‘แพทองธาร’ ให้คำมั่นสัญญา ทำหน้าที่ดีที่สุด กระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่

‘แพทองธาร’ ให้คำมั่นสัญญา ทำหน้าที่ดีที่สุด กระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่

“แพทองธาร” ประกาศให้คำมั่นสัญญา จะทำหน้าที่ นายกฯ ให้ดีที่สุด ยอมรับ ไม่ได้วางแพลนมาก่อน ยัน พร้อมรับใช้ปชช. แก้ปากท้อง ผลักดันนโยบายเศรษฐกิจต่อเนื่อง กระตุ้นครั้งใหญ่ ไม่แบ่งแยกความแตกต่าง จ่อแถลงนโยบาย ก.ย.นี้

ที่โถงอาคาร Voice Space น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงหลังรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการว่า ตนขอขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้มาจากการเลือกตั้งของประชาชนอีกครั้ง รวมถึง พรรคร่วมรัฐบาล และประชาชนทุกคน ขอบคุณที่ไว้วางใจเลือกให้ตน เป็น นายกรัฐมนตรี คนที่ 31 วันนี้ดิฉันให้คำมั่นสัญญา ว่าจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด ขอบคุณอดีตนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ทำเพื่อประเทศชาติตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา 

“ถึงแม้ดิฉันเอง จะไม่ได้วางแผนในการเป็นนายกฯ ในครั้งนี้มาก่อน แต่ขอให้ทุกท่านมั่นใจ ว่าดิฉันพร้อม และเต็มใจ ที่จะรับใช้พี่น้องประชาชนอย่างสุดความสามารถ” น.ส.แพทองธาร กล่าว

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นตำแหน่งที่มีความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ พาประเทศชาติผ่านอุปสรรค ผ่านปัญหาต่างๆ และแน่นอนว่า ประเทศไทยของเรา ยังมีปัญหาเรื่องปากท้องที่รอการแก้ไขอยู่ ดิฉันตั้งใจว่าการได้รับตำแหน่งนี้ ดิฉันมีความมุ่งมั่น ในการทำให้ปากท้องของพี่น้องประชาชนดีขึ้น 

ดิฉันมีความตั้งใจที่จะผลักดันนโยบายทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ปัญหายาเสพติด หรือระบบสุขภาพถ้วนหน้า 30บาท รักษาทุกที่ และแน่นอน ยังจะผลักดันไทยแลนด์ซอฟต์พาวเวอร์ อย่างต่อเนื่อง 

ดิฉันมีความตั้งใจ ที่จะร่วมงาน กับทุกภาคส่วน เพื่อที่จะผลักดันนโยบายต่างๆเหล่านี้ ให้สำเร็จลุล่วง ขอให้ทุกท่านได้ติดตาม การแถลงนโยบายอย่างเป็นรูปธรรมในเดือนกันยายนนี้ 

สุดท้าย ดิฉันอยากจะขอขอบคุณ พลังที่สำคัญที่สุด พลังอันยิ่งใหญ่ นั่นก็คือพลังของพี่น้องประชาชน ทั้งที่เลือกดิฉัน และไม่ได้เลือกดิฉัน ขอสัญญาว่า จะทำหน้าที่นี้อย่างเต็มความสามารถ โดยไม่มีการแบ่งแยกความแตกต่าง ทุกเพศทุกวัย ทุกความหลากหลาย ดิฉันในฐานะนายกรัฐมนตรี คนที่31 ในฐานะแม่ ในฐานะลูก ในฐานะเพื่อน มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะทำให้ประเทศไทยทุกตารางนิ้ว เป็นพื้นที่ของโอกาส พื้นที่ที่คนไทยทุกคนจะกล้ามีความฝัน กล้ามีความคิดที่สร้างสรรค์ และกล้ากำหนดอนาคตของตัวเอง