รุ่นใหม่ใหญ่กว่าเดิม! 'iPhone 16 Pro' จะตัวโตขึ้นอีก

รุ่นใหม่ใหญ่กว่าเดิม! 'iPhone 16 Pro' จะตัวโตขึ้นอีก

ลือ "iPhone 16 Pro" ทั้งสองรุ่นจะเพิ่มขนาดตัวให้โตขึ้น ยกระดับการใช้งานให้เต็มตาและเต็มไม้เต็มมือกว่าเดิม

KEY

POINTS

  • Apple จะเพิ่มขนาดตัวเครื่อง iPhone 16 Pro ให้ใหญ่ขึ้นทั้งสองรุ่น
  • คาดว่า iPhone 16 Pro จะสูงและกว้างกว่ารุ่น iPhone 15 Pro ในขณะที่ความหนาจะยังคงเท่าเดิม
  • การเพิ่มขนาด iPhone 16 Pro จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้เต็มตาและเต็มมือยิ่งขึ้น

ถ้าใครเคยใช้ iPhone ในตระกูล Pro Max แล้วรู้สึกว่าเครื่องใหญ่ ต้องบอกว่า iPhone 16 Pro ทั้งสองรุ่นจะมาแบบเหนือกว่า ใหญ่กว่า เป็นพี่เบิ้มของ iPhone เท่าที่เคยมีมา

โดยการเปลี่ยนแปลงขนาดครั้งนี้จะไม่ใช่แค่ iPhone 16 Pro Max แต่ยังรวมไปถึง iPhone 16 Pro ด้วย ซึ่งเคยเป็นรุ่น Pro ตัวเล็กกะทัดรัดสุดในสาย

สำหรับการอัปไซส์ของ iPhone 16 ซีรีส์ Pro คาดว่า "iPhone 16 Pro" จะมีจอแสดงผลขนาด 6.27 นิ้ว (ปัดเศษเป็น 6.3) ส่วน "iPhone 16 Pro Max" คาดว่าจะมีจอแสดงผลขนาด 6.85 นิ้ว (ปัดเศษเป็น 6.9)

แน่นอนว่าเมื่อขนาดหน้าจอเพิ่มขึ้น ตัวเครื่องก็ต้องโตตาม คาดว่า iPhone 16 Pro ทั้งสองรุ่นจะสูงและกว้างกว่ารุ่น iPhone 15 Pro ในขณะที่ความหนาจะยังคงเท่าเดิม แต่น้ำหนักก็จะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเนื่องจากขนาดที่ใหญ่ขึ้น

บางคนอาจสงสัยว่าแล้ว "iPhone" รุ่นมาตรฐานอย่าง iPhone 16 กับ iPhone 16 Plus จะเปลี่ยนขนาดหรือไม่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลถึงการเปลี่ยนแปลงนี้ แตกต่างจาก "iPhone 16 Pro" ที่มีทั้งข้อมูลหลายแหล่งรวมถึงโมเดลจำลองของรุ่น Pro ที่หลุดออกมา

ในแง่การใช้งาน เมื่อหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นย่อมส่งผลต่อการใช้งานที่เต็มตามากขึ้น ทั้งการรับชมคอนเทนต์ต่างๆ ไปจนถึงการเล่นเกม

ส่วนขนาดตัวเครื่องที่โตขึ้น ช่วยให้การจับถือถนัดมือมากกว่าเดิม แต่กับ "iPhone 16 Pro Max" น่าจะถูกใจผู้ชายหรือคนที่มือค่อนข้างใหญ่ เพราะอย่างที่รู้กันว่าขนาดของ iPhone ตระกูล Pro Max เดิมทีก็ใหญ่อยู่แล้ว พออัปไซส์อีกก็จะถือว่าใหญ่มาก

ถ้าเป็นสาวๆ หรือคนที่มือค่อนข้างเล็ก "iPhone 16 Pro" น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า เพื่อใช้งานได้ถนัดมือด้วยมือเดียว

ถ้าเปรียบเทียบกันแล้วการเพิ่มขนาดของ iPhone 16 Pro น่าจะลงตัวกว่า iPhone 16 Pro Max เนื่องจากตัว Pro รุ่นก่อนๆ จะมีขนาดเล็กมาก การเพิ่มขนาดเล็กน้อยจะช่วยเพิ่มมิติตัวเครื่องให้เหมาะมือขึ้นอย่างแน่นอน