'ณัฐพงษ์' ยัน ปชป.ร่วมรัฐบาลไม่กระทบฝ่ายค้าน ลั่นทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

'ณัฐพงษ์' ยัน ปชป.ร่วมรัฐบาลไม่กระทบฝ่ายค้าน ลั่นทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

'ณัฐพงษ์' ยัน ปชป.ไปร่วมรัฐบาล ไม่กระทบฝ่ายค้าน ชี้เป็นเรื่องของ 'เพื่อไทย' เมิน พปชร.มาจะเป็นอย่างไร ลั่นทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2567 ที่ จ.ราชบุรี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย จะทำให้การทำงานของฝ่ายค้านอ่อนแอลงหรือไม่ ว่า ไม่น่าจะส่งผลกระทบเราทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างโดดเด่นอันดับหนึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การที่พรรคประชาธิปัตย์ไปจัดตั้งรัฐบาล ก็เป็นเรื่องของฝ่ายรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยว่าจะเลือกพรรคร่วมรัฐบาลอย่างไร ไม่ใช่เรื่องที่เราจะไปแสดงความคิดเห็นในจุดนั้น ไม่ว่าหน้าตาคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเป็นอย่างไร เราจะทำหน้าที่ของพรรคฝ่ายค้านได้อย่างดีที่สุด

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ได้พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ส่วนหนึ่งมาร่วมฝ่ายค้านแทน นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า เราทำหน้าที่ของเราเต็มที่ ใครจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลเป็นหน้าที่ของพรรคจะตัดสินใจ เราก็เพียงทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่าการที่พรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ถือเป็นการตัดขาฝ่ายค้านให้ประสิทธิภาพน้อยลงหรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ไม่เชื่ออย่างนั้น ที่ผ่านมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาฯ ชุดนี้การทำงานของฝ่ายค้านส่วนใหญ่เป็นของพรรคประชาชน ฉะนั้นไม่ว่าจะจัดตั้งรัฐบาลออกมาหน้าตาแบบใด ก็ไม่กระทบต่อการทำงานของพรรคฝ่ายค้านแน่นอน