เจาะแผนโต GEN 2 เอ็มที แอสเสท เปิดกว้างลงทุนทุกรูปแบบปั้นพอร์ตอสังหาครบวงจร

เจาะแผนโต GEN 2 เอ็มที แอสเสท เปิดกว้างลงทุนทุกรูปแบบปั้นพอร์ตอสังหาครบวงจร

'เอ็มที แอสเสท' ดีเวลลอปเปอร์แห่งโซนกรุงเทพฯ ตอนเหนือ กางโรดแมปเคลื่อนธุรกิจ ชูกลยุทธ์ Diversification Strategy มุ่งกระจายเสี่ยง เปิดกว้างลงทุนทุกรูปแบบ ขยายพอร์ตอสังหาริมทรัพย์ครอบคลุมมิกซ์ยูสโปรเจกต์ โรงแรม คอนโด ไลฟ์สไตล์มอลล์ โรงพยาบาล เล็งทำเลศักยภาพหัวเมือง

แม้สถานการณ์เศรษฐกิจ กำลังซื้อ เงินทองเวลานี้ดูเหมือนจะฝืดไปหมด! แต่ เอ็มที แอสเสท (MT) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำโซนกรุงเทพฯ ตอนเหนือ บนเส้นทางธุรกิจกว่า 40 ปี พัฒนากว่า 40 โครงการในมือ มีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม โฮมออฟฟิศ มินิแฟคตอรี่ ซื้อขายที่ดินเปล่าจัดสรร ตลาดสด อพาร์ตเมนท์ ไลฟ์สไตล์มอลล์ โรงแรม 

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเจ้าถิ่น...ปักหมุดยึดทำเลยุทธศาสตร์ย่านดอนเมือง สายไหม บางเขน จังหวัดนนทบุรี ต่อไปถึงพื้นที่จังหวัดปทุมธานี อย่างลำลูกกาและคลองหลวง 

วันนี้ประกาศตัวเปิดเกมรุกก้าวใหญ่พร้อมที่จะดักทุกโอกาส! ภายใต้การกุมบังเหียนของทายาทรุ่น 2 ดร.วรพจน์ กันตพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มที แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด มุ่งขยายพอร์ตธุรกิจกว้างไกลโดยเฉพาะพื้นที่ศักยภาพอย่าง 'เมืองท่องเที่ยว' และ 'โปรเจกต์มิกซ์ยูส' 

พร้อมขยายฐานรายได้จากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 'เพื่อขาย' มุ่งสร้างรายได้ประจำ หรือ Recurring Income จากค่าเช่ามากขึ้น เบื้องต้นตามแผน 3 ปี วางเป้าหมายไม่ต่ำกว่าปีละ 100 ล้านบาท

“เราเปิดกว้างพันธมิตรลงทุนทุกรูปแบบเพื่อแชร์โอกาส อสังหาริมทรัพย์เป็นเรื่องของการเปลี่ยนมือและดวง ต้องรอจังหวะ”

เจาะแผนโต GEN 2 เอ็มที แอสเสท เปิดกว้างลงทุนทุกรูปแบบปั้นพอร์ตอสังหาครบวงจร

หลักคิดของ ดร.วรพจน์ สอดรับไปการดำเนินธุรกิจด้วยกลยุทธ์กระจายความเสี่ยง หรือ Diversification Strategy ที่ใช้มาตลอดตั้งแต่รุ่นพ่อ  โดยแบ่งพอร์ตเป็น 2 ด้าน คือ โครงการเพื่อการขายและปล่อยเช่า ซึ่งมีสัดส่วนรายได้ 70:30

แน่นอนว่าเทรนด์โลกเปลี่ยน เพื่อลดความเสี่ยงในการทำธุรกิจไปพร้อมกับการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว ทั้งช่วยเพิ่มโอกาสขยายธุรกิจสู่ ตลาดใหม่ๆ และเพิ่มคุณค่าให้กับแบรนด์ MT  พอร์ต 'ปล่อยเช่า' จะถูกโฟกัสมากขึ้น

เจาะแผนโต GEN 2 เอ็มที แอสเสท เปิดกว้างลงทุนทุกรูปแบบปั้นพอร์ตอสังหาครบวงจร

เริ่มจากการลงทุนกว่า 100 ล้านบาท พัฒนาและต่อเติม เอ็มที คูคต ไลฟ์สไตล์ มอลล์ (MT Khu Khot Lifestyle Mall) รองรับดีมานด์ที่พุ่งสูงหลังรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เปิดให้บริการ เชื่อมกรุงเทพฯ และปทุมธานี เกิดโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ ทั้งบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียมเกาะแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเพิ่มขึ้น ส่งผลราคาที่ดินโซนคูคตพุ่งสูงทะลุ 100% ไปแล้วเทียบปี 2563 ก่อนมีบีทีเอส 

เจาะแผนโต GEN 2 เอ็มที แอสเสท เปิดกว้างลงทุนทุกรูปแบบปั้นพอร์ตอสังหาครบวงจร

สำหรับ เอ็มที คูคต มีเนื้อที่ 10 ไร่ ประกอบด้วยแม่เหล็กสำคัญ แม็คโคร ฟู้ดเซอร์วิส พื้นที่ 4,400 ตร.ม. สตาร์บัคส์ ไดร์ฟทรู แห่งแรกบนถนนลำลูกกา และ มอลล์ ขนาด 3 ชั้น 16 ยูนิต เป็น ฟู้ด เดสติเนชั่น 1,600 ตร.ม. 

