'ชัยยะ-วิเชียร' ลาออก 'นายก อบจ.' รวมปี 67 มี 17 คนไขก๊อกก่อนครบวาระ

'ชัยยะ-วิเชียร' ลาออก 'นายก อบจ.' รวมปี 67 มี 17 คนไขก๊อกก่อนครบวาระ

'ชัยยะ อังกินันทน์-วิเชียร ขาวขำ' ทำหนังสือลาออก 'นายก อบจ.เพชรบุรี-อุดรธานี' ให้มีการจัดเลือกตั้งใหม่ รวมยอดปี 67 มี 17 คน ชิงลาออกก่อนครบวาระ 

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยยะ อังกินันทน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เพชรบุรี และนายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี ได้ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดของตัวเอง ลาออกจากการดำรงตำแหน่งนายก อบจ. เพื่อให้มีการจัดเลือกตั้งใหม่ก่อนครบวาระ

โดยหนังสือของนายชัยยะ ระบุว่า ด้วยข้าพเจ้า นายชัยยะ อังกินันทน์ นายก อบจ.เพชรบุรี ดำรงตำแหน่งเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 มีความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งนายก อบจ.เพชรบุรี โดยมีผลนับตั้งแต่วันที่ 27กันยายน 2567

\'ชัยยะ-วิเชียร\' ลาออก \'นายก อบจ.\' รวมปี 67 มี 17 คนไขก๊อกก่อนครบวาระ
(ชัยยะ อังกินันทน์)

เนื่องจากตามที่ได้มีการกำหนดกรอบระยะเวลาก่อนการสิ้นสุดวาระดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ซึ่งอาจเป็นเหตุทำให้มีผลกระทบต่อประชาชน จึงขอลาออกจากตำแหน่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ให้เร็วขึ้น เพื่อรักษาไว้ซึ่งผลประโยชน์ของประชาชน จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

\'ชัยยะ-วิเชียร\' ลาออก \'นายก อบจ.\' รวมปี 67 มี 17 คนไขก๊อกก่อนครบวาระ

ส่วนนายวิเชียร ระบุว่า ด้วยข้าพเจ้ามีความประสงค์ลาออกจากตำแหน่งนายก อบจ.อุดรธานี ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2567 เป็นต้นไป

\'ชัยยะ-วิเชียร\' ลาออก \'นายก อบจ.\' รวมปี 67 มี 17 คนไขก๊อกก่อนครบวาระ (วิเชียร ขาวขำ)

เนื่องด้วยปัญหาเรื่องสุขภาพ ข้อสะโพกข้างขวาเสื่อมมาก มีอาการเจ็บปวดตลอดเวลา แพทย์แนะนำให้ผ่าตัดเปลี่ยนข้อสะโพก หากข้าพเจ้าปฏิบัติหน้าที่ต่อไป เกรงว่าจะไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างที่ควรจะเป็น เกรงว่าจะทำให้ราชการเสียประโยชน์ ข้าพเจ้าจึงขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวข้างต้น

\'ชัยยะ-วิเชียร\' ลาออก \'นายก อบจ.\' รวมปี 67 มี 17 คนไขก๊อกก่อนครบวาระ

สำหรับนายวิเชียร ก่อนหน้านี้ช่วงต้นเดือน ก.ย. 2567 พรรคเพื่อไทย ได้เปิดตัว นายศราวุธ เพชรพนมพร หรือ "ป๊อบ" อดีต สส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย เป็นว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.อุดรธานี แทน พร้อมกับเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.อุดรธานี ครบทั้ง 42 เขต โดยมี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายวิเชียร พร้อมด้วย สส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในปี 2567 ที่ผ่านมา มีนายก อบจ.อย่างน้อย 17 จังหวัด ลาออกเพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ ก่อนครบวาระ ได้แก่ 

  1. นายก อบจ.เลย
  2. นายก อบจ.นครสวรรค์
  3. นายก อบจ. อ่างทอง
  4. นายก อบจ.ปทุมธานี
  5. นายก อบจ.พะเยา
  6. นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา
  7. นายก อบจ.ชัยนาท
  8. นายก อบจ.ชัยภูมิ
  9. นายก อบจ.พิษณุโลก
  10. นายก อบจ.ราชบุรี
  11. นายก อบจ.ชุมพร
  12. นายก อบจ.ยโสธร
  13. นายก อบจ.ระนอง
  14. นายก อบจ.อุทัยธานี
  15. นายก อบจ.ขอนแก่น
  16. นายก อบจ.เพชรบุรี
  17. นายก อบจ.อุดรธานี