PIA 2024 โชว์นวัตกรรม ‘อุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต’

PIA 2024 โชว์นวัตกรรม ‘อุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต’

Process Innovation ASIA-PACIFIC 2024 โชว์นวัตกรรม ภายใต้แนวคิด “โอกาสการเติบโตในอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต” เจาะลึกอนาคตของกระบวนการอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน เทคโนโลยี เทรนด์ หวังขับเคลื่อนประเทศในอาเซียนสู่ฮับแห่งอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต 

ในการแถลงข่าว การจัดงาน Process Innovation ASIA-PACIFIC 2024 (PIA) – Powered by ACHEMA  แสดงสินค้าและนวัตกรรม “อุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต” ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ณ SILQ Hotel & Residence กรุงเทพมหานคร ภายใต้แนวคิด “โอกาสการเติบโตในอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต” ระหว่างวันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการสิงคโปร์เอ็กซ์โป สาธารณรัฐสิงคโปร์  

PIA 2024 โชว์นวัตกรรม ‘อุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต’

Mr.Darren Seah Portfolio Director บริษัท คอนสเทลลาร์ จำกัด ในฐานะผู้จัด เปิดเผยว่า การจัดงาน Process Innovation ASIA-PACIFIC – Powered by ACHEMA ในครั้งนี้ ภายใต้แนวคิด “อุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต” เพื่อสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทยที่ต้องการขยายธุรกิจได้ต่อยอดพัฒนาธุรกิจของตนเอง

โดยภายในงาน PIA 2024 ได้รวบรวมนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีที่เป็น New S-Curve  อาทิ ด้านอุตสาหกรรมเคมี และปิโตรเคมี เทคโนโลยีชีวภาพ น้ำและพลังงาน สุขภาพความงาม นวัตกรรมในอุตสาหกรรมยา การแปรรูปอาหาร เพื่อขับเคลื่อนประเทศในภูมิภาคอาเซียนให้เข้าสู่ฮับแห่งอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต 

โดยมีผู้ประกอบการให้ความสนใจ เข้าร่วมงานจำนวนกว่า 200 บูท จาก 20 ประเทศ ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการสิงคโปร์ เอ็กซ์โป สาธารณรัฐสิงคโปร์ 

นอกจากนี้ ยังมีเวทีวิชาการ โดย ดร.อติกร ปัญญา หัวหน้าทีมวิจัยทีมวิจัยเทคโนโลยีชีวภาพทางอาหาร ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) บรรยายพิเศษในหัวข้อ “แพลตฟอร์มบริการผลิตอาหาร และส่วนผสมฟังก์ชัน (FoodSERP) บูรณาการองค์ความรู้สู่อุตสาหกรรมชีวภาพและวิทยาศาสตร์ชีวภาพที่ยั่งยืน” 

PIA 2024 โชว์นวัตกรรม ‘อุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต’

และกิจกรรม Exclusive Talk ในหัวข้อ “เจาะลึก New S-curve วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตขับเคลื่อนเศรษฐกิจแห่งอนาคต” โดย นายพานุศักดิ์ พลาวัสถ์พงษ์  อุปนายกและประธานกลุ่มผู้ผลิตเครื่องปรุงและอาหารพร้อมรับประทาน นางสาวเกศมณี เลิศกิจจา นายกสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย และนางสาวทวีพร เกตุอร่าม ผู้อำนวยการโปรแกรมบริหารเภสัชภัณฑ์และเซลล์บำบัด ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) (TCELS) ร่วมพูดคุย และแลกเปลี่ยนมุมมอง 

ขณะที่ Ms. Denise Tng Project Lead จากบริษัท Constellar Exhibitions Pte., Ltd. อธิบายถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงาน Process Innovation ASIA-PACIFIC (PIA) เพิ่มเติมว่า ไฮไลต์ กิจกรรมของงานในปีนี้ ประกอบด้วย 

1. การประชุมสุดยอดนวัตกรรมกระบวนการ Process Innovation Summit PIA 2024 เจาะลึกอนาคตของกระบวนการอุตสาหกรรม โดยผู้เชี่ยวชาญด้าน Life Sciences และ Chemical ที่จะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน เทคโนโลยีที่ทันสมัย แนวโน้มเทรนด์ที่จะเกิดขึ้น และความท้าทายที่สำคัญ  

2. เวทีอภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ครอบคลุมหัวข้อที่หลากหลายด้านการแปรรูปอาหาร เคมีภัณฑ์ เภสัชกรรม และเทคโนโลยีชีวภาพ ด้านการส่งเสริมสภาพแวดล้อมของนวัตกรรม

3. ศูนย์กลางแสดงนวัตกรรม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้นำของอุตสาหกรรมแต่ละด้าน ร่วมนำเสนอนวัตกรรมใหม่ และส่งเสริมการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ 

4.โซน Biotech Start-up ซึ่งจะเป็นพื้นที่พบปะแสดงความคิดเห็นอนาคตของเทคโนโลยีชีวภาพและนวัตกรรมสุดล้ำที่จะเข้ามาปฏิวัติในอุตสาหกรรมทุกด้าน 

เทคโนโลยีทั้งหมดที่นำมาแสดงในงานจะเป็นเทคโนโลยีดิจิทัล ล้ำสมัย ที่มาพร้อมกับโซลูชันการผลิตอัจฉริยะ ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันด้านการตลาด และมีนโยบายด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน 

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 10,000 คนจากทั่วทุกมุมโลก โดยกิจกรรมจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการสิงคโปร์ เอ็กซ์โป สาธารณรัฐสิงคโปร์ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://processinnovationapac.com/