'Lenovo' เปิดตัวอุปกรณ์พีซีรุ่นใหม่ ตอบรับยุค AI PC ในงาน Lenovo Innovation World 2024

'Lenovo' เปิดตัวอุปกรณ์พีซีรุ่นใหม่ ตอบรับยุค AI PC ในงาน Lenovo Innovation World 2024

"มิติใหม่แห่งเทคโนโลยี! Lenovo เปิดตัวอุปกรณ์พีซี ขับเคลื่อนด้วย AI ในงาน Lenovo Innovation World 2024 พร้อมขยายความร่วมมือกับ Formula 1 เพื่อเน้นย้ำความมุ่งมั่นด้านนวัตกรรม และความยั่งยืน

ปัจจุบันเทคโนโลยี AI เติบโตอย่างรวดเร็วทำให้ทุกธุรกิจต้องเบนเข็มพึ่งพา AI กันมากขึ้น รวมถึงแวดวงธุรกิจด้านคอมพิวเตอร์ ที่ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน เพื่อแย่งชิงความได้เปรียบด้วยการอัปเกรดเครื่องคอมพิวเตอร์ให้มีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าคู่แข่ง โดยเฉพาะในตลาด AI PC ที่จะเป็นตัวขับเคลื่อนกำไรให้บริษัท เช่นเดียวกับ บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Lenovo ผู้นำด้านคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทดีไวซ์ระดับโลก ที่เล็งเห็นความสำคัญของ AI ด้วยการพัฒนานวัตกรรมรุ่นใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันของคนยุคใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ลูก้า รอสซี่ ประธาน ของ Lenovo Intelligent Devices Group กล่าวว่า เลอโนโว มุ่งมั่นที่จะนำนวัตกรรมเทคโนโลยี AI มาสู่ทุกคน โดยเฉพาะในคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่อย่าง Aura Edition series ที่เน้นความเป็นส่วนตัว ผลิตภาพ และความปลอดภัยสูง นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ร่วมมือกับผู้นำอุตสาหกรรม เพื่อขยายขีดความสามารถของ AI และช่วยให้ลูกค้าใช้เทคโนโลยีเหล่านี้อย่างเต็มที่เพื่อเสริมสร้างผลิตภาพ ความคิดสร้างสรรค์ และการเติบโตในยุค AI

สำหรับตัวอย่างผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Commercial เพื่อธุรกิจและองค์กร ที่เปิดตัวในงาน Lenovo Innovation World 2024 เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ประกอบด้วย 1.) ThinkPad X1 Carbon Gen 13 Aura Edition แล็ปท็อปธุรกิจที่พัฒนาร่วมกับ Intel มาพร้อมเทคโนโลยี Intel® Core™ Ultra 2.) แล็ปท็อป ThinkPad T14s Gen 6 3.) ThinkBook™ 16 Gen 7+ และ 4.) ThinkBook 16 Gen 7 ที่มาพร้อมโปรเซสเซอร์ Snapdragon® X Plus 8-core โดยแต่ละตัวมีไฮไลต์ที่น่าสนใจ ดังนี้

ThinkPad X1 Carbon Gen 13 Aura Edition

แล็ปท็อป ที่ เลอโนโว พัฒนาร่วมกับ Intel และนำเสนอโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ล่าสุด (Series 2) ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้งานธุรกิจกลุ่มเชิงพาณิชย์ โดยคุณสมบัติของเครื่องนี้คือ มีน้ำหนักเบา น้ำหนักน้อยกว่า 1 กก. ขนาด 14 นิ้ว และมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น ซึ่งได้รับการปรับแต่งให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานที่ง่ายยิ่งขึ้น


\'Lenovo\' เปิดตัวอุปกรณ์พีซีรุ่นใหม่ ตอบรับยุค AI PC ในงาน Lenovo Innovation World 2024

ThinkPad T14s Gen 6 AMD

ThinkPad T14s Gen 6 AMD ได้รับการออกแบบจากผู้เชี่ยวชาญอาชีพสมัยใหม่ ที่มาพร้อมหน่วยประมวลผล AMD Ryzen AI ที่จะมอบประสบการณ์ AI ที่ยอดเยี่ยม เพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลสูงถึง 3 เท่า ส่งผลให้การทำงานรวดเร็วขึ้น สามารถทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้แบบไม่มีสะดุด และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ทรงพลังและประหยัดพลังงานมาก นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี AMD PRO ช่วยให้มีการรักษาความปลอดภัยระดับโลก คุณภาพระดับองค์กร

\'Lenovo\' เปิดตัวอุปกรณ์พีซีรุ่นใหม่ ตอบรับยุค AI PC ในงาน Lenovo Innovation World 2024

ThinkBook 16 Gen 7+

แล็ปท็อปที่ขับเคลื่อนด้วย AI ระดับพรีเมียม เพื่อการทำงานที่เต็มประสิทธิภาพ และพลังการสร้างสรรค์ที่เหนือจินตนาการ โดยมีโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen AI 9 365 ขั้นสูง 10 Cores / 20 Threads ที่จะช่วยดึงความสามารถสูงสุดถึง 50 TOPS มอบประสิทธิภาพ AI ที่เร็ว พร้อมกราฟิก Radeon ที่ลื่นไหลในการสร้างคอนเทนต์ เหมาะสำหรับการทำงานหลายอย่างพร้อมกันอย่างไม่มีสะดุด

\'Lenovo\' เปิดตัวอุปกรณ์พีซีรุ่นใหม่ ตอบรับยุค AI PC ในงาน Lenovo Innovation World 2024

ThinkBook 16 Gen 7 บนหน่วยประมวลผล Snapdragon X Plus 8-Cores

แล็ปท็อปที่มีการดีไซน์เครื่องที่ทันสมัย ได้รับการออกแบบโดย Copilot+ ให้ประสิทธิภาพการทำงานขั้นสูงด้วย AI เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการตัวช่วยในการช่วย Create ความสร้างสรรค์ เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งกว่าที่เคย ที่สำคัญแบตเตอรี่ขนาด 84 Whr ใช้งานได้อย่างยาวนานต่อเนื่อง

\'Lenovo\' เปิดตัวอุปกรณ์พีซีรุ่นใหม่ ตอบรับยุค AI PC ในงาน Lenovo Innovation World 2024

หมายเหตุ

รายละเอียดของแต่ละรุ่น เป็น Spec ของต่างประเทศ หากนำเข้าประเทศไทย Spec อาจมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง

ทั้งนี้ เลอโนโว ยังประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรระดับโลกกับ Formula1 ในปี 2568 โดยจะสนับสนุนเทคโนโลยี เช่น ระบบคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูง, เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์ Edge นอกจากนี้เลอโนโวจะเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน 2 รายการต่อฤดูกาล ความร่วมมือนี้ยังเน้นย้ำความมุ่งมั่นด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน พร้อมสำรวจเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น AI, AR/VR เพื่อเพิ่มประสบการณ์ของแฟนๆ F1 ทั่วโลก