ลุ้น ‘แคนดิเดตรอง ปธน.’ ของ ‘แฮร์ริส’ ทราบผลไวสุดคืนนี้

ลุ้น ‘แคนดิเดตรอง ปธน.’ ของ ‘แฮร์ริส’ ทราบผลไวสุดคืนนี้

ลุ้นแคนดิเดตรองประธานาธิบดีสหรัฐของ "คามาลา แฮร์ริส" คาดทราบผลไวสุดคืนนี้ หรืออย่างน้อยเข้าวันอังคาร (6 ส.ค.67) ตามเวลาสหรัฐ

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า “คามาลา แฮร์ริส” รองประธานาธิบดีสหรัฐได้ทำการ สัมภาษณ์ท็อปแคนดิเดตรองประธานาธิบดี ทั้ง 3 คน ที่บ้านพักของเธอในกรุงวอชิงตัน เมื่อวันอาทิตย์ (4 ส.ค.67) ซึ่งได้แก่ “ทิม วอลซ์” ผู้ว่าการรัฐมินนิโซตา, “มาร์ก เคลลี” วุฒิสมาชิกสภาสหรัฐจากแอริโซนา และ “จอช ชาปิโร” ผู้ว่าการรัฐเพนซิลเวเนีย 

มีคาดการณ์ว่า แฮร์ริสเตรียมประกาศแคนดิเดตรอง ปธน.เร็วสุดวันนี้ ก่อนที่จะปรากฏตัวบนเวทีหาเสียงครั้งแรกกับรันนิงเมตในวันอังคาร (6 ส.ค.67) ในเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย ตามที่รอยเตอร์สรายงานก่อนหน้านี้

แหล่งข่าวเผยว่า ทีมหาเสียงแฮร์ริสเตรียมประกาศเกี่ยวกับตัวแทนชิง ปธน.สหรัฐ และรองปธน.ผ่านโซเชียลด้วยเช่นกัน และว่า แคนดิเดตรอง ปธน.ของแฮร์ริส จะทราบผลในคืนวันจันทร์ หรือเช้าวันอังคารตามเวลาสหรัฐ เมื่อพวกเขาได้รับเลือก

ทั้งนี้ การตัดสินใจเลือกรอง ปธน. ถือเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่สำคัญที่สุดในอาชีพนักการเมืองของแฮร์ริส ในขณะที่เธอรีบเร่งหาเสียงเพื่อสร้างความท้าทายต่อ “โดนัลด์ ทรัมป์” แคนดิเดตจากพรรครีพับลิกันในศึกเลือกตั้งสหรัฐวันที่ 5 พ.ย.นี้ หลังจากประธานาธิบดีโจ ไบเดน ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเมื่อเดือนก่อน

การตัดสินใจของแฮร์ริสมีอิทธิพลต่อทิศทางในอนาคตของพรรคเดโมแครต และเป็นการยกระดับผู้ได้รับเลือกให้ขึ้นมาอยู่แถวหน้าของการแข่งขันชิงเก้าอี้ ปธน.สหรัฐ

ทั้งนี้ บรรดาแคนดิเดตรอง ปธน.ของแฮร์ริส ล้วนเป็นชายผิวขาวที่ชนะใจผู้มีสิทธิเลือกตั้งในชนบท คนผิวขาว และผู้มีสิทธิเลือกตั้งอิสระได้เป็นประวัติการณ์ 

 

อ้างอิง: Reuters

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์