'กนกพร' ลาออกนายก อบจ.นครศรีธรรมราช - คนที่ 18 ในปี 67

'กนกพร' ลาออกนายก อบจ.นครศรีธรรมราช - คนที่ 18 ในปี 67

ลามอีก! 'กนกพร เดชเดโช' ลาออกนายก อบจ.นครศรีธรรมราช อ้างช่วงรอยต่อจะหมดวาระ เป็นอุปสรรคการทำงาน ลุยลงสมัครหวังได้นั่งเก้าอี้อีกสมัย สานต่องานเดิมที่เคยทำไว้ นับเป็นคนที่ 18 ในปี 67 ที่ลาออกจากตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2567 นางกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครศรีธรรมราช หรือโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ กนกพร เดชเดโช นายกอบจ.นครศรีธรรมราช แจ้งการลาออกจากตำแหน่งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช

โดยนางกนกพร ระบุว่า กราบเรียน พี่น้องชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชที่เคารพรักยิ่ง ด้วยดิฉันได้เล็งเห็นถึงปัญหาข้อกฎหมาย และระเบียบปฏิบัติ ที่มีผลบังคับใช้ในช่วงรอยต่อที่จะหมดวาระการทำงานลง ในวันที่ 19 ธันวาคม 2567 นี้ ซึ่งจะเป็นอุปสรรคของการบริหารจัดการในฐานะนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครศรีธรรมราช อาจส่งผลให้การทำงานแก้ไขปัญหาประชาชนหยุดชะงัก ขาดประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการรับมือกับภัยพิบัติธรรมชาติช่วงประมาณเดือนธันวาคมของทุกปี ซึ่งมีแนวโน้มจะเกิดขึ้น และมีความรุนแรงมากขึ้น ตามภาวะการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

ดังที่ปรากฎอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ในขณะนี้ กรณีดังกล่าวจำเป็นต้องมีอำนาจในการบริหารจัดการแก้ไขสถานการณ์อย่างมีประสิทธิภาพขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ทั้งทางด้านการบริหารงบประมาณ การบริหารบุคคล รวมถึงการประสานเชื่อมโยงกับภาคส่วนต่างๆ

ดังนั้น เพื่อเป็นการคลี่คลายให้การดำเนินการบริหารงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ในการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในเรื่องเร่งด่วนของพี่น้องประชาชน ดำเนินไปอย่างราบรื่น ไม่มีปัญหาติดขัดในข้อกฎหมาย ดิฉันจึงตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป เพื่อให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่เร็วขึ้นกว่ากำหนด ซึ่งจะทำให้สามารถมีฝ่ายบริหารเข้ามารับหน้าที่ในวาระใหม่ เพื่อรับผิดชอบการบริหารจัดการปัญหาดังกล่าวได้ทันท่วงที และต่อเนื่อง เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชนชาวนครศรีธรรมราชโดยรวม

อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมา การดำเนินงานของฝ่ายบริหารร่วมกับฝ่ายสภา และทุกภาคส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้าในระดับที่วางใจได้ ว่าจะรับมือกับภัยพิบัติธรรมชาติในเบื้องต้น รวมทั้งปัญหาอื่นๆ ได้  โดยได้ผ่านความเห็นชอบข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 ตามกฎหมายครบถ้วน จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม  2567   เป็นต้นไป

สำหรับดิฉัน มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อไปอีกวาระหนึ่ง หลังจากที่ได้ทุ่มเททำงาน สะสางปัญหาทุกด้าน จนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ต่อเนื่องมาตลอดเกือบ 4 ปี สร้างการพัฒนาในทุกมิติให้เกิดประโยชน์กับจังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างยั่งยืน และจะเป็นรากฐานการพัฒนาต่อยอดในอีก 4 ปีต่อไป ซึ่งดิฉันจะได้นำเสนอเป็นลำดับต่อไป

\'กนกพร\' ลาออกนายก อบจ.นครศรีธรรมราช - คนที่ 18 ในปี 67

โอกาสนี้ ขอกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนชาวนครศรีธรรมราช ที่ได้ให้การสนับสนุนต่อดิฉันและทีมพลังเมืองนคร เป็นอย่างดีตลอดมา ขอบคุณผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างองค์การบริหารส่วนจังหวัด ทุกท่าน เครือข่ายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งเทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล รวมถึงภาคส่วนราชการต่างๆ ที่ได้ร่วมมือกันทำงานอย่างหนักตลอด 4 ปีที่ผ่านมา จนทำให้จังหวัดนครศรีธรรมราชของเราได้รับการยกระดับการพัฒนาโดดเด่นจนเป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไป

ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ จะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนชาวนครศรีธรรมราชให้กลับมาทำงานร่วมกับทุกท่านในฐานะนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราชอีกวาระหนึ่ง

ด้วยความเคารพรัก

กนกพร เดชเดโช

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช

30 กันยายน 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในปี 2567 ที่ผ่านมา มีนายก อบจ.อย่างน้อย 18 จังหวัด ลาออกเพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ ก่อนครบวาระ ได้แก่ 

  1. นายก อบจ.เลย
  2. นายก อบจ.นครสวรรค์
  3. นายก อบจ. อ่างทอง
  4. นายก อบจ.ปทุมธานี
  5. นายก อบจ.พะเยา
  6. นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา
  7. นายก อบจ.ชัยนาท
  8. นายก อบจ.ชัยภูมิ
  9. นายก อบจ.พิษณุโลก
  10. นายก อบจ.ราชบุรี
  11. นายก อบจ.ชุมพร
  12. นายก อบจ.ยโสธร
  13. นายก อบจ.ระนอง
  14. นายก อบจ.อุทัยธานี
  15. นายก อบจ.ขอนแก่น
  16. นายก อบจ.เพชรบุรี
  17. นายก อบจ.อุดรธานี
  18. นายก อบจ.นครศรีธรรมราช