‘โอบามา’ร่วมวง‘แฮร์ริส’ หาเสียงชนชั้นกลางรัฐจอร์เจีย

‘โอบามา’ร่วมวง‘แฮร์ริส’ หาเสียงชนชั้นกลางรัฐจอร์เจีย

รองประธานาธิบดี คามาลา แฮร์ริส หาเสียงกับชนชั้นกลางในจอร์เจีย หนึ่งในรัฐสมรภูมิ ได้อดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามา ร่วมด้วย

สำนักข่าวบีบีซีรายงาน  ทีมหาเสียงของแฮร์ริสระบุว่า เมื่อวันพฤหัสบดี (24 ต.ค.) มีผู้เข้าร่วมการหาเสียงกว่า 23,000 คน  แฮร์ริสยังคงอยู่ในที่ชุมนุมหลังจากกล่าวสุนทรพจน์ โดยยังคงมีกลุ่มผู้สนับสนุนรายล้อมอยู่รอบๆ เพื่อหวังจะได้มีเวลาอยู่กับรองประธานาธิบดี มีเสียงเชียร์ตลอดทั้งคืนดังกึกก้องไปทั่วสนามกีฬากลางแจ้งในเมืองคลาร์กสตัน รัฐจอร์เจีย

อดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามา ร่วมปราศัยและช่วงทำให้ฝูงชนคึกคักขึ้น โดยมีผู้คนจำนวนมากออกมาเพื่อชื่นชมเขาโดยเฉพาะ แม้ว่าการหาเสียงจะเพิ่งเริ่มได้เพียงไม่กี่เดือน แต่การณรงค์หาเสียงของแฮร์ริสกลับดูเหมือนเครื่องจักรที่ทำงานอย่างราบรื่นซึ่งดึงดูดการสนับสนุนมากมายจากคนดังในวงการต่างๆทั้งนักธุรกิจและศิลปินนักร้อง

ผู้สนับสนุนที่นี่ในคืนวันพฤหัสบดีบอกกับผู้สื่อข่าวบีบีซีว่า พวกเขาจะลงคะแนนให้เธอเพราะจุดยืนของเธอเกี่ยวกับสิทธิการทำแท้งและเศรษฐกิจ และเพื่อป้องกันไม่ให้ทรัมป์ได้เป็นประธานาธิบดีเป็นสมัยที่ 2 รัฐจอร์เจียซึ่งเป็นรัฐสมรภูมิสำคัญสำหรับแฮร์ริสมาก โดยมีผู้ลงคะแนนเสียงไปแล้วกว่า 2 ล้านคนในรัฐ และวันเลือกตั้ง 5 พฤศจิกายนกำลังใกล้เข้ามา

แฮร์ริสพูดถึงการสนับสนุนชนชั้นกลางในการชุมนุมของเธอที่รัฐจอร์เจีย และในเวที CNN Town Hall ที่เพนซิลเวเนีย เมื่อวันพุธ (23 ต.ค.) เธอยังถูกผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกใครในรัฐเพนซิลเวเนียถามว่า จะทำอย่างไรเพื่อแก้ปัญหาราคาอาหารและของใช้จำเป็นที่สูงขึ้นมาก เธอกล่าวว่าจะ ประกาศใช้กฎหมายห้ามการขึ้นราคาสินค้าทั่วประเทศ เพื่อ “หยุดบริษัทต่างๆ ไม่ให้เอาเปรียบผู้บริโภคชาวอเมริกันและ ขึ้นราคาสินค้า”

ทีมหาเสียงกล่าวถึงแผนของแฮร์ริสจะใช้ได้กับ “สินค้าจำเป็นในช่วงฉุกเฉินหรือช่วงวิกฤติ” เท่านั้น

ดังนั้น จึงไม่ชัดเจนว่าแผนนี้จะช่วยอะไรได้บ้าง หรืออาจช่วยอะไรได้บ้าง เพื่อให้ราคาสินค้าลดลงในกรณีไม่มีเหตุฉุกเฉิน ปัจจุบัน 37 รัฐของสหรัฐ มีกฎหมายห้ามการขึ้นราคาสินค้าอยู่แล้ว หลังจากที่มีการประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่