'เสรีพิศุทธ์' จ่อเปิดหลักฐาน 'ทักษิณ' รักษาตัว ลั่นเอาคนเกี่ยวข้องเข้าคุก

'เสรีพิศุทธ์' จ่อเปิดหลักฐาน 'ทักษิณ' รักษาตัว ลั่นเอาคนเกี่ยวข้องเข้าคุก

"เสรีพิศุทธ์" ประเดิมงานฝ่ายค้าน เตรียมแฉหลักฐาน "ทักษิณ" รักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ ลั่นเอาคนเกี่ยวข้องเข้าคุก เผยมีการต่อรองถอนฟ้องคดี "เศรษฐา"

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงพร้อมเปิดหลักฐานการเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อ  พ.ย. 2566 และ ก.พ.67 ซึ่งเป็นหลักฐานการสนทนาผ่านแชทไลน์ที่ยืนยันการเข้าพบ แต่นายทักษิณ เคยปฏิเสธว่าตนไม่ได้เข้าพบหลังสื่อมวลชนเข้าไปสอบถาม

โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า นายทักษิณพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจอาการใกล้ดีขึ้นแล้วและจะออกจากโรงพยาบาล ทั้งนี้วันที่7 ม.ค. 2567 คนที่ติดต่อไลน์หาเพื่อเข้าพบตน เนื่องจากมีข้อความสั้นจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งตนตอบรับการเข้าพบ หลังจากนั้นได้รับไลน์หนังสือถอนเรื่องร้องเรียนที่ตนเคยร้องเรียนนายเศรษฐาเรื่องการแต่งตั้งผู้บัญชาการแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไม่ชอบด้วยกฎหมายไปยัง ป.ป.ช.  ซึ่งเป็นหนังสือถอนเรื่องที่ขอให้ตนช่วยลงนาม แต่ตนเว้นระยะไปถึงวันที่ 22 ม.ค. และได้ส่งไลน์ขอเข้าพบนายทักษิณ ก่อนกลับบ้าน ทำให้ถูกทวงเรื่องหนังสือส่งให้ ป.ป.ช.  ตนจึงตอบว่าจะขอคุยกับนายทักษิณเรื่องดังกล่าว

“ซึ่งไลน์ตอบกลับมาขอให้ไปคนเดียว ทั้งที่ครั้งแรก ผมไป 2 คน ดังนั้นผมมีพยานอื่นด้วย ตอนนี้เน้นว่านายทักษิณน่าจะยุ่ง ติดต่อไม่ได้และย้ำให้ไปคนเดียว และแจ้งเวลานัด 10 ก.พ. เวลา 10.00 น. มีคนมารับผมและผมไป 2 คน ส่วนอาการป่วยของนายทักษิณเป็นอย่างไร ยังไม่อยากปล่อยข้อมูลทั้งหมดว่าคุยอะไรกันบ้าง ขณะนี้ผมหันหลังให้นายทักษิณ ถือว่าหมดเวลาแล้ว” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าาว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวย้ำว่า ตนขอตัดสัมพันธ์นายทักษิณ คบมา51ปีแล้ว ทำได้แค่นี้ จะคบต่อไปทำไม หลังจากนี้ให้รอดูป.ป.ช.จะเชิญตนไปให้ข้อมูลหรือไม่ ขอบอกเลยว่าจะต้องคิดคุกกันทั้งหมด ตั้งแต่พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รักษาการรมว.ยุติธรรม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ผบ.เรือนจำ และแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งจะมีภาคสองต่อไปขอให้ติดตาม.