ร้อนแรงดั่งทะเลทราย! รู้จักสองเรือธง 'iPhone 16 Pro' และ 'iPhone 16 Pro Max'

ร้อนแรงดั่งทะเลทราย! รู้จักสองเรือธง 'iPhone 16 Pro' และ 'iPhone 16 Pro Max'

Apple เปิดตัว "iPhone 16 Pro" และ "iPhone 16 Pro Max" ขับเคลื่อนด้วยชิป A18 Pro ประสิทธิภาพชั้นแนวหน้า มาพร้อมจอใหญ่ขึ้น ตัวควบคุมกล้อง คุณสมบัติด้านกล้องระดับโปรที่ล้ำสมัย และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานขึ้นแบบก้าวกระโดด

Apple เปิดตัว iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max ซึ่งโดดเด่นด้วยจอภาพขนาดใหญ่ขึ้น ตัวควบคุมกล้อง (Camera Control) แบบใหม่หมดที่ช่วยให้เข้าถึงระบบกล้องอันล้ำสมัยได้อย่างรวดเร็ว ความสามารถใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์ด้วยคุณสมบัติสุดล้ำด้านกล้อง กราฟิกที่น่าทึ่งเพื่อการเล่นเกมที่เต็มอิ่มสมจริง และอีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดนี้มีชิป A18 Pro เป็นขุมพลัง

ยิ่งกว่านั้นยังมาพร้อมกล้อง Fusion 48MP ใหม่พร้อมเซนเซอร์แบบ Quad-pixel ที่เร็วยิ่งขึ้น ซึ่งถ่ายวิดีโอ Dolby Vision ระดับ 4K ที่ 120 fps ทำให้รุ่น Pro มีคู่ความละเอียด และอัตราเฟรมสูงสุดเท่าที่เคยมีมาบน iPhone และยังมีกล้องอัลตร้าไวด์ 48MP ใหม่ เพื่อการถ่ายภาพที่มีความละเอียดสูงขึ้น อย่างภาพมาโคร รวมถึงกล้องเทเลโฟโต้ 5 เท่าบนรุ่น Pro ทั้งสองรุ่น และไมโครโฟนคุณภาพระดับสตูดิโอสำหรับการบันทึกเสียงที่สมจริงยิ่งขึ้น ในขณะที่ดีไซน์ไทเทเนียมอันทนทานมีความแข็งแรงแต่ยังคงน้ำหนักเบา พร้อมด้วยจอภาพขนาดใหญ่ขึ้นที่ขอบจอบางสุดเท่าที่เคยมีมาในผลิตภัณฑ์ Apple และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานขึ้นแบบก้าวกระโดดครั้งใหญ่ โดยที่ iPhone 16 Pro Max มีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานที่สุดเท่าที่เคยมีมาบน iPhone

ร้อนแรงดั่งทะเลทราย! รู้จักสองเรือธง \'iPhone 16 Pro\' และ \'iPhone 16 Pro Max\'

ใหญ่ขึ้น ทนทานขึ้น แต่เบาลง

ทั้ง iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max มาพร้อมขอบจอที่บางที่สุดในบรรดาผลิตภัณฑ์ Apple และมาพร้อมจอภาพที่ใหญ่ขึ้น นั่นคือ 6.3 นิ้ว สำหรับ iPhone 16 Pro และ 6.9 นิ้ว สำหรับ iPhone 16 Pro Max ซึ่งถือเป็นจอภาพที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาบน iPhone จอภาพ Super Retina XDR ที่สวยสดงดงามพร้อมด้วยเทคโนโลยีการแสดงผลแบบติดตลอด และ ProMotion ช่วยให้ผู้ใช้ทำอะไรๆ ได้มากขึ้น

