'ทรู'แจงประมูลคลื่น 900 แพงลิ่ว 7.5 หมื่นล้านเหมาะไม่จริง

'ทรู'แจงประมูลคลื่น 900 แพงลิ่ว 7.5 หมื่นล้านเหมาะไม่จริง

"ทรู"ขอชี้แจง"ปูดทรูมูฟ พลิกลิ้นประมูลคลื่น 900 แพงลิ่ว 7.5 หมื่นล้านบาท ราคาเหมาะ มีความคลาดเคลื่อนไม่จริง ย้ำเคารพและปฏิบัติตามกสทช.

ตามที่กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2558 ว่า "วงการสื่อสารอึ้งผู้บริหารทรูมูฟ เคยสับกสทช. ตั้งราคาประมูลคลื่น 900 MHz สูงลิบลิ่ว แต่พอประมูลได้เสียเอง กลับพลิกลิ้นอ้างเหมาะสม" 

บริษัท ขอเรียนชี้แจงว่า จุดยืนของผู้บริหารกลุ่มทรู ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปจากที่เคยไม่เห็นด้วยกับการประมูลคลื่นความถี่ และได้เคยเสนอให้มีการจัดสรรคลื่นให้แก่ผู้ประกอบการอย่างเช่นปฏิบัติในหลายประเทศ เพื่อที่ผู้ประกอบการจะสามารถทุ่มงบประมาณกับการสร้างโครงข่าย และพัฒนาบริการที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง โดยผู้ให้บริการก็ต้องดำเนินการสร้างโครงข่ายให้ได้ตามเงื่อนไขกำหนดด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อกสทช. กำหนดให้มีการประมูล ทรูก็เคารพและต้องปฏิบัติตาม สำหรับราคาที่ประมูลได้ในครั้งนี้นั้นถึงแม้จะสูง แต่"ทรู"มั่นใจว่ามีความคุ้มค่าในทุกด้าน ด้วยคลื่นความถี่ 900 MHz ไม่ได้เป็นเพียงคลื่นความถี่ที่มีประสิทธิภาพในความครอบคลุม ทั้งกว้างไกลและสปีดที่เร็วแรง ซึ่งจะทำให้ลดภาระต้นทุนในการขยายโครงข่ายได้กว่า 45,000 ล้านบาท

อีกทั้งยังมาพร้อมกับฐานลูกค้าที่ใช้คลื่นและอุปกรณ์มือถือ 900 MHz ทั่วประเทศ อีกจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยขยายฐานลูกค้าได้อย่างรวดเร็วด้วย กลุ่มทรูในฐานะบริษัทคนไทย ขอยืนยันว่า จะมุ่งมั่นพัฒนาบริการที่ดีที่สุด เพื่อผู้บริโภคชาวไทยและประเทศไทยอย่างต่อเนื่องตลอดไป