'ภูมิธรรม' แจง 'แพทองธาร' ไร้อำนาจสั่งการ ฐานะนายกฯ เหตุต้องรอแถลงนโยบาย

'ภูมิธรรม' แจง 'แพทองธาร' ไร้อำนาจสั่งการ ฐานะนายกฯ เหตุต้องรอแถลงนโยบาย

'ภูมิธรรม' แจง 'แพทองธาร' ไร้อำนาจสั่งการ เหตุต้องรอขั้นตอนต่างๆ ทั้งโปรดเกล้าฯ ถวายสัตย์ แถลงนโยบายต่อรัฐสภา ย้ำพร้อมช่วยคนเดือดร้อนในนามหัวหน้าเพื่อไทย-ส่วนตัว

ที่ บน.6 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกฯ รัฐสภา ให้สัมภาษณ์ก่อนลงพื้นที่จ.น่าน และ จ.เชียงราย เพื่อตรวจและติดตามสถานการณ์ น้ำท่วมภาคเหนือ ต่อกรณีที่มีเสียงวิจารณ์ ว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ไม่ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ในขณะที่ประชาชนกำลังเดือนร้อน ว่า น.ส.แพทองธาร ได้รับเลือกจากสภาผู้แทนราษฎรเป็นนายกรัฐมนตรีเรียบร้อย แต่ยังเหลือขั้นตอนต่าง ๆ ที่จะต้องมีการโปรดเกล้าฯ และเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ รวมถึงการเข้าแถลงนโยบายต่อสภาผู้แทนราษฎร เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการต่าง ๆ ถึงจะมีอำนาจในการสั่งการ

"ในฐานะรัฐบาล และผมที่ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี จะต้องลงพื้นที่และแก้ไขปัญหาโดยตรง จะสั่งการอย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้า ทั้งนี้ข้าราชการส่วนต่าง ๆ ก็มีความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำ ซึ่งรัฐบาลพร้อมรับฟังและร่วมพลังแก้ไขอย่างเต็มที่" นายภูมิธรรมกล่าว

นายภูมิธรรม กล่าวย้ำด้วยว่า น.ส.แพทองธาร ฐานะนายกฯ ห่วงใย และเฝ้าที่จะช่วยเหลือ ทั้งในนามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และในนามส่วนตัว.