และทั้งสองรุ่นยังมีความทนทานในระดับชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรมด้วยดีไซน์ไทเทเนียมที่แข็งแรง และน้ำหนักเบา รวมถึง Ceramic Shield เจนเนอเรชันล่าสุดที่มีการผสมสูตรอันล้ำสมัย จึงมีความแข็งแกร่งกว่ากระจกไหนๆ บนสมาร์ตโฟนถึง 2 เท่า ในขณะที่สถาปัตยกรรมเชิงกลใหม่ช่วยให้การกระจายความร้อนดีขึ้น และประหยัดพลังงานมากขึ้นสูงสุด 20 เปอร์เซ็นต์ เพื่อประสิทธิภาพต่อเนื่องที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อรวมเข้ากับดีไซน์ใหม่ภายใน และการจัดการพลังงานที่ล้ำสมัยของ iOS 18 ด้วยแล้ว แบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นจึงทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และใช้งานได้นานขึ้นแบบก้าวกระโดดครั้งใหญ่

 

ร้อนแรงดั่งทะเลทราย! รู้จักสองเรือธง \'iPhone 16 Pro\' และ \'iPhone 16 Pro Max\'

Camera Control ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าใช้

ตัวควบคุมกล้อง หรือ Camera Control เป็นผลลัพธ์จากการผสมผสานฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์เข้าด้วยกันอย่างลงตัว ทำให้ระบบกล้องระดับโปรมีความอเนกประสงค์มากยิ่งขึ้น ด้วยวิธีใหม่สุดล้ำในการเปิดกล้อง ถ่ายภาพ และเริ่มการบันทึกวิดีโอได้อย่างรวดเร็ว ตัวสวิตช์มีการขยับขึ้นลงของปุ่มเพื่อให้ประสบการณ์แบบการคลิก พร้อมด้วยเซนเซอร์แรงกดความแม่นยำสูงที่ทำให้กดเบาๆ ได้ และเซนเซอร์แบบคาปาซิทีฟที่ทำให้โต้ตอบด้วยการสัมผัสได้ ในขณะที่ส่วนแสดงภาพตัวอย่างของกล้องแบบใหม่จะช่วยผู้ใช้จัดเฟรมภาพ และปรับตัวเลือกในการควบคุมอื่นๆ อย่างการซูม ค่าแสง หรือมิติความชัดลึก เพื่อจัดองค์ประกอบภาพหรือวิดีโอให้ออกมาสวยงามน่าทึ่งโดยการเลื่อนนิ้วไปบนตัวควบคุมกล้อง และภายในปีนี้ ตัวควบคุมกล้องจะได้รับการอัปเดตให้ทำงานเป็นชัตเตอร์แบบสองจังหวะเพื่อล็อกโฟกัส และค่าแสงที่ตัวแบบโดยอัตโนมัติเมื่อกดเบาๆ ช่วยให้ผู้ใช้จัดเฟรมภาพใหม่ได้โดยที่ตัวแบบไม่หลุดโฟกัส นอกจากนี้นักพัฒนายังนำตัวควบคุมกล้องมาอยู่ในแอปของตนเองได้ด้วย เช่น Kino ซึ่งให้ผู้ใช้ปรับไวท์บาลานซ์ และตั้งจุดโฟกัสได้ รวมถึงการตั้งจุดโฟกัสที่ความลึกหลายๆ ระยะในฉากนั้น

ตัวควบคุมกล้องยังปลดล็อกระบบอัจฉริยะด้านภาพที่จะช่วยผู้ใช้เรียนรู้เกี่ยวกับวัตถุ และสถานที่ต่างๆ ได้รวดเร็วยิ่งกว่าที่เคย โดยในประเทศ และภูมิภาคที่รองรับ Apple Intelligence นั้น ผู้ใช้จะกดตัวควบคุมกล้องค้างไว้เพื่อเรียกดูเวลาทำการหรือคะแนนของร้านอาหารที่เดินผ่าน เพิ่มกิจกรรมจากใบปลิวลงในปฏิทิน ระบุสายพันธุ์ของสุนัขอย่างรวดเร็ว และอีกมากมาย และตัวควบคุมกล้องยังทำหน้าที่เป็นทางเชื่อมเข้าสู่เครื่องมือของบริษัทอื่นที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน อย่างเวลาที่ผู้ใช้ต้องการค้นหาด้วย Google เพื่อหาว่าจะซื้อของที่ต้องการได้จากที่ไหน หรือต้องการใช้ประโยชน์จากทักษะการแก้ปัญหาของ ChatGPT โดยที่ผู้ใช้ยังคงควบคุมได้ว่าจะใช้เครื่องมือของบริษัทอื่นเมื่อใด และแชร์ข้อมูลอะไรบ้าง

