'พร้อมพงศ์'จ่อร้อง ป.ป.ช.-กกต.-ปปง.เอาผิด'ประวิตร'ปมคลิปเสียง

'พร้อมพงศ์'จ่อร้อง ป.ป.ช.-กกต.-ปปง.เอาผิด'ประวิตร'ปมคลิปเสียง

'พร้อมพงศ์' จ่อหอบหลักฐานคลิปเสียงหลุดคล้าย 'ประวิตร' ร้อง ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม ชง กกต. สอบทำผิดข้อบังคับพปชร. ห้ามเรียกทรัพย์ มั่นใจงานนี้ป่าแตก

จากกรณีที่รายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ได้เปิดเผยคลิปเสียงของ “ลุง” รายหนึ่ง ซึ่งมีเสียงคล้ายกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 4 คลิป 

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ในวันที่ 12 ก.ย. ตนจะไปยื่นร้องเรียนให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบพฤติกรรมของ พล.อ.ประวิตร เข้าข่าย ความผิดทางกฎหมายและจริยธรรมหรือไม่
 

จากนั้นวันที่ 13 ก.ย. จะยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีความเป็น สส. ของพล.อ.ประวิตร หากมีพฤติกรรมภายในคลิปคนชื่อ "ไอ้โอ๋" เสียงคล้ายรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีข้อบังคับของพรรคพลังประชารัฐข้อที่ 8 ห้ามเรียกรับทรัพย์สิน ตรงนี้อาจจะเข้าข่ายความผิด ซึ่งเมื่อ กกต. ทราบความ ก็จะส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคพลังประชารัฐได้ทันทีเช่นกัน
 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า และในัวนที่ 16 ก.ย. คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบเส้นทางการเงินของพล.อ.ประวิตรด้วย เนื่องจากในคลิปมีการพูดถึงเรื่องเงิน ซึ่งจะเข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย ปปง. หรือไม่ 

"ผมจะนำหลักฐานทั้งหมดไปร้องเรียนทั้ง 3 หน่วยงาน แม้โฆษกพรรคพลังประชารัฐ จะอ้างว่ามีการทำคลิปเสียงจากปัญญาประดิษฐ์ แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถเทียบเคียงเสียงได้ว่าข้อจริงหรือไม่ งานนี้ผมมั่นใจเลยว่าป่าแตกแน่นอน"