'หนานหนิง' จัดประชุมความร่วมมือนวัตกรรมและถ่ายทอดเทคโนโลยี 'จีน-อาเซียน' 2024

'หนานหนิง' จัดประชุมความร่วมมือนวัตกรรมและถ่ายทอดเทคโนโลยี 'จีน-อาเซียน' 2024

ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีจีน-อาเซียน และกรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง จัดประชุมความร่วมมือด้านนวัตกรรมและการถ่ายทอดเทคโนโลยีจีน-อาเซียน 2024 เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านเทคโนโลยีระหว่างกัน

ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีจีน-อาเซียน และกรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ได้จัดการประชุมว่าด้วยความร่วมมือด้านนวัตกรรมและการถ่ายทอดเทคโนโลยีจีน-อาเซียน ประจำปี 2024 ที่นครหนานหนิง กว่างซี ประเทศจีน

ในวันเดียวกันนั้น ยังได้จัดการลงนามความร่วมมือกับอาเซียนหลายรายการในพิธีเปิดการประชุมนวัตกรรมอาเซียน ไม่ว่าจะเป็นด้านความร่วมมือทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีใน 3 ด้าน ได้แก่ กลไกความร่วมมือในการถ่ายทอดเทคโนโลยีทวิภาคี การสร้างแพลตฟอร์ม และความร่วมมือด้านทรัพยากรนวัตกรรม ส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมจีน-อาเซียนขึ้นอีกระดับ

\'หนานหนิง\' จัดประชุมความร่วมมือนวัตกรรมและถ่ายทอดเทคโนโลยี \'จีน-อาเซียน\' 2024

รายงานระบุว่า การประชุมนวัตกรรมอาเซียนในปีนี้จะมุ่งเน้นไปที่สาขาความร่วมมือที่สำคัญ เช่น เทคโนโลยีสีเขียวและปัญญาประดิษฐ์ พร้อมกันนี้ยังได้จัดพิธีเปิดและฟอรัมหลักของการประชุมนวัตกรรมอาเซียน ฟอรัมนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ 10+3 ครั้งที่ 6 การประชุมความร่วมมือกับอาเซียนด้านปัญญาประดิษฐ์ ปี 2024 การจับคู่เทคโนโลยีจีน-อาเซียน และกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย

พร้อมกันนี้ยังได้จัดงานแสดงเทคโนโลยีขั้นสูง China-ASEAN Expo ครั้งที่ 21 อีกด้วย ด้านผู้จัดงานได้ยึดหลัก "หนึ่งการประชุมเดียว หนึ่งนิทรรศการ" รวบรวมแนวคิดและข้อเสนอแนะจากทุกฝ่าย ให้ทุกส่วนมาร่วมวาดภาพนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อเสริมสร้างความกลมเกลียวระหว่างประชาคมจีน-อาเซียนที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้น

\'หนานหนิง\' จัดประชุมความร่วมมือนวัตกรรมและถ่ายทอดเทคโนโลยี \'จีน-อาเซียน\' 2024