แสนสิริ ผนึกพันธมิตรและจิตอาสาลงพื้นที่เชียงใหม่ ย้ำ No One Left Behind

แสนสิริ ผนึกพันธมิตรและจิตอาสาลงพื้นที่เชียงใหม่ ย้ำ No One Left Behind

แสนสิริ ผนึกกำลังมูลนิธิศุภนิมิตฯ และพาร์ตเนอร์ภาคก่อสร้าง ตั้งศูนย์พักพิงเชียงราย เชียงใหม่ ระดมจิตอาสาลงพื้นที่ แพคถุงยังชีพ กระจายกำลังร่วม Big Cleaning พร้อมประเมินสถานการณ์ส่งทีมช่วยเหลือ และเตรียมฟื้นฟูหลังน้ำลด

สมัชชา พรหมศิริ Chief of Staff บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แสนสิริ มีความห่วงใยและเป็นห่วงผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ จึงได้เปิดปฏิบัติการเร่งด่วน ในโครงการ No One Left Behind #แสนสิริไม่ทอดทิ้งใคร ต้องไม่มีใครถูกทิ้งไว้ข้างหลัง หลังจากที่เริ่มโครงการในปี 2563 เพื่อช่วยผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ล่าสุดเหตุการณ์น้ำท่วมพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะเชียงใหม่และเชียงรายที่หนักที่สุดในรอบ 80 ปี ครั้งนี้เราได้เร่งระดมกำลัง No One Left Behind ช่วยเหลือสังคมอีกครั้ง โดยได้จัดทีมพนักงานพิเศษลงพื้นที่เชียงใหม่และเชียงราย ร่วมกับทีม พลัส พร็อพเพอร์ตี้ (บริษัทลูกของแสนสิริ) และได้มอบเงินบริจาค จำนวน 2,000,000 บาท ให้แก่ สภากาชาดไทย เพื่อเข้าบัญชีเงินช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัย ของสภากาชาดไทยอีกด้วย รวมถึงได้จัดตั้งศูนย์พักพิงระดมพลช่วยเหลือด่วนในพื้นที่และละแวกใกล้เคียง นำร่องที่เชียงใหม่ (ดี คอนโด พิงค์) และเชียงราย โดยร่วมสนับสนุนกับทาง มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย สาขาเชียงราย จัดทำถุงยังชีพพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคที่ศูนย์พักพิงเชียงใหม่ เพื่อนำส่งต่อไปยังผู้ที่รับผลกระทบในพื้นที่เชียงราย โดยมีพี่น้องในบริเวณใกล้เคียง และลูกบ้านแสนสิริร่วมนำของมาบริจาค ซึ่งต่อจากนี้จะมีการลงพื้นที่กับมูลนิธิศุภนิมิตฯ เวียงชัย เพื่อสำรวจพื้นที่ และติดตามสถานการณ์ในจังหวัดต่างๆ รวมถึงการเข้าร่วมทำความสะอาด หรือ Big Cleaning ต่อไป

“เราเชื่อว่าไม่มีใครคาดฝันว่าจะเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมรุนแรงนี้ขึ้น โดยเฉพาะ เชียงใหม่-เชียงราย ที่เผชิญอุทกภัยน้ำท่วมหนักสุดในรอบ 80 ปี แสนสิริ ไม่อาจเพิกเฉยได้ ในภาวะยากลำบาก ต้องไม่มีใครถูกลืม และคือความมุ่งมั่นของเราในการช่วยเหลือคนทุกกลุ่มที่เดือดร้อน เราเชื่อมั่นในพลังการช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้กันในช่วงเวลาที่ยากลำบาก รวมทั้งต้องขอบคุณคู่ค้า พันธมิตร สภากาชาดไทย มูลนิธิศุภนิมิตฯ กลุ่มลูกบ้านแสนสิริ และทุกภาคส่วนที่เป็นฟันเฟืองในการทำงาน ระดมความช่วยเหลืออย่างเต็มที่และสุดกำลัง”

นอกจากนี้ ยังได้ติดตามสถานการณ์จากกลุ่มจิตอาสาที่ลงพื้นที่ เพื่อประเมินความช่วยเหลือในระยะถัดไปอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นการตั้งจุดรับบริจาคที่สำนักงานใหญ่ สิริแคมปัส และพื้นที่ต่างๆ เพื่อส่งต่อไปยังศูนย์พักพิงที่เชียงใหม่ เชียงราย ตลอดจนการช่วยเหลือหลังเหตุการณ์คลี่คลาย โดยเชิญชวนพนักงาน และลูกบ้านบริจาคเงินเพื่อฟื้นฟูหลังน้ำท่วม และร่วม Big Cleaning 

หนึ่งในแกนหลักในการทำงานของ แสนสิริ คือการดูแล 4 เสาหลัก คือ ลูกค้า พนักงาน คู่ค้า และสังคม เรามุ่งหวังที่จะสร้างสังคมที่ดี ลดความเหลื่อมล้ำ เพื่อที่ทุกคนจะสามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความปลอดภัยในชีวิต ปัจจุบันโครงการ No One Left Behind ได้ทำหน้าที่เป็นตัวกลางสะพานเชื่อมความร่วมมือจากส่วนต่างๆ ที่พร้อมปฏิบัติการเพื่อสังคมในภาวะวิกฤติระดับชาติต่อไป  

แสนสิริ ผนึกพันธมิตรและจิตอาสาลงพื้นที่เชียงใหม่ ย้ำ No One Left Behind แสนสิริ ผนึกพันธมิตรและจิตอาสาลงพื้นที่เชียงใหม่ ย้ำ No One Left Behind