่าวหรือไม่นั้น​ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ แม้กระทั่งโลโก้ และชื่อภาษาอังกฤษของพรรค ก็ยังไม่ทราบ ขอให้รอ การแถลงข่าวในช่วงเที่ยงวันนี้

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงกระแสข่าว มี สส.1 คนจะไม่ไปร่วมสังกัดพรรคใหม่ โดยยืนยันว่า ข่าวที่ออกไปนั้นคลาดเคลื่อน​ เพราะตั้งแต่วันแรก สส. ทุกคนจะย้ายมากันครบ 143 คน