ร้อนแรงดั่งทะเลทราย! รู้จักสองเรือธง \'iPhone 16 Pro\' และ \'iPhone 16 Pro Max\'

ภาพถ่าย วิดีโอ และเสียงในระดับโปร

กล้องของ iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max ทรงพลังยิ่งขึ้น ด้วยระบบกล้องที่ได้รับการอัปเกรดเป็นกล้อง Fusion 48MP ใหม่พร้อมด้วยเซนเซอร์แบบ Quad-pixel ที่เร็วขึ้น และประหยัดพลังงานมากขึ้นขับเคลื่อนด้วยขุมพลังอย่างชิป A18 Pro รวมถึงอินเทอร์เฟซ Apple Camera ที่ปลดล็อกการถ่ายวิดีโอ Dolby Vision ระดับ 4K ที่ 120 fps ซึ่งถือเป็นคู่ความละเอียด และอัตราเฟรมที่สูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาบน iPhone และถือเป็นครั้งแรกของสมาร์ตโฟนด้วย โดยเซนเซอร์แบบ Quad-pixel สามารถอ่านข้อมูลได้เร็วขึ้น 2 เท่า ทำให้ชัตเตอร์ไม่มีความหน่วงเลยเมื่อถ่ายภาพ 48MP ในแบบ ProRaw หรือ HEIF นอกจากนี้กล้องอัลตร้าไวด์ 48MP ใหม่ยังใช้เซนเซอร์แบบ Quad-pixel ที่มีออโต้โฟกัส เพื่อให้ผู้ใช้ถ่ายภาพ ProRAW และ HEIF 48MP ที่มีความละเอียดสูงขึ้นได้เมื่อถ่ายภาพในมุมกว้างขึ้นที่มีการจัดเฟรมในแบบแปลกตา หรือใช้การถ่ายภาพมาโครเพื่อเข้าไปใกล้ๆ ตัวแบบ และวันนี้กล้องเทเลโฟโต้ 5 เท่าใหม่ยังมาอยู่ทั้งบน iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max ช่วยให้ผู้ใช้จับภาพจังหวะแอคชั่นได้จากระยะที่ไกลขึ้น ไม่ว่าจะเลือกเป็นรุ่นไหน ยิ่งไปกว่านั้น iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max ยังถ่ายภาพเชิงมิติพื้นที่ได้แล้วนอกเหนือจากวิดีโอ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ย้อนกลับมาดูความทรงจำในแบบที่มีมิติความชัดลึกบน Apple Vision Pro ได้

ผู้ใช้บันทึกในโหมดสโลว์โมชั่นหรือวิดีโอระดับ 4K ที่ 120 fps แล้วปรับความเร็วในการเล่นหลังจากบันทึกแล้วในแอปรูปภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นที่ความเร็วหนึ่งในสี่ ตัวเลือกใหม่ที่ความเร็วครึ่งเดียวเพื่อเอฟเฟ็กต์ในแบบชวนฝัน และตัวเลือกความเร็วหนึ่งในห้าที่จะทำให้วิดีโอกลายเป็น 24 fps ซึ่งเมื่อรวมกับโปรเซสเซอร์ประมวลผลภาพ (ISP) ใหม่ของชิป A18 Pro แล้ว ผู้ใช้จึงปรับแก้สีด้วยคุณภาพระดับภาพยนตร์แบบเฟรมต่อเฟรมสำหรับวิดีโอ Dolby Vision ระดับ 4K ที่ 120 fps และผู้ใช้ยังสามารถบันทึก ProRes และ Log ระดับ 4K ที่ 120 fps ลงบนอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอกได้โดยตรงเพื่อเวิร์กโฟลว์ระดับโปรที่มีประสิทธิภาพ

