ส่องสเปกเปิดราคา 'Xperia 10 VI' สมาร์ตโฟน Sony สายม่วนจอยในราคาน่าสอย

ส่องสเปกเปิดราคา 'Xperia 10 VI' สมาร์ตโฟน Sony สายม่วนจอยในราคาน่าสอย

Sony เปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ "Xperia 10 VI" จัดเต็มด้วยแบตเตอรี่อึด 2 วัน พร้อมแอป Video Creator สุดจัดความบันเทิงกับพลังเสียงจัดเต็มอรรถรสจากลำโพงสเตอริโอคู่หน้าสุดตื๊ด

ถึงภาพลักษณ์ของสมาร์ตโฟน Sony จะอยู่ในกลุ่มพรีเมียม แต่ล่าสุดคนที่อยากเป็นส่วนหนึ่งของชาวอารยธรรมจะง่ายขึ้น เพียงกำเงินหมื่นกว่าบาทก็เป็นเจ้าของ Xperia 10 VI สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่สายคุ้มที่มาพร้อมสเปกม่วนจอยได้แล้ว

KT Review กรุงเทพธุรกิจไอที จะพาไปส่องสเปกของ Xperia 10 VI กันก่อนจะเปิดโอกาสให้ได้จับจองกัน พร้อมเปิดราคาที่บอกเลยว่าทำถึงสุดๆ

ส่องสเปกเปิดราคา \'Xperia 10 VI\' สมาร์ตโฟน Sony สายม่วนจอยในราคาน่าสอย

ตัวเล็กแต่แรง!

"Xperia 10 VI" มีมิติที่กะทัดรัด จับถนัดมือ โดยมีความยาวที่ 155 มม. และกว้าง 68 มม. ทำให้เหมาะมือใช้งานสะดวก และยังมีน้ำหนักเพียง 164 กรัมโดยวัสดุที่ใช้ทำแผงด้านหลังเครื่องทำจากเรซินกึ่งโปร่งแสงแบบขาวขุ่น พร้อมคุณสมบัติกันน้ำ และกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP65/68 หน้าจอใช้กระจก Corning® Gorilla® Glass Victus® ที่แข็งแกร่งทนทานต่อการตกหล่น และการขีดข่วน

นอกจากนี้ยังผสานการทำงานจากขุมพลัง Snapdragon® 6 Gen 1 ซึ่งได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพชิปเซ็ต และการใช้พลังงานของแบตเตอรี่ จะช่วยเพิ่มเวลาการเล่นวิดีโอนานขึ้นอีก 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าด้วย

ส่องสเปกเปิดราคา \'Xperia 10 VI\' สมาร์ตโฟน Sony สายม่วนจอยในราคาน่าสอย

แบตใหญ่ใช้ได้นาน

"Xperia 10 VI" มาพร้อมแบตเตอรี่ที่จุสุดๆ อายุการใช้งานเหลือเฟือในแต่ละวัน ไม่ว่าจะการรับชม การฟัง และการบันทึกเนื้อหา ก็ใช้งานได้อย่างเต็มที่ แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานถึง 3 ปี พร้อมเทคโนโลยีการชาร์จจาก Sony ที่ช่วยรักษาสุขภาพแบตเตอรี่ในระยะยาว โดย Battery Care จะช่วยป้องกันการชาร์จเกินขนาด รวมถึง Xperia Adaptive Charging ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบกระบวนการชาร์จอย่างต่อเพื่อป้องกันความเสียหายต่อแบตเตอรี่ รวมถึงเพิ่มความเร็วในการชาร์จได้

ส่องสเปกเปิดราคา \'Xperia 10 VI\' สมาร์ตโฟน Sony สายม่วนจอยในราคาน่าสอย

เสียงกระหึ่ม ตึ้มๆ เหมือนอยู่โรงหนัง

"Xperia 10 VI" มาพร้อมลำโพงสเตอริโอด้านหน้า ซึ่งมีช่วงไดนามิกที่กว้างขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ให้คุณภาพเสียงที่สมดุลและชัดเจน ในขณะที่หน้าจอ OLED ขนาด 6.1 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Triluminous® Display for mobile ซึ่งนำเทคโนโลยีจากทีวี BRAVIA® ของ Sony มาช่วยในการสร้างประสบการณ์โรงภาพยนตร์ขนาดพกพาได้อย่างน่าประทับใจ

นอกจากนี้ Xperia 10 VI ยังรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth® รวมถึง LDAC™ และมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ให้คุณเพลิดเพลินกับเสียงคุณภาพสูงทั้งหูฟังแบบมีสาย และไร้สาย พร้อม DSEE Ultimate™ ที่ใช้เทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยเพิ่มคุณภาพเสียงจากแหล่งต่างๆ เช่น บริการสตรีมมิ่ง ให้เสียงคมชัดเทียบเท่าไฮเรส

