‘แพทองธาร’ นัด พรรคร่วมฯ กินข้าว 21ต.ค.นี้ ยัน ‘แก้รธน.’ ทำเต็มที่

‘แพทองธาร’ นัด พรรคร่วมฯ กินข้าว 21ต.ค.นี้ ยัน ‘แก้รธน.’ ทำเต็มที่

“แพทองธาร” เผย นัดแกนนำ “พรรคร่วมรัฐบาล” กินข้าว 21ต.ค.นี้ กลับมาเจอกันเดือนละครั้งเหมือนเดิม แจง “แก้รธน.” คุยแล้ว ไม่มีอะไรน่าห่วง ทำเต็มที่

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดหมายแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหาร ในวันจันทร์ที่ 21 ต.ค.นี้ว่า ตั้งแต่ตนรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็ยังไม่ได้มีการนัดทานข้าวกับบรรดาหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลเลย ซึ่งยังมีหัวหน้าพรรคร่วมอีกหลายคนที่ไม่ได้อยู่ในคณะรัฐมนตรี จึงอยากจะพูดคุยกันว่าเป็นอย่างไรบ้าง โดยปกติแล้วจะมีวาระสำคัญเพียงไม่กี่เรื่อง แต่ก็จะเป็นการมาเจอพูดคุยกันมากกว่า ว่าทำอะไรไปแล้วบ้าง และขอความเห็นต่อสิ่งที่เกิดขึ้นว่าใครมีความคิดเห็นอย่างไร ซึ่งหลายคนมีประสบการณ์มากพอได้คุยกันแบบสบายๆ ก็จะได้ประโยชน์จากทุกท่านเยอะ 

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เป็นการกินข้าวกันปกติ เพราะไม่ได้กินข้าวร่วมกันมาประมาณ 2 เดือนแล้ว ตอนนี้เลยคิดว่าจะกลับมาเจอกันเดือนละครั้งเหมือนเดิม ซึ่งอาจจะมีหลายเรื่องที่จะขอความร่วมมือซึ่งกันและกัน ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญมีการพูดคุยไปบ้างแล้ว ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง เรามีสิทธิเห็นต่างกันได้ แต่คุยกันรู้เรื่องอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง

เมื่อถามว่า รัฐบาลยังคงดำเนินการตามกรอบเดิมหรือไม่ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายกฯ กล่าวว่า ยืนยันจะทำให้เต็มที่

เมื่อถามว่า จะพูดคุยเรื่องร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมด้วยหรือไม่ หลังนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ มองว่าควรชะลอเรื่องนี้ไปก่อน โดย น.ส.แพทองธาร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนเดินออกจากโพเดียมแถลงข่าวทันที