ร้อนแรงดั่งทะเลทราย! รู้จักสองเรือธง \'iPhone 16 Pro\' และ \'iPhone 16 Pro Max\'

iPhone 16 รุ่น Pro ทั้งสองรุ่นมาพร้อมไมโครโฟนใหม่คุณภาพระดับสตูดิโอ 4 ตัวที่บันทึกเสียงได้อย่างสมจริง และวันนี้ยังบันทึกวิดีโอพร้อมเสียงในระบบเสียงตามตำแหน่งได้แล้ว เพื่อให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับประสบการณ์การฟังที่เต็มอิ่มสมจริงด้วย AirPods, Apple Vision Pro หรือระบบเสียงรอบทิศทาง นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ตระกูล iPhone 16 Pro ยังเพิ่มวิธีใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์ในการตัดต่อเสียงของวิดีโอด้วยการผสมเสียงหรือ Audio Mix ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบอัจฉริยะสุดล้ำ และการเรียนรู้ของระบบ (ML) โดยคุณสมบัติการผสมเสียงให้ผู้ใช้ปรับเสียงหลังจากบันทึกไปแล้วให้โฟกัสไปที่เสียงของบุคคลในกล้อง ทำให้เสียงฟังดูเหมือนกับบันทึกในสตูดิโอระดับมืออาชีพ หรือวางตำแหน่งของแทร็คเสียงพูดให้อยู่ด้านหน้า และวางตำแหน่งของเสียงในสภาพแวดล้อมให้เป็นเสียงรอบทิศทาง พร้อมด้วยการลดเสียงลมที่ใช้อัลกอริทึม ML อันทรงพลังในการลดเสียงที่ไม่พึงประสงค์เพื่อให้เสียงมีคุณภาพดีขึ้น

คุณสมบัติรูปแบบภาพถ่ายหรือ Photographic Styles เจนเนอเรชันถัดไปจะช่วยผู้ใช้ถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ และปรับแต่งภาพถ่ายโดยการปรับสีสัน ไฮไลต์ และเงามืดในแบบเรียลไทม์ และรูปแบบต่างๆ ยังมีความเข้าใจในโทนสีผิวจริงที่อยู่ใต้ผิวหนังมากขึ้นด้วย ผู้ใช้จึงปรับแต่งได้ว่าอยากให้โทนสีผิวในภาพออกมาเป็นอย่างไร โดยที่การปรับแต่งนั้นจะมีผลเฉพาะกับบางสีของรูปแบบที่เลือกไว้ ซึ่งแตกต่างจากฟิลเตอร์ที่มักใช้แนวทางแบบครอบจักรวาลโดยการเพิ่มสีให้กับทั้งฉาก นอกจากนี้รูปแบบที่มีให้เลือกหลากหลายยังเพิ่มทางเลือกในการสร้างสรรค์ให้ผู้ใช้ปรับแต่งภาพถ่ายได้อย่างสวยเก๋มีสไตล์ และยังปรับแต่งแต่ละรูปแบบเพิ่มเติมได้อีกโดยใช้แพดควบคุมใหม่ และแถบเลื่อนปรับความเข้มที่ใช้ง่ายเพื่อปรับโทน และสีไปพร้อมกัน และยังสามารถเรนเดอร์การปรับแต่งเหล่านี้ได้ขณะดูตัวอย่างแบบสดๆ นำไปใช้หลังจากถ่ายภาพไปแล้ว หรือจะเปลี่ยนกลับในภายหลังก็ได้

ร้อนแรงดั่งทะเลทราย! รู้จักสองเรือธง \'iPhone 16 Pro\' และ \'iPhone 16 Pro Max\'

