'เนทันยาฮู' ให้คำมั่น 'ล้างแค้นฮามาส' ที่สังหารตัวประกัน 6 ศพ

'เนทันยาฮู' ให้คำมั่น 'ล้างแค้นฮามาส' ที่สังหารตัวประกัน 6 ศพ

"เบนจามิน เนทันยาฮู" นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศล้างแค้นฮามาส หลังพบศพตัวประกันในอุโมงค์กาซา 6 ศพ ย้ำ จะทำทุกอย่างเพื่อปราบศัตรูชั่วร้าย

เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศวันนี้ว่า จะ “แก้แค้น” ฮามาส หลังกองทัพพบศพตัวประกัน 6 รายในอุโมงค์ในกาซา

“คนที่สังหารตัวประกัน ไม่ได้อยากได้ข้อตกลงหยุดยิงในกาซา” เนทันยาฮู ระบุในแถลง และบอกกับผู้นำฮามาสว่า “พวกเราจะตามล่า เราจะจับพวกคุณ และเราจะล้างแค้น”

นายกฯอิสราเอลยังกล่าวโทษฮามาสที่ก่อเหตุกราดยิงในช่วงเช้าวันอาทิตย์ใกล้กับเฮบรอนในเขตเวสต์แบงก์ที่ถูกยึดครอง

 

“เรากำลังต่อสู้ในทุกแนวหน้าเพื่อปราบศัตรูชั่วร้ายที่ต้องการสังหารพวกเราทั้งหมด และเมื่อเช้านี้ เขาสังหารตำรวจ 3 นายในเฮบรอน” เนทันยาฮูกล่าวโดยอ้างอิงถึงฮามาส

“ความจริงคือ ฮามาสยังคงก่ออาชญากรรมร้ายแรงเหมือนกับที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ทำให้เราต้องทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ เพื่อให้แน่ใจว่ามันไม่สามารถก่ออาชญากรรมแบบนั้นได้อีก” นายกฯอิสราเอล ย้ำ

 

อย่างไรก็ตาม ฮามาสยังไม่ได้ออกมาอ้างรับผิดชอบต่อเหตุการณ์โจมตีที่เกิดขึ้นในเวสต์แบงก์ แต่แถลงการณ์ของฮามาสบอกว่า ปฏิบัติการดังกล่าว เป็นปฏิบัติการของกลุ่มต่อต้านที่กล้าหาญมาก

ทั้งนี้ การกราดยิงใกล้ด่านตรวจทาร์คุมิยาใกล้เมืองเฮบรอน ทำให้ตำรวจชายเสียชีวิต 2 นาย และตำรวจหญิงเสียชีวิต 1 ราย ด้านกองทัพอิสราเอลเผยว่า ผู้โจมตียิงไปที่รถในด่านตรวจดังกล่าว และว่า กองกำลังความมั่นคงได้เริ่มค้นหาตัวผู้ก่อเหตุแล้ว