'อนุทิน' ไม่ทน ขน50 สส. โต้ 'ประเสริฐพงษ์' กล่าวหากลางสภา ติงให้มีจริยธรรม

'อนุทิน' ไม่ทน ขน50 สส. โต้ 'ประเสริฐพงษ์' กล่าวหากลางสภา ติงให้มีจริยธรรม

"อนุทิน" พร้อม 50สส.ภท. แถลงโต้ "สส.ปชน." หลังพาดพิงกลางสภาฯ สมัยเป็น รมว.สธ. เหตุไม่รับหนังสือ ติงให้เป็น สส.ที่มีจริยธรรม อย่าพูดโกหก

ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล สส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  พร้อมสส.พรรค 50 คน แถลงเพื่อตอบโต้ นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัฒน์  สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน  ซึ่งกล่าวหากลางที่ประชุมสภาฯ ระหว่างการพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568  

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า ตนได้ดูคลิปของการอภิปรายของนายประเสริฐพงษ์แล้ว พบว่ามีการพาดพิงถึงตน สมัยเป็น รมว.สาธารณสุข ว่าเคย ส่งเอกสารหรือเข้าพบหลายครั้งในสภาฯ ตนขอยืนยันว่าไม่เคยพบกัน แม้แต่ครั้งเดียว ไม่รู้จักกัน ดังนั้นจึงขอให้นายประเสริฐพงษ์ ระมัดระวังคำพูด เพราะมีการพูดต่อหน้าสภาฯ และประชาชนรับฟัง

“ความเป็นสส.ต้องเป็นคนที่มีจริยธรรม ควรต้องเอาความจริงมาพูด ผมรู้จักสส.พรรคประชาชนมากมาย มีความเป็นพี่เป็นน้องกันแต่ไม่เคยรู้จักหรือพูดคุยกับนายประเสริฐพงษ์ จึงถือว่านายประเสริฐพงษ์ไม่ได้พูดความจริงว่าเคยเข้าพบผมเพื่อยื่นข้อเสนอหรือนำเอกสารอะไรมาให้ ไม่ต้องไปพูดเรื่องอื่นเอาแค่เรื่องเดียวแค่นี้ก็รู้ว่าเขาพูดโกหก”นายอนุทิน กล่าว

ด้านนายสฤษฏ์พงษ์  เกี่ยวข้อง สส. กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า การที่นายประเสริฐพงษ์ ใช้เวทีสภาฯกล่าวพาดพิงพรรคภูมิใจไทย ซึ่งผิดข้อบังคับจริยธรรมชัดเจน กล่าวหาเสียดสีซึ่งไม่เป็นความจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีของนายประเสริฐพงศ์ นั้น พบว่าในช่วงหนึ่งของการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบฯ68 ส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ที่  อภิปรายว่า กระทรวงสาธารณสุขต้องปฏิรูปครั้งยิ่งใหญ่ ผิดหวังมากกับอดีตรมว.สาธารณสุข สมัยที่แล้ว เคยบอกจะรับเอกสารความเดือดร้อนประชาชนเรื่องสาธารณสุขจากตน แต่ไม่รับ ผิดหวังจริงๆทั้งที่มีสส.กระบี่ 3คน ในพื้นที่แท้ๆ แต่พัฒนาในพื้นที่ไม่ได้เลย เกิดอะไรขึ้น.