แรงแต่ประหยัดพลังงาน

ชิป A18 Pro ใน iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max ได้รับการออกแบบมาให้มีพลังการประมวลผลชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรมเพื่ออัดฉีดความแรงให้กับการเล่นเกมที่เน้นกราฟิกหนักๆ คุณสมบัติด้านการประมวลผลภาพถ่ายเชิงคำนวณ และ Apple Intelligence ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นยุคใหม่ของประสิทธิภาพระดับโปร ชิป A18 Pro สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยี 3 นาโนเมตรรุ่นที่ 2 และมาพร้อมสถาปัตยกรรมใหม่ที่มีทรานซิสเตอร์เล็กลง และเร็วขึ้น จึงประหยัดพลังงานอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ส่วน Neural Engine แบบ 16-core ใหม่ก็เร็วขึ้น และประหยัดพลังงานยิ่งขึ้นด้วยเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า จึงมีประสิทธิภาพที่โดดเด่นสำหรับการทำงานบนอุปกรณ์ ในขณะที่แบนด์วิดท์ของหน่วยความจำรวมทั้งระบบเพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน iPhone เพื่อรองรับ Neural Engine และสนับสนุนการทำงานของ GPU แบบ 6-core ซึ่งเร็วกว่ารุ่นก่อนหน้าสูงสุด 20 เปอร์เซ็นต์ จึงเนรมิตภาพที่สวยสดงดงามขณะเล่นเกม นอกจากนี้เรย์เทรซซิ่งที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ยังเร็วขึ้นสูงสุด 2 เท่า ทำให้แหล่งกำเนิดแสง และภาพสะท้อนมีความสมจริงมากขึ้น และโหมดเกมใน iOS 18 ยังช่วยให้อัตราเฟรมมีความสม่ำเสมอยิ่งขึ้นด้วยโดยที่ AirPods, อุปกรณ์ควบคุมเกมแบบไร้สาย และอุปกรณ์เสริมแบบไร้สายอื่นๆ ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วฉับไว CPU แบบ 6-core ใหม่เร็วที่สุดในสมาร์ตโฟน โดยมีคอร์ด้านประสิทธิภาพ 2 คอร์ และคอร์ด้านประหยัดพลังงาน 4 คอร์ที่สามารถทำงานกับเวิร์กโหลดในระดับเดียวกันได้เร็วกว่ารุ่นก่อนหน้า 15 เปอร์เซ็นต์ แต่ใช้พลังงานน้อยลง 20 เปอร์เซ็นต์ พร้อมด้วยตัวเร่งความเร็ว ML เจนเนอเรชันถัดไปที่ปรับแต่งมาอย่างลงตัวเพื่อ Apple Intelligence และประหยัดพลังงานโดยการช่วยจัดการกับการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูง อัตราการส่งผ่านข้อมูลสูง และมีความหน่วงต่ำบน CPU โดยไม่ต้องพึ่ง Neural Engine

ชิป A18 Pro เป็นหัวใจสำคัญของเทคโนโลยีการแสดงผลแบบติดตลอด และ ProMotion ที่จะมอบประสบการณ์การรับชมที่เยี่ยมยอดบน iPhone รวมถึงความเร็ว USB 3 ที่สูงขึ้น และการบันทึกวิดีโอ ProRes พร้อมด้วย ISP และตัวเข้ารหัสวิดีโอใหม่ที่ประมวลผลข้อมูลได้มากขึ้น 2 เท่า จึงสามารถเข้ารหัสวิดีโอ และจัดการเวิร์กโฟลว์ระดับโปรได้เร็วยิ่งขึ้นไปอีก

ร้อนแรงดั่งทะเลทราย! รู้จักสองเรือธง \'iPhone 16 Pro\' และ \'iPhone 16 Pro Max\'

สร้างมาเพื่อ Apple Intelligence

ผลิตภัณฑ์ตระกูล iPhone 16 สร้างมาเพื่อ Apple Intelligence ทั้งยังดึงขุมพลังของ Apple Silicon และโมเดลเจนเนอเรทีฟที่สร้างขึ้นโดย Apple มาใช้เพื่อทำความเข้าใจ และสร้างภาษากับรูปภาพ ทำสิ่งต่างๆ ระหว่างแอป รวมถึงดึงบริบทเฉพาะตัวของผู้ใช้ออกมาเพื่อช่วยให้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันกลายเป็นเรื่องง่าย และรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ Apple Intelligence ยังช่วยรักษาความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้ด้วย Private Cloud Compute ซึ่งวิธีการสุดล้ำนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับ และขยายขีดความสามารถด้านการคำนวณ โดยรองรับได้ทั้งการประมวลผลบนอุปกรณ์ และโมเดลขนาดใหญ่ขึ้นบนเซิร์ฟเวอร์ซึ่งทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ Apple Silicon โดยเฉพาะ เรียกได้ว่าเป็นความก้าวหน้าที่เหนือชั้นในด้านความเป็นส่วนตัวในปัญญาประดิษฐ์