"อานิสงส์จากดีมานด์มหาศาลที่มาจากโครงการขนาดใหญ่ของดีเวลลอปเปอร์บิ๊กแบรนด์ต่างๆ ที่ทยอยเปิดตัวในย่านคูคต เมื่อโครงการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ คาดมีผู้มาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 3,000 คนในวันธรรมดา และเพิ่มเป็น 2 เท่าช่วงสุดสัปดาห์และวันหยุดพิเศษ พร้อมตั้งเป้านำโครงการเอ็มที คูคต เข้าระดมทุนผ่านกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือ REIT ในอีก 3 ปีหลังเปิดให้บริการในปีหน้า เพื่อนำเงินมาพัฒนาโครงการใหม่ต่อไป”

เมื่อปี 2565 บริษัทยังทุ่มงบกว่า 160 ล้านบาท ในการเข้าซื้อกิจการโรงแรม 13 เหรียญ สาขาปากเกร็ด มูลค่าราว 80 ล้านบาท อีก 80 ล้านบาทใช้สำหรับการปรับปรุงสู่โรงแรมใหม่ 'Matter Hotel' เตรียมเปิดบริการไตรมาสแรก ปี 2568 รองรับกลุ่มลูกค้า นักธุรกิจ ผู้ประกอบการ ที่มาจัดงานที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี กว่า 400 งานต่อปี ทั้งคอนเสิร์ต งานเทรดแฟร์ โอทอป มอเตอร์โชว์ รวมถึงข้าราชการ และชาวต่างชาติที่นิยมมาเล่นกอลฟ์ในเมืองไทย

เอ็มที แอสเอส ยังมีแลนด์แบงก์ในมือจำนวนไม่น้อยที่อยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อพัฒนาต่อเนื่อง อาทิ แปลง 20 ไร่ ทำเลใกล้ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ที่มีองค์ประกอบของธุรกิจหลากหลายทั้งศูนย์การค้า โรงแรม สำนักงาน มหาวิทยาลัย สามารถต่อจิ๊กซอว์ในรูปแบบของมิกซ์ยูสได้ คาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้ 

“แม้ 40 กว่าปีที่ผ่านมาพอร์ตเอ็มที แอสเสท มีเพียงกว่า 40 โปรเจกต์ เราเน้นช้าแต่ชัวร์! ช่วงต้มยำกุ้งที่ผ่านมาจะเห็นว่าอสังหาฯ ล้มหายตายจากไม่น้อยทีเดียว ดังนั้นแม้จะเรามองเห็นโอกาสมากมาย แต่ต้องไม่ลงทุนเกินตัว เน้นบริหารง่าย ไซส์เล็กแต่ก็คล่องตัวทำให้เราไปได้เร็ว”  

ทายาท เอ็มที แอสเสท แย้มแผนธุรกิจอีกว่า ได้ร่วมลงทุนในโครงการ IMH Medical Hub มิกซ์ยูสแห่งใหม่บนเนื้อที่กว่า 12 ไร่ ย่านบีทีเอส แบริ่ง โดยบริษัทโรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (IMH) ซึ่งแบ่งการลงทุนออกเป็น 2 เฟส ได้แก่ เฟสแรก ประกอบด้วยโรงพยาบาล IMH แบริ่ง ขนาด 200 เตียง รองรับผู้ใช้บริการทั่วไปและผู้มีสิทธิประกันสังคม อาคาร Retail space และศูนย์แพทย์เฉพาะทาง & Wellness Center จะเปิดให้บริการในช่วงครึ่งหลังปี 2568 และ เฟส 2 โรงพยาบาล IMH International ขนาด 400 เตียง รองรับผู้ใช้บริการทั่วไปและชาวต่างชาติ และศูนย์พักฟื้นผู้ป่วยและกายภาพบำบัด จะเปิดให้บริการในปี 2571 โดยเอ็มที แอสเสท จะดูแลด้านบริหารพื้นที่รีเทลเป็นหลัก

อนาคต เอ็มที แอสเสท พร้อมลงทุนต่อเนื่องในทำเลศักยภาพ มีดีมานด์ที่ชัดเจน! โดยเฉพาะทำเลใหม่ๆ ไม่ว่าจะภูเก็ต ชลบุรี ฉะเชิงเทรา อุบลราชธานี ฯลฯ ในหลากหลายรูปแบบการลงทุน จะเห็นว่า ปัจจุบันยังมีที่ดินรกร้าง รอการพัฒนาจำนวนมาก ซึ่ง 'เจ้าของ' อาจไม่มีประสบการณ์ หรือ ยังไม่รู้ว่าจะพัฒนาอะไร

นับเป็นความท้าทายในการขับเคลื่อนธุรกิจที่ ดร.วรพจน์ ย้ำว่า ไม่อยากบินเดี่ยว หากแต่ “พันธมิตร” คือกำลังสำคัญ เหมือนนกบินไปเป็นฝูงย่อมบินได้นาน บินได้ไกล 

สำหรับผลประกอบการปีนี้ คาดว่าจะทำรายได้ราว 210 ล้านบาท จากการปิดโครงการคอนโดมิเนียม MT Residence คลองหลวง จำนวน 312 ยูนิต ขณะนี้มีการโอนไปแล้วมากกว่า 80% รวมกับรายได้ส่วนค่าเช่าจากโครงการต่างๆ ในมือ ส่งผลให้ บริษัทฯ สามารถรักษาโมเมนตัมการเติบโตต่อเนื่องได้อีกปีที่ 10%