'มัสก์' บริจาคเงินกลุ่มการเมืองหนุน 'โดนัลด์ ทรัมป์' ส่งสัญญาณแทงขั้วใหม่

'มัสก์' บริจาคเงินกลุ่มการเมืองหนุน 'โดนัลด์ ทรัมป์' ส่งสัญญาณแทงขั้วใหม่

'อีลอน มัสก์' บริจาคเงินหนุนการเมืองขั้ว 'โดนัลด์ ทรัมป์' จำนวนเงินยังไม่เปิดเผย แต่แหล่งข่าวชี้เป็นเงินไม่น้อย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานอ้างแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องว่า "อีลอน มัสก์" มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลกผู้ก่อตั้งบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า เทสลา อิงค์ ได้บริจาคเงินให้กับกลุ่มทางการเมืองที่ชื่อว่า Amaerica PAC ซึ่งเป็นกลุ่มการเมืองที่รณรงค์สนับสนุนให้ "โดนัลด์ ทรัมป์" เป็นประธานาธิบดีในศึกเลือกตั้งปลายปีนี้

รายงานดังกล่าวไม่ได้ระบุจำนวนเงินที่มัสก์บริจาค แต่ระบุเพียงว่าเป็นจำนวนเงินที่สูงมาก ขณะที่กลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มที่สามารถรับเงินบริจาคแบบไม่จำกัดสำหรับกิจกรรมทางการเมือง และจะมีการเปิดเผยรายชื่อผู้บริจาคเงินในวันที่ 15 ก.ค.นี้
 

ทั้งนี้ อีลอน มัสก์ ซึ่งเป็น มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลกในขณะนี้ด้วยมูลค่าทรัพย์สินราว 2.63 แสนล้านดอลลาร์ ยังไม่ได้ประกาศสนับสนุนผู้สมัครคนใดอย่างเป็นทางการในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปลายปี และมัสก์เคยกล่าวเอาไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้ว่า ไม่ได้บริจาคให้ผู้สมัครรายใดเลยทั้งฝ่ายของทรัม์หรือประธานาธิบดีโจ ไบเดน แต่ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้อาจเป็นการส่งสสัญาณว่า มัสก์อาจตัดสินใจเลือกข้างอยู่กับฝ่ายริพับลิกัน

อย่างไรก็ตาม มัสก์ยังไม่ตอบคำถามใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ เช่นเดียวกับทีมหาเสียงของทรัมป์

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้ยังมีขึ้นในขณะที่คู่แข่งอย่าง "โจ ไบเดน" กำลังเพลี่ยงพล้ำตกเป็นกระแสเรื่องที่มีเสียงเรียกร้อยมากขึ้นภายในฝั่งเดโมแครตให้เขาถอนตัวจากการเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี แต่ในการหาเสียงล่าสุดที่ดีทรอยต์ ไบเดนในวัย 81 ปีได้กล่าวย้ำจุดยืนอีกครั้งว่าจะไม่มีทางถอนตัว  

"ผมคือผู้แทนพรรค และผมจะไม่ไปไหน" ไบเดนกล่าวต่อฝูงชนในการหาเสียงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา