'สามารถ'ไล่'เด็จพี่'ไปเล่นลิเก ห่วงเสี่ยงผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ ติดคุกหลายปี

'สามารถ'ไล่'เด็จพี่'ไปเล่นลิเก ห่วงเสี่ยงผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ ติดคุกหลายปี

“สามารถ”ไล่“เด็จพี่”กลับไปเล่นลิเก เปรย เป็นห่วงเสี่ยงผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ จะติดคุกอีกหลายปี ซัด ไปถึง “ป.ป.ช.” ทำไมไม่ถามเรื่องกล้องวงจรปิดชั้น 14 ให้คนหายสงสัย

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.67 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.)เดินทางยื่นเอกสารหลักฐานต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช. )ให้ตรวจสอบเอาผิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนเป็นห่วงนายพร้อมพงศ์ เพราะว่าสงสารเห็นว่าไหนก็ไป ป.ป.ช.แล้ว ทำไมไม่ไปถามเรื่องชั้น 14 รพ.ตำรวจ ที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนมีมติส่งไปที่ ป.ป.ช.ที่ นายทักษิณ ชินวัตร นั้นมีอภิสิทธิ์กว่านักโทษคนอื่น ซึ่ง ป.ป.ช.ก็ได้ส่งหนังสือทวงถามไปที่ รพ.ตำรวจ

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ตนก็เลยงงว่า นายพร้อมพงศ์ไปถึง ป.ป.ช.แล้วไม่ไปทวงถามเรื่องนี้ให้ประชาชนหน่อยหรือ เพราะว่าเรื่องที่หน่วยงานรัฐ ไม่ว่าจะเป็น กสม.ถามมาว่า ป.ป.ช. ดำเนินการถึงไหนแล้ว ทำไมนายพร้อมพงศ์ไม่ทวงถาม จะได้ไม่ต้องเปลืองค่ารถไปหลายรอบ ตนก็แปลกใจเรื่องที่ประชาชนทั้งประเทศสงสัย สนใจกลับไม่ทำ กลับเอาข้อมูลเท็จไปร้องต่อ ป.ป.ช.อย่าลืมว่า พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ไม่ต้องมีผู้เสียหายใครจะไปแจ้งก็ได้ ตนก็เลยกลัวว่านายพร้อมพงศ์จะเอาข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ 

 

“การไปยื่นเรื่องร้องเรียนของนายพร้อมพงศ์ระวังจะเป็นการร้องเท็จ กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นรับโทษทางอาญา มันมีความผิด รวมไปถึง คดีหมิ่นประมาทในการโฆษณา  และ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วย แล้วยิ่งไปทั้ง ป.ป.ช.   กกต.และ ปปง. มันหลายกรรม แบบนี้ต่างกรรมต่างวาระถ้าให้นับโทษจำคุกต่อเรียงคดี กังวลว่านิ้วมือจะนับไม่พอว่าจะติดกี่ปี  ครั้งนี้จะไม่ใช่เหมือนแค่คดีหมิ่นศาลรัฐธรรมนูญจำคุกเพียงหลักเดือน ผมเลยเป็นห่วงเด็จพี่ และอยากจะให้ทำงานที่มันเกิดประโยชน์กับประชาชนหน่อยจะดีมาก เช่น ไปทวงถามกล้องวงจรปิด  ชั้น 14 เพราะประชาชนเขาสงสัยว่า  VIP 1 ไม่เคยอยู่เลยแม้แต่วันเดียวใช่หรือไม่ ช่วยพิสูจน์ความจริงให้กับประชาชนหน่อย ผมแนะนำเด็จพี่ถ้าไม่กล้าตรวจสอบ  VIP ชั้น 14  ก็ให้หันกลับไปเล่นลิเกเหมือนเดิมน่าจะดีกว่า ”นายสามารถ กล่าว