เผย20สายการบินปลอดภัยที่สุดในโลก

เผย20สายการบินปลอดภัยที่สุดในโลก

สายการบินแควนตัส ของออสเตรเลีย ติดอันดับสายการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลก โดยครองตำแหน่งเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

แอร์ไลน์เรตติง ดอท คอม เว็บไซต์จัดอันดับความปลอดภัยของสายการบิน เปิดเผยรายชื่อสายการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลก 20 อันดับ รวมทั้งสายการบินต้นทุนต่ำที่ปลอดภัยที่สุด 10 อันดับประจำปีนี้ จากสายการบินทั้งหมด 407 แห่งทั่วโลก

ทั้งนี้ สายการบินแควนตัส ของออสเตรเลีย ติดอันดับสายการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลก โดยครองตำแหน่งเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

ส่วนสายการบินที่ปลอดภัยที่สุดในโลกอีก 19 สาย ได้แก่ แอร์นิวซีแลนด์, อลาสกา แอร์ไลน์, ออลนิปปอน แอร์ไลน์, อเมริกัน แอร์ไลน์ ,คาเธย์ แปซิฟิก แอร์เวยส์, เอมิเรตส์, เอธิฮัด แอร์เวย์ ,อีวา แอร์ ,ฟินแอร์, ฮาวายเอียน แอร์ไลน์, แจแปน แอร์ไลน์, เคแอลเอ็ม, ลุฟต์ฮันซา ,สแกนดิเนเวียน แอร์ไลน์ ซิสเต็ม, สิงคโปร์ แอร์ไลน์, สวิสส์, ยูไนเต็ด แอร์ไลน์, เวอร์จิน แอตแลนติก และ เวอร์จิน ออสเตรเลีย

นอกจากนี้ สายการบินต้นทุนต่ำที่ปลอดภัยที่สุด 10 อันดับ ได้แก่ แอร์ ลิงกัส ฟลายบี , เอชเค เอ็กซ์เพรสส์ , เจทบลู, เจทสตาร์ ออสเตรเลีย โทมัส คุ๊ก,ทียูไอ ฟลาย, เวอร์จิน อเมริกา , โวลาร์ริส และเวสท์เจท

ในบรรดาสายการบินที่ได้รับการสำรวจ 407 สายนั้น 148 สายได้รับคะแนนความปลอดภัยเต็ม 7 ดาว ขณะที่เกือบ 50 สายได้เพียง 3 ดาวหรือน้อยกว่า และ 10 สายได้เพียง 1 ดาว ซึ่งในจำนวนนี้เป็นสายการบินจากอินโดนีเซีย เนปาล และซูรินัม