‘เท้ง’ รับ โดนยุบพรรค ทำเรทติ้งตก จ่อ จัดหนัก ซักฟอก ‘รัฐบาล’ ต้นปี68

‘เท้ง’ รับ โดนยุบพรรค ทำเรทติ้งตก จ่อ จัดหนัก ซักฟอก ‘รัฐบาล’ ต้นปี68

“ณัฐพงษ์” เมินผลโพล ความนิยมตามหลัง “แพทองธาร” เชื่อ การทำงานพื้นที่ ช่วยพลิกคะแนนให้ดีวันดีคืน รับการเลือกตั้ง ปี70 รับ โดนยุบพรรคมีผล เรทติ้งตก จ่อจัดเวทีฝ่ายค้าน พบ ปชช. เตรียมยื่นซักฟอกรัฐบาล ม.152 ก่อนเปิด อภิปรายไม่ไว้วางใจ ต้นปี68

ที่ชุมชนรวมใจริมคลอง เพชรเกษม 62/1 กทม. นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงผลสำรวจความเห็นประชาชนโดยนิด้าโพล พบ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ความนิยมอันดับ 1 นำนายณัฐพงษ์ ที่อยู่อันดับ3 ว่า ผลโพลเป็นเรื่องปกติ เรารับรู้เพื่อนำมาปรับปรุงการทำงานให้ดียิ่งขึ้น เดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ได้เป็นอุปสรรคหรือทำให้เสียกำลังใจแต่อย่างใด ที่ผ่านมาผลโพล มีทั้งขึ้นและลง ขึ้นอยู่กับว่าสำนักใดเป็นผู้สำรวจ เชื่อว่าวิธีการที่จะทำให้คะแนนนิยมเรามั่นคงยิ่งขึ้น ดีวันดีคืน ไปจนถึงการเลือกตั้งปี 70 คือการทำงานในพื้นที่อย่างเต็มที่

นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ความนิยมที่ตกนั้นไม่เกี่ยวกับการที่สส.ของพรรคอภิปรายในประเด็นเมียนมา การที่ สส.ของพรรคออกมาชี้แจงอย่างตรงไปตรงมาทำความเข้าใจ รวมถึงการทำงานพื้นที่อย่างใกล้ชิดประชาชนน่าจะเป็นส่วนสำคัญมากกว่า อีกปัจจัยที่อาจทำให้คะแนนนิยมตก คือสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดการยุบพรรคที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า ในหลายพื้นที่ที่ตนไป ยังไม่ทราบข่าวสารของพรรคประชาชน บางคนยังไม่ทราบเลยว่าตนมาเป็นหัวหน้าพรรคประชาชนแล้ว หน้าที่ของพวกเราต่อจากนี้คือการเข้าหาประชาชนทำงานในพื้นที่เพื่อทำให้ประชาชนรับทราบข่าวสารอย่างทั่วถึง

นายณัฐพงษ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ตนไม่เชื่อว่าการนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ถูกตัดสิทธิทางการเมือง จนส่งผลคะแนนนิยมตก ตนพร้อมเดินหน้าทำงานต่อเต็มที่ เพื่อพิสูจน์การทำงานต่อจากนี้อีกสองปี เชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคประชาชน จะได้รับการสนับสนุนจากประชาชน แต่ไม่ได้คาดหวังว่าจะมาเลือกเราอย่างไม่มีผลงาน ในฐานะหัวหน้าพรรคต้องสื่อสารกับพรรคว่าเราต้องทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ทิ้งพื้นที่ ต้องทำผลงานให้เป็นรูปธรรมให้ได้

นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ภายหลังจากได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นผู้นำฝ่ายค้าน คงทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างแข็งขันเช่นเดิม และจะขอใช้เวลาส่วนหนึ่งลงพื้นที่พบประชาชนทั้งประเทศ และจัดเวทีผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน ในขณะเดียวกันในการทำหน้าที่ในสภาก็ยังไม่ทิ้ง ไม่ว่าจะเป็นการอภิปรายงบประมาณ การอภิปรายไว้วางใจ ก็ยังต้องเข้าไปมีส่วนร่วมอยู่เหมือนเดิมส่วนการเปิดอภิปรายฯในสมัยประชุมหน้าหรือไม่นั้น ตอนนี้ข้อมูลเข้ามาหลายด้าน รวมถึงนโยบายของรัฐ มีหลายกรณีที่เริ่มหลุดเข้ามาแล้ว มีความเป็นไปได้สูงว่าอาจจะมีการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงต้นปีหน้า ภายในไตรมาสแรก แต่ยังเปิดเผยข้อมูลไม่ได้ ส่วนการเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ ม.152 มีการหารือภายในพรรค อยู่ระหว่างการขอข้อสรุปจากที่ประชุม สส. อาจจะมีความเป็นไปได้ว่าจะขอเปิดไปก่อน