ส่องสเปกเปิดราคา \'Xperia 10 VI\' สมาร์ตโฟน Sony สายม่วนจอยในราคาน่าสอย

Video Creator ทำคลิปวิดีโอได้ง่ายๆ แบบครีเอเตอร์

Xperia 10 VI มีแอปพลิเคชั่น Video Creator ที่จะช่วยให้การสร้างสรรค์วิดีโอสั้นทั้งจากภาพถ่าย และวิดีโอที่ถ่ายบันทึกไว้ให้กลายเป็นเรื่องง่าย เพียงแค่เลือกไฟล์ที่ต้องการและปรับเวลาการเล่นเพื่อสร้างวิดีโอภายในเวลาไม่ถึงนาที และยังมาพร้อมเลนส์กล้องคู่ด้านหลังที่มีทางยาวโฟกัส 3 ระดับ (16 มิลลิเมตร, 26 มิลลิเมตร, 52 มิลลิเมตร) หรือเทียบเท่ากับการซูมแบบออปติคอลถึง 2 เท่า ทำให้ถ่ายภาพในระยะใกล้กับวัตถุที่ต้องการถ่ายได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องคุณภาพของภาพ

อีกทั้งยังมาพร้อมฟังก์ชัน Colour-effect Look เพื่อถ่ายภาพโดยใช้ตัวเลือกสีที่ตั้งค่าไว้ล่วงหน้า โดยไม่จำเป็นต้องแก้ไขเพิ่มเติม อัปโหลดและแชร์ขึ้นโซเชียลมีเดียได้ทันที

นอกจากนี้ ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอล (OIS) ที่ไม่ได้จำกัดเฉพาะการถ่ายภาพนิ่งเท่านั้น แต่ยังมีประสิทธิภาพสำหรับการถ่ายวิดีโอ โดยเมื่อใช้งานถ่ายวิดีโอขณะเคลื่อนไหว เทคโนโลยี Optical SteadyShot™ จะช่วยให้ภาพนิ่งคมชัด ในขณะเดียวกัน Xperia 10 VI ยังทำให้ประสบการณ์การถ่ายภาพง่ายขึ้น ด้วยการนำเทคโนโลยีการตรวจจับฉากหลังที่ขับเคลื่อนด้วย AI มาใช้ ซึ่งจะเลือกการตั้งค่าที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการถ่ายภาพที่สมบูรณ์แบบโดยอัตโนมัติ  จึงถ่ายภาพตัวเองง่ายๆ ในทุกสถานที่ เพียงแค่ยกมือหน้ากล้อง กล้องจะเริ่มตั้งเวลาอัตโนมัติ 2 วินาที

ส่องสเปกเปิดราคา \'Xperia 10 VI\' สมาร์ตโฟน Sony สายม่วนจอยในราคาน่าสอย

อุปกรณ์เสริมยกระดับการใช้งาน

"Xperia 10 VI" ยังมาพร้อมเคส 2 สีพร้อมขาตั้งในตัว เพื่อความสะดวกสำหรับการสตรีมสด และการแชทผ่านวิดีโอ โดยเคสถูกออกแบบมาให้พอดีกับขนาดของ Xperia 10 VI เหมาะสำหรับการถือในระหว่างใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แล้วยังมีสายคล้องนิ้วแบบใหม่ที่ให้ความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากจะช่วยให้จับได้อย่างมั่นคงแล้ว ยังสวมใส่รอบคอโดยผสมกับสายคล้องคอ (ไม่รวมอยู่ในชุด) ได้ด้วย

ส่องสเปกเปิดราคา \'Xperia 10 VI\' สมาร์ตโฟน Sony สายม่วนจอยในราคาน่าสอย

ราคาและการวางจำหน่าย

"Xperia 10 VI" มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ (Black) และสีฟ้า (Blue) พร้อมเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป ในราคา 16,990 บาท

นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอสุดพิเศษ เมื่อซื้อ Xperia 10 VI ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 31 กรกฎาคมนี้ จะเลือกรับโปรโมชั่นพิเศษได้ดังนี้

  • ส่วนลดเงินสด 3,000 บาท (ราคาสุทธิ 13,990 บาท)
  • หรือเลือกรับฟรีหูฟัง Wireless Noise Cancelling Headphone รุ่น WH-CH720N มูลค่า 4,990 บาท (เมื่อซื้อสินค้าในราคาเต็ม 16,990 บาท)