Apple Intelligence ปลดล็อกวิธีการใหม่ๆ ให้ผู้ใช้ปรับปรุงการเขียนของตัวเองด้วยเครื่องมือการเขียนที่ครอบคลุมทั่วทั้งระบบ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ปรับการเขียน พิสูจน์อักษร และสรุปเนื้อหาของข้อความได้ ส่วนการสื่อสาร และการแสดงออกถึงความเป็นตัวเองก็กลายเป็นเรื่องที่สนุกยิ่งขึ้น ด้วยความสามารถในการสร้าง Genmoji ที่ไม่ซ้ำใคร และ Image Playground ที่ช่วยให้ผู้ใช้สร้างรูปภาพสนุกๆ ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ Apple Intelligence ยังช่วยสรุปการแจ้งเตือน รวมถึงแสดงข้อความที่สำคัญต่อเวลาด้วยคุณสมบัติข้อความที่มีความสำคัญในแอปเมล ผู้ใช้สามารถบันทึก ถอดข้อความ และสรุปเนื้อหาจากเสียงได้ในแอปโน้ต และโทรศัพท์ โดยเมื่อมีการเริ่มบันทึกเสียงในแอปโทรศัพท์ในขณะที่ผู้ใช้คุยโทรศัพท์ ผู้ที่อยู่ในสายจะได้รับการแจ้งเตือนโดยอัตโนมัติ และเมื่อวางสาย Apple Intelligence ก็จะสรุปเนื้อหาเพื่อช่วยทบทวนประเด็นสำคัญ

Siri มีความเป็นธรรมชาติ ยืดหยุ่น และผสานรวมเป็นหนึ่งเดียวกับประสบการณ์ทั้งระบบมากขึ้นด้วยดีไซน์แบบใหม่เอี่ยม และด้วยความสามารถในการเข้าใจภาษาที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น Siri จึงตามทันถึงแม้ผู้ใช้จะพูดตะกุกตะกัก และสามารถรักษาบริบทของคำขอก่อนหน้าแล้วนำไปปรับใช้คำขอถัดไปได้ และผู้ใช้สามารถพิมพ์โต้ตอบกับ Siri ได้ทุกเมื่อ ทั้งยังสลับไปมาระหว่างเสียงและข้อความได้อย่างลื่นไหลเพื่อเพิ่มความรวดเร็วให้กับสิ่งที่ทำเป็นประจำทุกวัน นอกจากนี้ Siri ยังมีความรอบรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์มากขึ้น จึงสามารถตอบหลายพันคำถามเกี่ยวกับคุณสมบัติของ iPhone และผลิตภัณฑ์ Apple อื่นๆ ส่วนการรับรู้สิ่งที่อยู่บนหน้าจอก็ช่วยให้ Siri เข้าใจและทำหลายสิ่งหลายอย่างกับคอนเทนต์ของผู้ใช้ได้ ทั้งยังทำสิ่งใหม่ๆ ได้หลายร้อยอย่างทั้งใน และระหว่างแอปของ Apple และแอปของบริษัทอื่น และในขณะที่ผู้ใช้กำลังใช้คุณสมบัติของ iOS 18 อย่าง Siri และเครื่องมือการเขียน ผู้ใช้จะเข้าถึง ChatGPT จาก OpenAI ได้ง่ายขึ้นด้วย

ร้อนแรงดั่งทะเลทราย! รู้จักสองเรือธง \'iPhone 16 Pro\' และ \'iPhone 16 Pro Max\'

ราคาและการวางจำหน่าย

iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max มี 4 สี ได้แก่ ไทเทเนียมดำ ไทเทเนียมธรรมชาติ ไทเทเนียมขาว และไทเทเนียมทะเลทราย พร้อมด้วยพื้นที่จัดเก็บข้อมูลความจุ 128GB, 256GB, 512GB และ 1TB ราคา iPhone 16 Pro เริ่มต้นที่ 39,900 บาท และ iPhone 16 Pro Max ราคาเริ่มต้นที่ 48,900 บาท

สำหรับประเทศไทย จะสั่งซื้อ iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max ล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2567 เวลา 19:00 น. (เวลาประเทศไทย) และจะวางจำหน่ายเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์