2 แกนนำพรรคส้มไร้กังวล แต่ไม่ประมาทหลัง ป.ป.ช.เชิญ 44 สส.แก้ ม.112 ให้ถ้อยคำ

2 แกนนำพรรคส้มไร้กังวล แต่ไม่ประมาทหลัง ป.ป.ช.เชิญ 44 สส.แก้ ม.112 ให้ถ้อยคำ

'ณัฐพงษ์-ศิริกัญญา' 2 แกนนำพรรคส้มไร้กังวล แต่ไม่ประมาท หลัง ป.ป.ช.ทยอยเชิญ 44 สส.อดีตก้าวไกล ลงชื่อแก้ ม.112 เข้าให้ถ้อยคำ ยืนยันในความบริสุทธิ์

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2567 ที่ จ.ราชบุรี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน และ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการเชิญ 44 สส.อดีตพรรคก้าวไกล ร่วมกันลงชื่อแก้ไขกฎหมายประมวลอาญา มาตรา 112 ไปให้ข้อมูล

โดยนายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีความกังวลอะไร สิ่งที่ต้องรอในตอนนี้ คือความชัดเจนในการเริ่มไต่สวนของผู้ถูกกล่าวหา ที่ถือว่าเป็นสิทธิในการเข้าถึงหลักฐาน ซึ่งตน และเพื่อนสมาชิกยังไม่ได้เห็นว่า มีหลักฐาน หรือพยานแวดล้อมอย่างไร ฉะนั้น ก็ต้องดูว่า ป.ป.ช. มีหลักฐานอะไรบ้าง อย่างไรก็ดีที่ผ่านมามีการหารือภายในพรรคมาโดยตลอด

"ขอยืนยันในความบริสุทธิ์ตั้งแต่พรรคก้าวไกล จนถึงพรรคประชาชน คิดว่าเราโดนมาหลายคดี และได้พิสูจน์ว่าเมื่อก้าวมาเป็นพรรคประชาชนก็ทำงานได้อย่างไร้รอยต่อ และประชาชนก็สนับสนุน จึงไม่มีความกังวลอะไร" นายณัฐพงษ์ กล่าว

ส่วน น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า ไม่มีความกังวลอะไร เนื่องจากมีการคาดการณ์ล่วงหน้าถึงกระบวนการที่จะเกิดขึ้น ในส่วนการต่อสู้ คิดว่าน่าจะเป็นรายบุคคล จึงไม่ได้มีการพูดคุยกันในรายละเอียดมาก แต่ก็มีการทำความเข้าใจใน 44 ส.ส. มาโดยตลอด ทั้งนี้ผลคดีจะเป็นอย่างไรก็ไม่ได้อยู่ในความกังวล และเชื่อในความบริสุทธิ์ของเรา แต่ก็ไม่ได้ประมาท เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ในกระบวนการยุติธรรมไทย จึงมีแต่การเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม และไม่คิดว่านี่จะเป็นการปิดเกมเร็ว เพราะน่าจะเป็นตามไทม์ไลน์ที่กฎหมายกำหนดไว้