ราคาทองฟิวเจอร์ปิดลบ 5.50 ดอลลาร์ หลังตลาดซึมซับถ้อยแถลงพาวเวล

ราคาทองฟิวเจอร์ปิดลบ 5.50 ดอลลาร์ หลังตลาดซึมซับถ้อยแถลงพาวเวล

ราคาทองฟิวเจอร์สหรัฐปิดลบ 5.50 ดอลลาร์ ลงมาปิด 2,333 ดอลลาร์ หลังตลาดซึมซับถ้อยแถลงประธานเฟดเรื่องเงินเฟ้อ

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบในวันอังคาร (2 ก.ค.) หลังจากนักลงทุนซึมซับการแสดงความเห็นของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันศุกร์นี้อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ทั้งนี้ สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 5.50 ดอลลาร์ หรือ 0.24% ปิดที่ 2,333.40 ดอลลาร์/ออนซ์

เจอโรม พาวเวล ประธานเฟด กล่าวสุนทรพจน์ในงานเสวนาที่จัดขึ้นโดยธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่เมืองซินตรา ประเทศโปรตุเกสเมื่อวานนี้ โดยกล่าวว่า เฟดมีความคืบหน้าอย่างมากในการทำให้เงินเฟ้อกลับสู่เป้าหมาย โดยตัวเลขเงินเฟ้อล่าสุดและครั้งก่อนหน้าบ่งชี้ว่าเฟดได้กลับสู่เส้นทางในการทำให้เงินเฟ้อลดลงแล้ว แต่เฟดต้องการความมั่นใจมากขึ้นว่าเงินเฟ้อกำลังปรับตัวลงสู่ระดับ 2% อย่างยั่งยืน ก่อนที่จะเริ่มต้นกระบวนการผ่อนคลายนโยบายการเงิน 

การแสดงความเห็นดังกล่าวมีขึ้นก่อนที่พาวเวลจะแถลงนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาสหรัฐในวันที่ 9 ก.ค. และจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 10 ก.ค.

ทางด้านกระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 189,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. หลังจากที่เพิ่มขึ้น 272,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ค. และคาดว่าอัตราว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 4.0% ในเดือนมิ.ย.