"วุฒิสภา" พบ ติดโควิด-19 เพิ่มอีก 2ราย- เร่งสอบไทม์ไลน์เพิ่ม

"วุฒิสภา" พบ ติดโควิด-19 เพิ่มอีก 2ราย- เร่งสอบไทม์ไลน์เพิ่ม

วุฒิสภา ตรวจ ATK หาคนเสี่ยงสัมผัส "ส.ว.อภิชาติ" ก่อนประชุม เผยอาการล่าสุด "อภิชาติ" รักษาตัวที่ hospitel แล้ว พบเพิ่มอีก2ราย เป็นเจ้าหน้าที่วุฒิสภา

         นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ ส.ว. ฐานะประธานกรรมาธิการเพื่อรองรับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19  วุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ส.ว. ติดเชื้อโควิด-19 ว่า   เมื่อวันที่ 10 กันยายน นายอภิชาติ เข้าร่วมประชุมรัฐสภา และมีอาการปกติ แต่เมื่อกลับบ้านพัก รู้สึกเหมือนมีอาการไข้ จึงตรวจด้วยชุดตรวจ ATK พบผลว่าติดเชื้อ จึงเข้ารับการรักษาตัวที่ฮอสพิเทลแล้ว   และะหลังจากนี้ จะติดตามไทม์ไลน์อย่างละเอียดต่อไป

 

          นพ.เจตน์ กล่าวด้วยได้ประสานไปยังสภาผู้แทนราษฎรในเพื่อแจ้งให้ทราบ พร้อมตรวจสอบและระมัดระวังตัว เบื้องต้นทราบว่าไม่กระทบกับฝั่งส.ส. เพราะนายอภิชาติ นั่งอยู่ในพื้นที่ของส.ว. 

        ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนการประชุมวุฒิสภา เจ้าหน้าที่สำนักบริการทางการแพทย์ของวุฒิสภาได้ตั้งจุดตรวจATKให้กับ ส.ว. และเจ้าหน้าที่ ก่อนเดินทางเข้าไปในบริเวณอาคารวุฒิสภา  


      ทั้งนี้มีข่าวรายงาน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม จากนายอภิชาติ คือ บุคลากรของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาติดเชื้อใหม่ จำนวน 2 รายโดยรับแจ้งผลติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 10 กันยายน

 

      โดยสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้ให้ผู้สัมผัสใกล้ชิดทำการกักตัวและสังเกตอาการ พร้อมพ่นยาฆ่าเชื้อที่บริเวณห้องทำงานต่อไป โดยบุคลากรในส่วนของวุฒิสภาจากข้อมูล เมื่อวันที่ 11 กันยายนมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิ-19 รวม 36 ราย โดยปัจจุบันรักษาตัวหายแล้ว 28 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 7 ราย และรอการรักษา 1 ราย.